finovate 3

Theo các chuyên gia, song song với những làn sóng tiêu cực do ảnh hưởng từ thị trường tài chính quốc tế, tình hình kinh tế tại Việt Nam vẫn mang đến nhiều hứa hẹn với khả năng tăng trưởng nhanh và tiềm năng rộng mở.

Vào tháng 7 này, sự kiện tài chính lớn nhất do JobHopin tổ chức: Finovate Innovation Day – When Innovation meets Sustainability đã quay trở lại với sự góp mặt của những tên tuổi nổi bật như KPMG, Techcombank, VinUni, FPT Smart Cloud, Alibaba Cloud,… mang đến nhiều hoạt động giúp tạo nên một diễn đàn kết nối những cái tên lớn trong ngành tài chính:

Hội thảo chuyên đề

Các chuyên gia đã cùng nhau thảo luận và đưa ra những góc nhìn theo đánh giá chuyên môn về những chủ đề nóng hổi trong lĩnh vực dịch vụ tài chính: Tận dụng tiềm năng BigData, khai thác sức mạnh của AI trong vấn đề an ninh mạng, tầm quan trọng của các yếu tố ESG trong kỷ nguyên số, tối ưu trải nghiệm khách hàng… cùng những chủ đề đáng quan tâm khác. Nhiều tên tuổi nổi bật trong ngành đến từ các doanh nghiệp uy tín như SHB, VPBank, Mastercard, VietSuccess, Vingroup,… đã tham dự với vai trò diễn giả.

finovate 3

Thông qua hội thảo, các chuyên gia có nhận định rằng xu hướng dịch chuyển sang thanh toán điện tử đang ngày càng trở nên mạnh mẽ, “ngày càng nhiều người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm, dịch vụ công nghệ tài chính”, “các ứng dụng thanh toán di động như Momo, ZaloPay và ViettelPay đã trở thành những cái tên quen thuộc và phổ biến trong cuộc sống hàng ngày của người dân Việt Nam” – ông Võ Xuân Hoài, Phó Giám Đốc NIC, cho biết.

“Tuy nhiên vẫn tồn tại nhiều rào cản, thách thức đối với thị trường này. Số lượng doanh nghiệp Fintech và tỷ lệ giao dịch phi tiền mặt tại Việt Nam vẫn còn khiêm tốn so với những nước khác trong khu vực Đông Nam Á. Mặt khác, các ngân hàng truyền thống đối mặt với thách thức trong cuộc đua số hóa bởi họ phải không ngừng đổi mới để bắt kịp dòng chảy công nghệ và hợp tác với các công ty có ứng dụng công nghệ trong tài chính nếu không muốn bị tụt hậu phía sau.” – Ông Xuân Hoài bổ sung thêm.

Và để Fintech có thể phát triển đúng hướng, Nhà nước và Chính phủ Việt Nam đã ban hành những chính sách, cơ chế để hỗ trợ thúc đẩy lĩnh vực mới mẻ nhưng đầy tiềm năng này, chẳng hạn như “Kế hoạch chuyển đổi số ngành Ngân hàng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” vào năm 2021…, TS. Nguyễn Quốc Hùng, phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) thông tin.

Chặng đua tri thức: Skola Knowledge Race

Bên cạnh hội thảo, sự kiện còn tổ chức các trò chơi tương tác nhằm giúp người tham dự ghi nhớ sâu hơn kiến thức từ những chủ đề, phiên thảo luận và doanh nghiệp tham gia. Người chơi trả lời các câu hỏi đố vui sau mỗi phiên thảo luận, và săn tìm câu đố theo chỉ dẫn bản đồ. Kết thúc giữa chặng, và cuối chặng, những người chơi đạt tổng số điểm cao nhất đã giành được những phần quà từ BTC có giá trị đến 7 triệu đồng.

Khu vực VIP

Đây là khu vực riêng tư nơi người tham dự có thể gặp gỡ và trao đổi những ý tưởng đột phá, tìm kiếm những cơ hội tiềm năng với các chuyên gia hàng đầu, nhà đầu tư tiêu biểu trong lĩnh vực tài chính. Bên cạnh đó là quầy F&B cao cấp sẵn sàng phục vụ trong suốt cả ngày.

Tổng kết

Finovate Innovation Day đã kết thúc nhưng mở ra nhiều cơ hội đầy tiềm năng về phát triển và hợp tác tài chính. Trước đó, sự kiện Finovate Day mùa 1mùa 2 tại thành phố Hồ Chí Minh đã thu hút sự tham gia của gần 2000 người tham dự, với hơn 60% là chuyên viên, quản lý cấp cao và khách mời C-level. Với lần quay trở lại này, Finovate Innovation Day đã đón chào sự tham dự của hơn 500 người.

Các sự kiện đáng mong đợi khác hứa hẹn sẽ được tiết lộ trong tương lai.

Đừng quên follow FacebookBlog của Jobhopin để cập nhật những tin tức mới nhất nhé!