ky-nang-can-co-cua-nhan-vien-marketing-chuyen-nghiep

Marketing được xem là vị trí quan trọng không thể thiếu trong mỗi doanh nghiệp. Để thích nghi và phát triển trong môi trường cạnh tranh khốc liệt như hiện tại, các chiến binh marketing cần có sự kết hợp của nhiều kỹ năng khác nhau. Vậy rốt cuộc đâu là những kỹ năng Marketing cần có của một marketer giỏi? Cùng JobHopin xem qua bài viết sau đây để tìm hiểu những kỹ năng cần có của nhân viên marketing chuyên nghiệp qua bài viết sau nhé!

Bài viết liên quan:

dau-la-ky-nang-marketing-can-co-neu-muon-tro-thanh-marketer-chuyen-nghiep

Đâu là kỹ năng marketing cần có nếu muốn trở thành marketer chuyên nghiệp?

Bắt kịp xu hướng thị trường

Là một trong những ngành nghề dẫn đầu xu thế, Marketing có tỉ lệ đào thải rất mạnh. Và với tính chất này của ngành nghề, một trong những kỹ năng cần có của nhân viên marketing là sự hiểu biết và nắm bắt nhanh chóng những thay đổi về xu hướng kinh doanh.

Không chỉ vậy, là một chiến binh marketing, bạn cũng luôn cần những kiến thức nền tảng và cập nhật về quy mô thị trường, mức độ cạnh tranh và thị phần của từng doanh nghiệp trong lĩnh vực mình đang làm. Và khảo sát, nghiên cứu, phân tích sản phẩm, nhu cầu người dùng,… là những bước không thể thiếu mà từ đó, bạn có thể đưa ra hướng đi đúng đắn cho chiến lược marketing của doanh nghiệp.

Khả năng phân tích

Bên cạnh việc nhanh nhạy trong nắm bắt hướng đi của thị trường và người dùng, tư duy phân tích và khả năng phân tích dữ liệu là một trong những kỹ năng marketing cơ bản mà bạn phải có.

da-lam-marketing-ban-khong-the-nao-roi-xa-duoc-du-lieu

Đã làm marketing, bạn không thể nào “rời xa” được dữ liệu

Là một nhân viên marketing, bạn phải nhìn được thông điệp và insight đằng sau những con số. Rồi từ những thông điệp ấy, bạn mới có thể tổng hợp những nội dung được người dùng yêu thích, điều chỉnh hướng nội dung và cách quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình.

Xây dựng chiến lược

Không chỉ khả năng thực thi những task nhỏ, cũng không chỉ là việc nắm bắt và phân tích số liệu, là một marketer, bạn còn phải trau dồi cho mình khả năng xây dựng một chiến lược và kế hoạch marketing hiệu quả.

Song hành cùng phân tích xu hướng thị trường là kỹ năng xây dựng và lên kế hoạch chiến dịch truyền thông. Dựa trên các mục tiêu đã đề ra, người làm marketing cần có khả năng xây dựng chiến lược và quản lý thời gian hiệu quả. Tùy thuộc vào quy mô và lĩnh vực kinh doanh của công ty mà bạn sẽ có những kế hoạch tối ưu hợp lý.

Việc lên kế hoạch chỉn chu là để các chiến binh marketing có cái nhìn tổng quan và chủ động hơn với những rủi ro không lường trước. Đây là một trong những kỹ năng marketing cần có góp phần lớn sức mạnh vào sự thành công của tiếp thị.

Nắm bắt tâm lý khách hàng

Nếu làm marketing mà không biết được khách hàng của mình là ai, không biết được khách hàng của mình cần gì, là bạn đã thất bại ngay từ khi còn chưa bắt đầu chiến dịch!

tam-ly-va-hanh-vi-cua-khach-hang-la-nhung-thong-tin-cuc-ky-quan-trong-doi-voi-nguoi-lam-marketing

Tâm lý và hành vi của khách hàng là những thông tin cực kỳ quan trọng đối với người làm marketing

Mỗi một doanh nghiệp và ngành nghề đều hướng tới nhóm đối tượng khách hàng riêng biệt. Và tâm lý khách hàng là một trong những yếu tố tác động đến sự thay đổi của thị trường. Trong khi đó, nguồn thông tin về thị trường là rất lớn, muốn khai thác triệt để và làm chủ trong lĩnh vực kinh doanh, bạn cần thiết lập mối quan hệ mật thiết với khách hàng. 

Bạn hãy tìm hiểu thật chi tiết những thói quen tiêu dùng, sở thích của khách hàng, lý do khách hàng cần đến một sản phẩm nào đó. Hiểu được tâm lý, nhu cầu của khách hàng chính là chìa khóa để có được kế hoạch marketing thành công.

Sáng tạo 

Với mức độ cạnh tranh khốc liệt của thị trường, các thương hiệu không ngừng thay đổi cách thức tiếp cận khách hàng. Trên con đường phát triển thương hiệu thì khả năng sáng tạo là một trong những kỹ năng cần có của nhân viên marketing.

lien-tuc-thay-doi-va-khong-ngung-sang-tao-chinh-la-chia-khoa-de-phat-trien-trong-nganh-marketing

Liên tục thay đổi và không ngừng sáng tạo chính là chìa khóa để phát triển trong ngành marketing

Để đạt được hiệu quả trong công việc, bạn cần thường xuyên cập nhật và tìm ra giải pháp tiếp thị phù hợp, không ngừng phân tích đối thủ cạnh tranh, chọn lọc ra hướng đi hiệu quả nhất cho thương hiệu. Bạn hãy nghiêm túc nghiên cứu, đổi mới các ý tưởng nhằm kích thích sự tò mò và đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng.

Xem thêm: 10 cách khơi dậy khả năng sáng tạo cực hiệu quả

Tận dụng marketing online

Hiện nay, mạng xã hội và Internet có những tác động đặc biệt đến chiến dịch quảng bá của thương hiệu. Xu hướng số hóa ngày càng đa dạng và có ảnh hưởng lớn đến thói quen của người tiêu dùng. Đây là cơ hội cho các thương hiệu tận dụng và tiến hành các hoạt động marketing online tiếp cận khách hàng tiềm năng. Để đạt được kết quả tốt trong nền công nghiệp 4.0, các doanh nghiệp cần có đội ngũ marketing thực chiến, hiểu rõ thuật toán và cách vận hành quảng cáo trên Internet một cách hiệu quả.

marketing-online-da-tro-thanh-xuong-song-cua-nganh-marketing-trong-ky-nguyen-so

Marketing online đã trở thành “xương sống” của ngành marketing trong kỷ nguyên số

Kỹ năng làm việc nhóm

Hầu hết các chiến binh marketing chuyên nghiệp luôn lựa chọn đồng hành cùng nhau để tạo thành một tập thể đa dạng và vững chắc. Họ luôn muốn phối hợp cùng rất nhiều đồng nghiệp, không chỉ trong nội bộ nhóm mà còn với các bộ phận khác như sales, design… Qua đó, chúng ta có thể thấy teamwork là một trong những kỹ năng cần có của nhân viên marketing.

Những thông tin trên không chỉ hữu ích với các bạn làm marketing mà còn cung cấp những kiến thức cần thiết đối với các bạn ứng viên tại vị trí này. Nếu bạn đã lỡ ưng nghề, hãy không ngừng trau dồi kiến thức và kỹ năng Marketing để đạt được thành công trên con đường sự nghiệp Marketing đã chọn nhé!