Số hóa: “Cơn lốc” khuấy đảo các công ty ngành dịch vụ tài chính

Lĩnh vực dịch vụ tài chính đang trải qua quá trình chuyển đổi số quy mô lớn, gây tác động mạnh mẽ đến cách các công ty trong lĩnh vực này điều hành hoạt động kinh doanh. Công nghệ mới đang cho phép các ngân hàng, công ty bảo hiểm và các công ty dịch vụ tài chính thực hiện một cuộc cách mạng nhằm thay đổi cách vận hành và phục vụ khách hàng của họ. 

Sự xuất hiện của công nghệ trong lĩnh vực tài chính tạo ra vô vàn cơ hội và thử thách cho các doanh nghiệp như việc thay đổi thói quen thanh toán, mua sắm… của khách hàng. Thêm vào đó, khi làn sóng công nghệ phát triển, các công ty dịch vụ tài chính cần phải chặt chẽ hơn trong khâu quản lý, tăng cường tính minh bạch và độ tin cậy của họ. Từ đó, những doanh nghiệp tài chính buộc phải thay đổi phương pháp quản lý và hệ thống vận hành để đáp ứng nhu cầu từ các bên liên quan.

>> Xem thêm: Ngày hội việc làm BUIDL Career Day – Sự kiện nhân sự Web3

Những lĩnh vực tài chính đang trên đà số hóa

Thử thách gần đây cho những công ty trong ngành dịch vụ tài chính là nâng cấp các hệ thống hiện có để phù hợp với xu hướng nhưng vẫn phải đảm bảo đầy đủ các chức năng để doanh nghiệp có thể hoạt động nhịp nhàng. Rất nhiều công ty đang tìm kiếm giải pháp tái cấu trúc các mô hình hoạt động để bộ máy trở nên linh hoạt, hiệu quả và phù hợp với thị trường hơn. Để đáp ứng được tốc độ thay đổi và nhu cầu thị trường, các công ty không ngần ngại đầu tư vào các ngân hàng số đổi mới và các nền tảng kỹ thuật số nhằm khám phá các kênh khác nhau. Các ứng dụng bảo hiểm được khách hàng đánh giá cao trong việc cải thiện chất lượng dữ liệu nhằm đem lại những báo cáo chính xác hơn. Việc áp dụng công nghệ là yếu tố quan trọng để tạo ra những thay đổi này.

Những công nghệ chính đang được đầu tư bởi các công ty dịch vụ tài chính bao gồm trí tuệ nhân tạo (AI), blockchain, phân tích dữ liệu (Data Analytics), Internet Vạn Vật (Internet of Things – IoT) và tự động hóa quy trình bằng robot (RPA). Bên cạnh đó, để nâng cấp những hệ thống lỗi thời, càng nhiều tổ chức tài chính chuyển sang sử dụng điện toán đám mây (cloud computing). Các lợi ích mà điện toán đám mây mang lại cho các dịch vụ tài chính bao gồm cắt giảm chi phí, tăng cường bảo mật, cải thiện khả năng mở rộng và tính linh hoạt – giúp tiếp cận và phân tích lượng dữ liệu lớn hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn.

Tự động hóa là yếu tố quan trọng trong quá trình chuyển đổi số đối với các công ty dịch vụ tài chính. Đặc biệt, ngân hàng và bảo hiểm là những ngành tạo ra một lượng lớn dữ liệu thông qua các hoạt động giao dịch. Việc xử lý dữ liệu tự động cho phép những nhóm ngành này hoạt động hiệu quả hơn và tận dụng các công nghệ (chẳng hạn như AI và phân tích dữ liệu) để giữ chân và mở rộng tệp khách hàng đồng thời đánh giá những rủi ro tiềm ẩn.

Ví dụ: Các công ty sử dụng chatbots để cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt hơn, công nghệ AI giúp trích xuất và phân tích thông tin phức tạp từ các tài liệu để có được những hiểu biết sâu sắc hơn về doanh nghiệp. Nhiều công ty dịch vụ tài chính cũng đang tận dụng cơ hội mà tự động hóa mang lại để phát triển các sản phẩm và dịch vụ mới với sự cộng tác của các đối tác trong hệ sinh thái của họ.

Đồng thời, những tiến bộ công nghệ đã và đang cải thiện đáng kể khả năng tích hợp những ứng dụng mới với hệ thống có sẵn trong các doanh nghiệp. Khi công nghệ kết nối được cải thiện, doanh nghiệp và ngân hàng có thể tận dụng để thích ứng nhanh hơn trước sự thay đổi liên tục như hiện nay.

>> Xem thêm: Metaverse sẽ thay đổi tiền điện tử như thế nào?

Sự kiện dành riêng cho lĩnh vực tài chính từ JobHopin

Lĩnh vực dịch vụ tài chính đang trải qua quá trình chuyển đổi số quy mô lớn. Các công nghệ mới đang cách mạng hóa cách thức hoạt động của các công ty dịch vụ tài chính cũng như cách họ quản lý các cuộc kiểm toán. Từ đó làm tiền đề hình thành chiến lược giúp doanh nghiệp thích nghi với mọi thách thức tương lai. Sự kiện REIMAGING THE FUTURE OF FINANCIAL SERVICE  là một sự kiện độc quyền duy nhất do JobHopin tổ chức, tập trung vào ngành dịch vụ tài chính. Đây không chỉ đơn thuần là một sự kiện kết nối doanh nghiệp, mà còn là nơi hỗ trợ chuyển đổi số cho các doanh nghiệp trong thị trường tài chính theo nhiều cách khác nhau. 

Sự kiện chào đón sự có mặt của các chủ doanh nghiệp, những nhân vật có sức ảnh hưởng trong giới dịch vụ tài chính tại Việt Nam và những người yêu thích lĩnh vực tài chính công nghệ trong thời kỳ chuyển đổi số. Đây còn là nơi quy tụ của các ngân hàng thương mại, các công ty Fintech (công nghệ tài chính) & dịch vụ tài chính uy tín trong và ngoài nước.

Dàn khách mời với profile ấn tượng sẽ sớm được tiết lộ!

ĐĂNG KÝ NGAY

Thông tin chi tiết:
⏰Thời gian:
8:00 – 20:00 | Ngày 12/10/2022

📍Địa điểm: GEM Center, 8 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
Trực tuyến trên Gather Town

 JobHopin Team