Home Khởi đầu sự nghiệp với cách viết CV xin việc hoàn hảo nhất!

Khởi đầu sự nghiệp với cách viết CV xin việc hoàn hảo nhất!

Đầu xuôi thì đuôi mới lọt, CV hoàn hảo thì sự nghiệp mới “lên hương”. Vậy bạn có biết để có CV “chuẩn mực” thì cần gì chưa? Nếu bạn biết được tầm quan trọng của CV thì xin chúc mừng, bạn sẽ sớm có được công việc trong mơ. Vậy một CV “đẹp” là như thế nào? CV của bạn có đẹp như bạn nghĩ? Hãy tham khảo cách để viết một CV chuyên nghiệp và bí quyết đánh giá CV đến từ JobHopin ngay tại đây!

Bài viết liên quan:

Một CV hoàn hảo cần có gì?

CV (Curriculum Vitae) – nói nôm na chính là hồ sơ tìm việc của bạn. Trong đó bao gồm những thông tin cá nhân, học vấn, kinh nghiệm làm việc, giải thưởng, dự án, sở thích của bạn,… CV là cách chuyên nghiệp, linh hoạt và tiện lợi nhất để bạn giới thiệu bản thân mình với nhà tuyển dụng. Vậy để viết CV thu hút nhà tuyển dụng cần những yếu tố nào?

1. Thông tin cá nhân

Những thông tin nhất định phải có trên 1 CV bao gồm: Tên, địa chỉ, ngày tháng năm sinh, email, số điện thoại. Thông thường, CV sẽ kèm theo một tấm ảnh của bạn, hãy chọn một tấm ảnh đừng quá gò bó nhưng vẫn giữ được nét chuyên nghiệp của mình và gửi đến nhà tuyển dụng.

Mẫu CV chuyên nghiệp
CV cần những yếu tố gì?

2. Học vấn và bằng cấp

Thời nay bằng cấp không còn quá quan trọng, tuy nhiên đó sẽ là một điểm cộng nếu bạn có bằng cấp tại một trường đại học danh giá.

3. Kinh nghiệm làm việc

Đây sẽ là phần nhà tuyển dụng quan tâm và dừng lại lâu nhất. Họ cần biết bạn đã làm được gì, làm tại đâu trong quá khứ. Bí quyết để có CV hoàn hảo ở phần này, hãy làm nhà tuyển dụng yên tâm, tin tưởng bạn hơn với các cụm từ: phát triển, tổ chức, lên kế hoạch,…

Đừng bỏ qua những kỹ năng tưởng chừng không liên quan đến công việc. Nếu bạn có khả năng tiếp thu, học hỏi điều mới tốt, khả năng thuyết trình, MC hay thái độ phục vụ khách hàng chuyên nghiệp,… thì đừng quên nhắc đến những điều ấy trong CV của mình.

4. Sở thích của bạn

Hãy viết về sở thích và tài lẻ của bạn, nhà tuyển dụng sẽ cảm thấy thú vị và xem xét bạn có phù hợp với văn hóa công ty hay không.

Công cụ chấm điểm job dành cho nhà tuyển dụng

5. Kỹ năng

Những kỹ năng bổ trợ cho công việc, ví dụ như: Tiếng Anh, tin học văn phòng, thuyết trình,… Hãy nêu những kỹ năng bạn học được trong quá trình làm việc và cả những kĩ năng bạn học được khi thất bại.

Xem thêm: Kỹ năng viết CV nổi bật bằng cách sử dụng từ hành động

Nhà tuyển dụng mong đợi gì ở 1 CV?

Các nhà tuyển dụng sẽ thường đánh giá cao và có thiện cảm vào những chi tiết như sau:

45%: Kinh nghiệm làm việc 
35%: Trình độ, chuyên môn và kỹ năng
25%: Dễ đọc
16%: Thành tích
14%: Không mắc lỗi chính tả 
9%: Bằng cấp, chứng chỉ 
9%: Mong muốn với công việc 
3%: Mục tiêu rõ ràng
2%: Từ khóa về bản thân
1%: Thông tin liên hệ
1%: Kinh nghiệm cá nhân
1%: Kỹ năng sử dụng máy tính

Thống kê nguyên nhân khiến nhà tuyển dụng bỏ qua CV của bạn

Thống kê những nguyên nhân khiến nhà tuyển dụng bỏ qua CV của bạn: 
61%: mắc lỗi chính tả 
41%: sao chép từ người khác
35%:  được gửi bởi một địa chỉ email không phù hợp 
30%: không có danh sách các kỹ năng
22%: có nhiều hơn 2 trang dài 
20%: in trên giấy trang trí 
16%:ghi quá chi tiết về nhiệm vụ hơn là thành tích đã đạt được ở công việc trước 
13%: không có ảnh 
13%: quá nhiều chữ và khoảng cách chữ sát nhau Bí quyết tăng điểm CV thu hút nhà tuyển dụng

Bí quyết tăng điểm CV thu hút nhà tuyển dụng

Nếu bạn đang thắc mắc CV của mình có đủ hoàn hảo hay chưa, hãy để JobHopin làm điểm đó giúp bạn. Chỉ cần tải CV của bạn lên JobHopin, hệ thống thông minh sẽ trích xuất dữ liệu, chấm điểm trên thang điểm tối đa là 850 điểm.

Với điểm số Hop Score – điểm số được chấm trên độ “đẹp” CV, bạn sẽ dễ dàng biết mình đang ở đâu trong thị trường tuyển dụng, bạn xứng đáng với mức lương bao nhiêu, bạn cần làm gì để nâng cao giá trị cá nhân của mình? Tất cả những thắc mắc đó sẽ được giải đáp khi bạn gia nhập “Thành phố JobHopin” và trở thành “công dân hạnh phúc” với việc làm phù hợp. Gia nhập JobHopin ngay hôm nay!

JobHopin Team