Transform Tomorrow, Today – Bài học chuyển đổi số với SAP Việt Nam

Hưởng ứng ngày Chuyển đối số quốc gia 10.10 và tháng tiêu dùng số, ngày 11.10 vừa qua, SAP Việt Nam đã cùng JobHopin tổ chức sự kiện “Transform Tomorrow, Today – Chuyển đổi để sẵn sàng cho tương lai, ngay từ hôm nay” nhằm kết nối cộng đồng lãnh đạo, các chuyên gia trong và ngoài nước. Tại đây, các diễn giả và khách mời đã cùng thảo luận về chiến lược chuyển đổi số gắn với mục tiêu kinh doanh, xây dựng doanh nghiệp thông minh & phát triển bền vững.

Sự kiện chào đón sự tham gia của đại diện đến từ nhiều doanh nghiệp trong nước với những dự đoán về công tác chuyển đổi số, đặc biệt là chuyển đổi đám mây tại thị trường Việt Nam trong tương lai cũng như chia sẻ về những câu chuyện chuyển đổi số thành công ở các doanh nghiệp Việt Nam hiện tại. Sự kiện đồng thời cũng vinh danh những doanh nghiệp đối tác của SAP đã đạt được những thành tựu chuyển đổi số rực rỡ với giải thưởng SAP Best Run Award.

Chuyển đổi số là tạo ra những giá trị thực tiễn

Bàn về bối cảnh thế giới hậu đại dịch COVID-19, Bà Verena Siow, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc SAP Đông Nam Á, nhận định rằng thế giới chúng ta đang sống đang trải qua một giai đoạn khó khăn về kinh tế, chẳng hạn như các vấn đề về đứt gãy chuỗi cung ứng, cũng như xảy ra những xung đột về chính trịi, nhưng thách thức càng lớn sẽ mở đường cho những cơ hội càng lớn. Chuyển đối số không chỉ đơn giản là một chiến lược các doanh nghiệp thực hiện để tăng lợi nhuận, mà là một quá trình nhằm tạo ra những giá trị thực tiễn cho xã hội.

Verena Siow speaking on stage at Transform Tomorrow Today

Tại sự kiện “Transform Tomorrow, Today”, bà cũng bày tỏ niềm hứng khởi và mong chờ được chứng kiến những kỳ tích tại thị trường Việt Nam, bởi theo bà, Việt Nam là quốc gia duy nhất có Ngày Chuyển đối số, đồng thời cũng là thị trường tăng trưởng mạnh mẽ nhất Đông Nam Á, điều này hứa hẹn những thành tựu lớn lao Việt Nam sẽ đạt được trong tương lai.

Transform Tomorrow, Today – Chuyển đổi số đi đôi với phát triển bền vững

Theo bà Dương Nguyễn, chủ tịch EY Việt Nam Consulting, hiện nay kỳ vọng của người tiêu dùng đã thay đổi. Họ yêu cầu doanh nghiệp phải thân thiện với môi trường hơn, có trách nhiệm với xã hội và tương lai hơn, đồng thời phải có những chiến lược phát triển bền vững rõ ràng hơn. Để có thể vững bước trong bối cảnh này, các doanh nghiệp cần phải sớm tận dụng công nghệ như một công cụ đắc lực để có thể đáp ứng được kỳ vọng này của khách hàng. Số hóa sẽ là một bước ngoặt quan trọng trong tương lai gần, vừa là thách thức nhưng cũng sẽ là cơ hội.

Duong Nguyen sharing on stage at Transform Tomorrow, Today

Bà cho biết thêm, có ba yếu tố doanh nghiệp cần lưu ý để có được quá trình chuyển đối số thuận lợi nhất: thứ nhất là quyết tâm của người lãnh đạo, bởi lẽ chuyển đổi số là một khoản đầu tư vô cùng lớn về mặt chi phí và là một quá trình rất cồng kềnh, người lãnh đạo cần phải đóng vai trò thuyền trưởng để có thể lèo lái doanh nghiệp của mình đi qua giai đoạn thử thách này; thứ hai, doanh nghiệp cần đầu tư vào đúng người để tăng độ hiệu quả và cắt giảm mọi chi phí không cần thiết; và thứ ba, nâng cao năng lực của đội ngũ triển khai công tác chuyển đổi số, bởi đây sẽ là đội ngũ then chốt quyết định thành bại của quá trình này.

>> Đọc thêm: Ngày hội việc làm BUIDL Career Day – Sự kiện nhân sự Web3

Chuyển đổi số là lựa chọn duy nhất cho các doanh nghiệp để có thể cạnh tranh

Bà Trâm Nguyễn, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam, khẳng định trong sự kiện “Tranform Tomorrow, Today”: sau đại dịch COVID-19, chuyển đổi số là lựa chọn duy nhất để các doanh nghiệp có thể hướng về tương lai. Bà cũng chia sẻ thêm góc nhìn của bà về những yếu tố giúp doanh nghiệp thành công, trong đó bao gồm: trao quyền cho nhân viên, tương tác nhiều hơn với khách hàng, số hóa tất cả dịch vụ và sản phẩm và tối ưu hóa quy trình vận hành.

Trong khuôn khổ sự kiện, Anh Phước Đinh – Giám đốc Công nghệ tập đoàn Tân Long đã mang đến câu chuyện chuyển đối số thành công của doanh nghiệp mình nhằm khẳng định nỗ lực chuyển mình của các doanh nghiệp Việt Nam. Anh nhấn mạnh, dù biết trước chuyển đổi số trong khối ngành nông nghiệp là vô cùng khó thực hiện do năng lực nhân sự hạn chế nhưng tập đoàn Tân Long vẫn quyết tâm thực hiện điều này, bởi nếu không làm thì doanh nghiệp sẽ sớm không thể cạnh tranh trong tương lai. Anh cũng nói thêm, thách thức lớn nhất Tân Long đã gặp phải chính là nâng cao nhận thức của chính những nhân sự trong công ty về tầm quan trọng của chuyển đối số, và điều này cần đến quyết tâm rất lớn từ phía ban lãnh đạo – điều mà bà Dương Nguyễn đã nhắc tới trong phần trình bày của bà.

The JobHopin team