3-yeu-to-tokenomics-can-xem-xet-khi-dau-tu

Bất kỳ khoản đầu tư nào cũng không tránh khỏi rủi ro, tiền điện tử không là ngoại lệ. Khi bạn tiến hành phân tích xem mình có nên đầu tư vào token không, bạn cần cân nhắc đến các yếu tố tokenomics – từ ghép giữa token và economics (kinh tế học). Vậy những yếu tố Tokenomics nào cần được xem xét khi đầu tư?

🌟Tổng nguồn cung 

Tổng nguồn cung là yếu tố quan trọng khi xem xét đầu tư tiền điện tử. Thông thường, những loại tiền điện tử có nguồn cung hạn chế có thể sẽ tăng giá trị trong tương lai. Để tạo được trạng thái cân bằng, giá của tiền điện tử sẽ phải tăng để bù đắp sự khan hiếm về số lượng. 

🌟Vốn hóa thị trường: 

Vốn hóa thị trường là tổng lượng tiền trong lưu thông nhân với giá hiện tại của một token. Vốn hoá thị trường giúp đánh giá tiềm năng tăng trưởng về giá của token. Tiền điện tử có vốn hóa nhỏ (dưới 1 tỷ USD)sẽ có nhiều tiềm năng phát triển hơn. Còn tiền điện tử vốn hóa lớn (trên 10 tỷ USD) có thể là một khoản đầu tư an toàn nhưng có tiềm năng tăng trưởng thấp hơn. 

🌟Hình thức phân phối:

Trước khi tiền điện tử được ra mắt, có nhiều hình thức mà token được phân phối ra thị trường, trong đó bao gồm:

  • Airdrops: là việc phát hành các token miễn phí vào ví của người sử dụng ngay cả khi chúng chưa có mặt trên sàn, Airdrops được ứng dụng nhiều trong các hoạt động Marketing và các dự án ICO (Initial Coin Offering) nhằm khuyến khích người dùng gia nhập cộng đồng. 
  • Hệ sinh thái (Ecosystem): một lượng lớn token sẽ được dùng để phát triển nên hệ sinh thái. Hệ sinh thái là thứ giữ chân người dùng lâu dài, khi dự án đã phát triển một hệ sinh thái đầy đủ, người dùng không có nhu cầu phải sử dụng gì ngoài hệ sinh thái đó. Khi đã thu được người dùng, công ty có thêm các insight để cải thiện và tiếp tục mở rộng hệ sinh thái của mình. 
  • Nhà đầu tư: các token sẽ được bán có kế hoạch, thông thường sẽ có sự ưu tiên hơn cho các nhà đầu tư, nhà đầu tư thiên thần và các quỹ đầu tư mạo hiểm trước khi chúng được phát hành.
  • Vòng bán công khai (Public Sales): là vòng bán công khai coin hay token của một dự án nào đó trên các sàn tập trung (CEX) hoặc sàn phi tập trung (DEX) thông qua các hình thức huy động vốn như ICO, IEO, IDO hoặc đấu giá.
  • Nhóm phát triển: họ thường nắm giữ một số lượng token nhất định tương tự như cách những nhà sáng lập các start-ups thường giữ phần lớn cổ phần.
  • Ban cố vấn: một số lượng token chưa được phát hành sẽ được phân bổ cho các chuyên gia cố vấn như một cách để “bù đắp” cho thời gian và năng lực chuyên môn mà họ đã bỏ ra để phát triển token. 
  • Treasury: một kho quỹ chung được phân phối qua các hình thức trên. Mục tiêu của Treasury là tạo ra lợi nhuận hoặc lợi ích cho dự án một cách lâu dài. Thông thường, chủ sở hữu token sẽ là người quyết định cách quản lý và hình thức triển khai kho quỹ. 

Để sẵn sàng tham gia vào sân chơi đầy tiềm năng này, các nhà đầu tư cần bắt kịp xu hướng thay đổi của thị trường tiền điện tử và không thể thiếu insight từ những chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực Blockchain. Sự kiện Buidl a Sustainable Tokenomics for Decentralized Appshứa hẹn mang đến cho các nhà đầu tư nhiều thông tin hữu ích trong việc xây dựng dApps trên nền tảng Blockchain và đem lại giải pháp tối ưu nhằm xây dựng hệ thống Token bền vững. 

ĐĂNG KÝ NGAY

Chi tiết sự kiện Buidl a Sustainable Tokenomics for Decentralized Apps

📍 TP. HỒ CHÍ MINH: 18:30 – 21:00 | Thứ Ba ngày 21/6/2022 

📍 HÀ NỘI: 18:30 – 21:00 | Thứ Năm ngày 23/6/2022 

Ngôn ngữ: Tiếng Việt 

 

🔔 Lưu ý: Đây là chương trình giới hạn số lượng khách mời. Sau khi đăng ký, BTC sẽ gửi đến bạn email xác nhận tham dự.

Đơn vị tổ chức: JobHopin, Satom Ventures

Đối tác chiến lược: Digikigai

Nhà tài trợ vàng: Calo Metaverse

Đối tác truyền thông: Kryptos Media, UAN, Advertising Vietnam, Brands Vietnam

The JobHopin Team

 ___________________

Bạn có thể quan tâm: