Chuẩn bị gì cho sự trở lại của “Crypto winter”?

Thị trường tiền mã hóa đang trải qua một giai đoạn đầy sóng gió. Theo CNBC, bitcoin (BTC) giảm xuống khoảng 17.749 USD, thấp nhất trong vòng 18 tháng qua. Peter L Brandt, CEO của Factor LLC và là nhà phân tích nổi tiếng với việc dự đoán chính xác crypto winter (mùa đông tiền mã hóa) năm 2018, cho biết Bitcoin (BTC) sẽ rớt xuống 13.000 USD nếu nó vẫn không có khả năng lấy lại vùng giá 32.000 USD.

Cùng lúc đó, hàng loạt công ty buộc phải sa thải nhân sự hoặc đang đối mặt với nguy cơ phá sản. Mới đây nhất, Coinbase thông báo đã cho thôi việc 18% nhân viên (khoảng 1,110 người) bằng email vào một ngày thứ 3 đầy đen tối. 

Một mùa đông nữa lại đến trên đất tiền mã hóa. Như mọi lần, dự đoán đợt rét kỷ lục năm nay không chỉ ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường cryptocurrency mà còn đến nền kinh tế toàn cầu. 

Brian Armstrong (CEO Coinbase): “Có vẻ chúng ta đang bước vào một cuộc suy thoái sau cuộc bùng nổ kinh tế +10 năm. Thêm một cuộc suy thoái nữa, mùa đông tiền điện tử mới sẽ xuất hiện và khiến thị trường đình trệ trong một thời gian dài”

Vậy chính xác crypto winter là gì? 

Khủng hoảng stablecoin tháng trước làm bốc hơi 10% giá trị bitcoin là dấu hiệu đầu tiên cho thấy crypto winter đang trở lại. 

Crypto winter là thuật ngữ diễn tả những biến động không báo trước trên thị trường tiền số, khiến chúng tụt giá trong một khoảng thời gian dài. Có nhiều nguyên nhân khiến crypto lao phanh không ngừng như lạm phát gia tăng, tăng lãi suất hay vấn đề kiểm soát dòng tiền của các sàn giao dịch. Đặc biệt, các bất ổn địa chính trị thời gian gần đây cũng có tác động không nhỏ đến thị trường tiền mã hóa.

Mùa đông tiền điện tử gần đây nhất đã xảy ra vào đầu năm 2018, khi bitcoin giảm tới 80% và mất khoảng 18 tháng để phục hồ nhờ được hỗ trợ bởi khoản đầu tư kỷ lục từ các quỹ truyền thống; căng thẳng thương mại leo thang giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc cũng khuyến khích các nhà đầu tư tìm kiếm các tài sản phòng hộ kinh tế.

Brian Armstrong (CEO Coinbase)  đã đề cập đến crypto winter trong email sa thải nhân viên như sau: “Có vẻ chúng ta đang bước vào một cuộc suy thoái sau cuộc bùng nổ kinh tế +10 năm. Thêm một cuộc suy thoái nữa, mùa đông tiền điện tử khác sẽ xuất hiện và khiến thị trường đình trệ trong một thời gian dài”

Bạn có thể làm gì trong crypto winter? 

Người trong giới lẫn kẻ ngoại bang đều đang run rẫy chuẩn bị cho đợt trì trệ kinh tế mới kéo dài. Tuy nhiên, hãy nhớ tiền điện tử là một canh bạc tiềm ẩn đầy rủi ro. Nếu bạn là người trong cuộc, chắc hẳn bạn hiểu chuyện rớt giá là điều bình thường khi chọn đầu tư. Nếu mùa đồng tiền điện tử có đến, tỉnh táo và tránh bán tháo để không hối tiếc về sau. 

Bạn đang tìm kiếm cơ hội việc làm? Tìm hiểu các cơ hội tuyển dụng việc làm crypto của JobHopin ngay!

Xem thêm: