Solana Coding Camp mùa 2 - Kiến tạo vương quốc Web3 của riêng bạn

Tiếp nối thành công của mùa 1 với hơn 700 đơn đăng ký, 24 dự án nổi bật và 10 lập trình viên xuất sắc, Superteam Vietnam, Sentre Protocol (Sentre), Coin98 Finance (Coin98) và JobHopin đồng hành cùng Solana chính thức thông báo tổ chức chuỗi sự kiện lập trình mang tên “Solana Vietnam Coding Camp Mùa 2 – Cùng Web3 Kiến Tạo Vương Quốc Riêng” tại thành phố Hồ Chí Minh.

Việt Nam – 1 trong 5 quốc gia đi đầu về Blockchain

Nếu như trong những năm trước đây, xu hướng blockchain tập trung vào công nghệ tài chính phi tập trung (DeFi), trò chơi trực tuyến (GameFi), thì trong năm 2022, Việt Nam đang được xem là một trong những thị trường tiềm năng nhất cùng với Ấn Độ, Pakistan và Ukraine với các dự án về sáng tạo trên nền tảng Web3. Ước tính Việt Nam sẽ đạt 2,5 tỷ đô vào năm 2026. Trong đó, Web3 được hiểu là giai đoạn phát triển công nghệ mới nhất, cho phép người dùng tương tác đọc-viết và sở hữu các sản phẩm nội dung trên ứng dụng website. Dữ liệu tại Web3 được kết nối với nhau theo cách phi tập trung để mang lại trải nghiệm nhanh hơn và bảo mật hơn.

Theo anh Bùi Quang Tinh Tú, CGO của JobHopin – nền tảng tuyển dụng ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI cho biết, “Việt Nam là một thị trường có tiềm năng đào tạo và phát triển nhân lực cho ngành công nghệ blockchain rất lớn, các lãnh đạo công nghệ và chủ dự án đánh giá nguồn nhân lực kỹ sư công nghệ tại Việt Nam có kỹ năng tốt và khả năng đáp ứng cao, chất lượng không thua kém mặt bằng chung của thế giới.”

>> Xem thêm: Web3 sẽ thay đổi tương lai công việc như thế nào?

Thông tin về cuộc thi lập trình Solana Coding Camp mùa 2 – Kiến tạo vương quốc Web3 của riêng bạn

Với mong muốn mang cơ hội tận dụng và phát triển tiềm năng này, Solana Vietnam đã tiếp tục tổ chức mùa hai của cuộc thi lập trình Coding Camp bắt đầu từ ngày 10/10/2022. Đồng tổ chức bởi Sentre Protocol và JobHopin, cuộc thi dự kiến sẽ quy tụ hơn một trăm kỹ sư phát triển phần mềm từ khắp Việt Nam cùng đến tranh tài, đồng thời nắm bắt cơ hội tham gia vào cộng đồng Solana gồm các cố vấn, kỹ sư công nghệ và nhà đầu tư đẳng cấp thế giới và học hỏi từ những chuyên gia trong ngành

Sự kiện bao gồm chuỗi các buổi workshop và chia sẻ kinh nghiệm dành cho các trường đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hà Nội, với vòng loại demo day trực tuyến và offline, và đêm trao giải với phần thưởng trị giá lên đến 100.000 USD.

Đối với sân chơi mùa 2, đại diện Coin98 Finance đánh giá: “Solana Vietnam Coding Camp mùa 1 đã chứng kiến sự nhiệt huyết và năng lượng bùng nổ của làn sóng các nhà phát triển nền tảng Việt Nam trên Solana, ghi dấu ấn mạnh mẽ trên bản đồ blockchain thế giới. Đến với mùa 2, chúng ta có thể kỳ vọng sự xuất hiện của nhiều nhà phát triển nền tảng thực thụ hơn, kèm theo nhiều kiến thức và kinh nghiệm để tăng cường chất lượng mang lại cho các đội tham gia, từ đó hỗ trợ và thúc đẩy sự phát triển của các dự án Việt Nam.”

Các hoạt động của cuộc thi

Trong mùa 2 lần này, ban tổ chức sẽ tập trung vào trải nghiệm thực tế cho các ứng viên. Bắt đầu chuỗi sự kiện, người tham dự sẽ được tham gia chương trình “Learn To Earn” kéo dài 4 tuần, bao gồm chuỗi 8 workshop kỹ thuật và 8 buổi thảo luận chuyên sâu nhằm cung cấp cho ứng viên những kiến thức cần thiết để có thể bắt đầu xây dựng dự án Web3 trên nền tảng Solana. Chuỗi các buổi workshop và chia sẻ kinh nghiệm này sẽ được tổ chức tại các trường đại học hàng đầu TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hà Nội, và phát sóng trực tuyến trên nền tảng YouTube.

Tiến đến ngày thuyết trình và vòng loại, các ứng viên được lựa chọn sẽ trình bày về sản phẩm của mình trước ban giám khảo là các quỹ đầu tư mạo hiểm lớn nhất thế giới.

Quy mô giải thưởng Solana Coding Camp mùa 2 hấp dẫn

Các nhà phát triển sẽ cũng tranh tài để hướng tới giải nhất trị giá $10.000, giải nhì $7000 và giải ba $5000. Ngoài các giải thưởng từ Solana, với các nhà tài trợ chính cho cuộc thi, Saros Finance cũng tài trợ giải nhất cho mô hình DeFi trị giá $6000 và giải nhất cho mô hình GameFi trị giá $3500 đến từ Ancient8.

Không chỉ vậy, thông qua cuộc thi, các nhà phát triển phần mềm có sẽ có quyền truy cập vào hệ sinh thái tài nguyên phong phú của Solana, có cơ hội nhận chứng chỉ về kỹ năng xây dựng trên nền tảng Web3, học hỏi và kết nối đến những thành viên ưu tú nhất trong cộng đồng Web3 của Solana bao gồm cố vấn và kỹ sư công nghệ. Ngoài ra, các dự án còn có cơ hội đối thoại trực tiếp với các quỹ đầu tư hàng đầu thế giới, nhận cơ hội tuyển dụng tại thung lũng Silicon huyền thoại và hơn thế nữa.

>> Xem thêm: Lễ trao giải Solana Web3 Coding Camp: Vietnam Edition

Đăng ký ngay: https://tinyurl.com/32s9em4y

  • Tour giao lưu với sinh viên các trường đại học cả nước (TPHCM, Đà Nẵng và Hà Nội): 10/10 đến 13/11/2022
  • Hạn nộp hồ sơ: 13/11/2022
  • Workshop và phát triển dự án: 14/11 đến 11/12/2022
  • Nộp dự án: 12/12 đến 16/12/2022
  • Trình bày sản phẩm: 17/12 đến 18/12/2022
  • Công bố giải thưởng: 21/12/2022
  • Quy mô dự kiến: 150 thí sinh

The JobHopin Team