People Analytics: Bước ngoặt về giải pháp nhân sự thông minh

Cách mạng 4.0 khiến thuật ngữ trí tuệ nhân tạo không còn xa lạ với mọi người, dù bạn ở bất cứ lĩnh vực nào. Việc sử dụng AI trong tuyển dụng đã và đang là xu hướng chủ đạo trong tương lai với những lợi ích không thể phủ nhận cho cả nhà tuyển dụng lẫn ứng viên.

Bài viết liên quan:

people-analytics-la-gi-vi-sao-can-su-dung-people-analytics

People analytics là gì? Vì sao cần sử dụng people analytics

Bài toán khó nhằn mang tên “Tuyển dụng”: đâu là giải pháp tối ưu?

Theo thống kê đến từ Glassdoor, trung bình mỗi tin tuyển dụng của một công ty sẽ thu hút khoảng 250 hồ sơ. Sau đó, nhà tuyển dụng sẽ phỏng vấn trung bình 4-6 ứng viên và chỉ có một người thành công nhận được công việc. 

Tuyển dụng luôn là một bài toán nan giải xoay quanh 3 vấn đề: kinh phí, thời gian, sức lực. Quy trình tuyển dụng cồng kềnh, phức tạp sẽ dễ khiến doanh nghiệp tốn thời gian và làm vụt mất những ứng cử viên sáng giá. Trái lại, nếu cố đẩy nhanh quy trình một cách vội vàng thì lại khó đảm bảo được chất lượng ứng viên. Kết quả dẫn đến “sai người, sai thời điểm”, gây lãng phí ngân sách và thời gian của nhà tuyển dụng.

People Analytics vào cuộc

People Analytics (phân tích dữ liệu nhân sự) cung cấp cho những người làm nhân sự một kho tàng dữ liệu dồi dào để đi đến những quyết định đúng đắn trong việc tuyển dụng và quản lý nhân sự. Đồng thời, làm cơ sở cho việc hoạch định nhân sự trong tương lai.

people-analytics-mang-den-mot-kho-du-lieu-huu-ich-khong-lo-cho-doanh-nghiep

People analytics mang đến một kho dữ liệu hữu ích khổng lồ cho doanh nghiệp

Với sự hỗ trợ từ công nghệ AI, việc thu thập dữ liệu, sàng lọc hồ sơ hay gửi email tự động được thực hiện nhanh chóng chỉ với vài thao tác. Khả năng xử lý dữ liệu khổng lồ và triệt để của AI đã tiết kiệm được thời gian, chi phí trong quá trình sàng lọc, tìm kiếm ứng viên của các doanh nghiệp. Không chỉ giúp rút gọn quy trình, AI có thể đối thoại trực tiếp với ứng viên và nâng cao hình ảnh doanh nghiệp, thông qua đó tạo dựng kết nối giữa ứng viên và nhà tuyển dụng. 

>> Đọc thêm: Bí mật giữ chân nhân tài mà nhiều doanh nghiệp chưa biết!

AI đưa việc tuyển dụng và quản lý nhân sự lên một tầm cao mới

Tuy nhiên, trong thời kỳ dịch bệnh vừa qua, hầu như các doanh nghiệp đều phải kích hoạt “chế độ sinh tồn” do vấn đề cạn kiệt ngân sách: tối ưu chi phí, cho nhân viên làm việc tại nhà, đóng cửa phòng giao dịch,… và đế chế tuyển dụng trực tuyến lên ngôi. Trước sức ép từ nhu cầu thị trường, bộ phận tuyển dụng đang đối mặt với lượng công việc khổng lồ. Do đó, việc tuyển dụng hiệu quả là vô cùng cần thiết. 

Nhờ sự hỗ trợ của ứng dụng công nghệ AI trong hoạt động nhân sự, năng lực của ứng viên sẽ được đánh giá ngay từ quá trình chọn lọc hồ sơ. Qua đó, doanh nghiệp sẽ xác định được những năng lực mà nhân viên còn thiếu hoặc chưa hoàn thiện, từ đó có thể thiết lập chương trình đào tạo phù hợp. Các giải pháp AI có thể giúp phòng nhân sự phân bổ nhân lực cho các bộ phận của doanh nghiệp một cách chu đáo hơn với dữ liệu hỗ trợ từ chiến lược kinh doanh đến ngân sách nhân sự. AI cũng giúp chỉ ra những thách thức, vấn đề trong việc kinh doanh của doanh nghiệp, qua đó cho phép nhân sự có những nhận định và điều chỉnh phù hợp.  

Khi con người là yếu tố trọng tâm

Nhân tài là yếu tố quan trọng trong tổ chức tuyển dụng. Quá trình phỏng vấn, đánh giá, trao đổi có thể ảnh hưởng lớn đến cơ hội đảm nhận vị trí của ứng viên, sự quan tâm đến tổ chức và cách họ truyền đạt trải nghiệm của mình cho mọi người xung quanh. Để cải thiện trải nghiệm của ứng viên, công nghệ AI hỗ trợ phân tích và dự đoán hành vi của nhân tài, giúp giữ chân những người phù hợp và lập kế hoạch phân bổ nguồn nhân lực dài hạn.

>> Đọc thêm: Lấy con người làm trung tâm: Động lực tăng trưởng trong thời kỳ “bình thường mới”

Vào ngày 24/03 tới đây, JobHopin hân hạnh mang đến các bạn một sự kiện mang tên “AI-THENTIC – Artificial Intelligence for Authentic Connection” với mong muốn đem lại những góc nhìn mới và phân tích tầm ảnh hưởng của AI trong quá trình kết nối người tài, nâng cao hiệu quả tuyển dụng và quản trị nhân lực. Sự kiện còn là dịp gặp gỡ của 100+ nhà quản lý nhân sự chuyên nghiệp, kết nối nhà lãnh đạo đầu ngành thông qua các chia sẻ từ các diễn giả, cùng nhau tương tác, trao đổi về các kế hoạch nhân sự trong tương lai.

Cảm thấy hứng thú? Tham gia cùng chúng tôi:

  • Hình thức: Talkshow và Networking trực tiếp
  • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
  • Thời gian: 17:30 – 20:00 PM, ngày 24/03/2022
  • Địa điểm: Zion Sky Lounge & Dining (87A Hàm Nghi, Quận 1, TPHCM) – Nhà tài trợ địa điểm
  • Đối tác chiến lược: Zion Sky Lounge & Dining
  • Nhà tài trợ vàng: nest by AIA
  • Nhà tài trợ bạc: PNJ 

ĐĂNG KÝ NGAY

(*) Đây là sự kiện invite-only dành cho chủ doanh nghiệp hoặc các cấp quản lý. Chúng tôi sẽ xác nhận việc tham gia của bạn dựa trên tiêu chí phù hợp với đối tượng chương trình qua email sớm nhất. Để ban tổ chức có thể hỗ trợ tốt nhất, vui lòng đăng ký trước 12:00 trưa ngày 22/03/2022.

The JobHopin Team