gui-ho-so-xin-viec-qua-email-hieu-qua-jobhop

Công cuộc tìm kiếm việc làm vốn không hề dễ dàng khi bạn phải đối mặt và cạnh tranh với rất nhiều ứng viên tiềm năng khác. Vậy làm sao để bạn trở nên nổi bật giữa hàng trăm email ứng tuyển? Cùng JobHopin tham khảo 6 bí quyết gửi hồ sơ xin việc qua email giúp tăng khả năng ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng ngay sau đây nhé.

Gửi hồ sơ xin việc qua email bao gồm những gì?

CV xin việc

CV (Curriculum Vitae) được xem là cách để bạn tự giới thiệu bản thân đến với nhà tuyển dụng. Một CV xin việc làm hoàn hảo cần có đầy đủ các thông tin liên lạc, học vấn, kinh nghiệm làm việc, sở thích và các dự án đã thực hiện. Gửi hồ sơ xin việc qua email thường sẽ kèm theo một bức hình cá nhân của bạn, hãy khéo léo chọn cho mình một tấm ảnh không quá cứng nhắc nhưng vẫn toát lên sự chuyên nghiệp và lịch sự.

Gửi CV xin việc qua email

Cover Letter 

Cover letter (Đơn xin việc) thường được trình bày dưới dạng nội dung của email. Trong trường hợp bạn muốn có một Cover letter trang trọng hơn, bạn có thể đính kèm theo dạng tập tin đã được hoàn thiện về nội dung và bố cục. Cover letter giúp bạn trình bày sơ lược về kinh nghiệm, lộ trình thăng tiến cũng như những mong muốn đóng góp của bạn đối với công ty. Cover letter cần được viết súc tích, ngắn gọn và đầy đủ nội dung trọng tâm để ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Xem ngay: Cách viết CV xin việc và Cover Letter tăng tỷ lệ thu hút nhà tuyển dụng

6 lưu ý khi gửi hồ sơ ứng tuyển

Kiểm tra lỗi chính tả và ngữ pháp

Chính tả và ngữ pháp là cơ sở đầu tiên để các nhà tuyển dụng đánh giá sự cẩn thận, tỉ mỉ của ứng viên. Việc sai chính tả tưởng chừng nhỏ nhặt nhưng có thể khiến hồ sơ của bạn bị loại ngay lập tức. Do đó, bạn hãy dành thời gian kiểm tra email nhiều lần trước khi gửi đi để chắc chắn không có sai sót xảy ra.

Tập trung vào nội dung quan trọng khi gửi hồ sơ xin việc qua email

Thông tin của hồ sơ ứng tuyển cần được chắt lọc và chọn lựa những chi tiết nổi bật dựa trên vị trí làm việc. Trường hợp bạn cố liệt kê các kỹ năng hoàn toàn không liên quan đến vị trí bạn đang ứng tuyển, điều này sẽ khiến nhà tuyển dụng thấy rằng bạn không thật sự tìm hiểu tính chất công việc. 

Gửi hồ sơ xin việc qua email

Sử dụng địa chỉ email chuyên nghiệp 

Địa chỉ email vốn là một vấn đề rất nhỏ nhưng luôn được các nhà tuyển dụng đặc biệt chú ý. Phần lớn các nhà tuyển dụng sẽ không muốn mở email từ những địa chỉ thiếu nghiêm túc. Nếu email hiện tại của bạn có thể bị xem là không chuyên nghiệp, hãy nhanh chóng tạo cho mình một email mới phù hợp cho mục đích tìm việc.

Không lạm dụng từ viết tắt và tiếng lóng

Một email chuyên nghiệp cần được thể hiện qua ngôn ngữ và văn phong phù hợp. Hiện nay, có rất nhiều từ viết tắt và tiếng lóng trở thành xu hướng và được sử dụng nhiều trên Internet như ASAP (As soon as possible), Plz (Please)… Tuy nhiên khi gửi hồ sơ xin việc qua email, bạn cần lưu ý hạn chế sử dụng những cụm từ như trên. 

Tránh sử dụng biểu tượng cảm xúc 

Với email ứng tuyển, bạn nên thể hiện thái độ nghiêm túc nhất có thể đối với công việc. Bạn cần loại bỏ những biểu tượng cảm xúc và những câu chuyện cười không liên quan đến việc ứng tuyển. Điều này cũng nhằm thể hiện sự tôn trọng của bạn đến người nhận email.

Không sử dụng biểu tượng cảm xúc khi gửi email ứng tuyển

Không đính kèm tập tin hoặc lỗi hiển thị tập tin

Để tránh tình huống này, bạn nên kiểm tra email trước khi gửi đi và chắc chắn rằng tập tin đính kèm của mình ở định dạng mà bất kỳ thiết bị nào cũng có thể xem được. Ngoài ra, bố cục và thiết kế của tập tin cũng sẽ không thay đổi khi xem ở máy tính khác. Trong số các loại định dạng hiện nay, PDF được xem là sự lựa chọn phổ biến nhất vì có thể giữ nguyên bố cục của tập tin và tương thích với mọi thiết bị.

Qua bài viết này, hy vọng bạn đã biết cách gửi hồ sơ xin việc qua email hiệu quả. Chúc các bạn sẽ có được hồ sơ xin việc thật hoàn chỉnh và tạo dựng được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.

JobHopin Team