Tính năng Talent Search mới của JobHopin cho phép nhà tuyển dụng chủ động tiếp cận nhân tài

Tìm kiếm và sàng lọc ứng viên luôn là một trong những khâu tốn nhiều thời gian, công sức nhất trong quá trình tuyển dụng. Hẳn là không có chuyên viên tuyển dụng nào chưa từng tự hỏi “những viên viên phù hợp, liệu họ đang ở đâu?”. Tháng 8 này, JobHopin ra mắt tính năng Talent Search – Tìm Ứng viên Nâng cao, cho phép nhà tuyển dụng truy cập kho dữ liệu nhân tài khổng lồ và chủ động tiếp cận những ứng viên hàng đầu.

Tính năng Talent Search là gì?

Đây là một tính năng mới được phát triển bởi đội ngũ Jobhopin, giúp nhà tuyển dụng tìm ứng viên tiềm năng từ kho dữ liệu được cập nhật theo thời gian thực của JobHopin với hàng trăm nghìn hồ sơ nhân tài hoạt động mỗi ngày. Bên cạnh chức danh, nhà tuyển dụng còn có thể tìm kiếm nhân tài theo ngành nghề, các kỹ năng chuyên môn, cấp bậc trong tổ chức, và mức lương ước tính.

cong-cu-quan-ly-ho-so-nhan-tai

Ai có thể truy cập tính năng này?

Tất cả tài khoản đang sử dụng các gói tuyển dụng của JobHopin đều có thể truy cập được tính năng này. Trước đây, AI của JobHopin sẽ dựa vào job description (mô tả) công việc để tự động gợi ý các CV ứng viên phù hợp. Tuy nhiên, với phiên bản cập nhật này, nhà tuyển dụng có thể chủ động điều chỉnh các tiêu chí tuyển dụng và mở rộng phạm vi tìm ứng viên, kết hợp cùng thông tin thị trường do AI cung cấp.

>> Đọc thêm: Trải nghiệm tính năng mới – Nhận quà ngay cùng Lucky Wheel

Làm sao AI của JobHopin biết những hồ sơ nhân tài này đang tìm kiếm cơ hội mới?

JobHopin đã phát triển một hệ thống chỉ số đặc biệt mang tên Hop-in Signals. Đây là những tín hiệu cho thấy một người đang có mong muốn tìm kiếm cơ hội việc làm mới, cũng như mức độ tích cực của họ. AI sẽ ghi nhận tín hiệu Hop-in Signals khi người tìm việc có những thao tác như:

  • Nộp đơn ứng tuyển trên trang thông tin việc làm
  • Đăng tải CV trên các nền tảng tuyển dụng
  • Bật chế độ “Sẵn sàng cho cơ hội mới”, hoặc 
  • Trao đổi và xác nhận trực tiếp với các chuyên viên Talent Intelligence của JobHopin

Nếu những tín hiệu này được ghi nhận trong vòng 60 ngày gần nhất, hệ thống sẽ hiển thị Độ tiềm năng cao. Còn nếu người tìm việc không có hành động mới trong khoảng thời gian này, hệ thống sẽ hiển thị Độ tiềm năng thấp.

Tiếp cận ứng viên tài năng từ công cụ Talent Search như thế nào?

Khi tìm thấy hồ sơ ứng viên phù hợp từ tính năng mới, nhà tuyển dụng có thể lựa chọn “Thêm vào công việc” để chuyển hồ sơ về talent pipeline(phễu nhân tài) của những vị trí đang tuyển dụng trong doanh nghiệp. Sau đó, nhà tuyển dụng có thể tiếp tục thao tác như những ứng viên khác mà AI gợi ý: duyệt hồ sơ nhân tài để lấy thông tin liên lạc, phỏng vấn qua điện thoại, hẹn phỏng vấn trực tiếp, v.v.

Talent Search mang lại giá trị gì cho người tìm việc?

Tính năng này giúp cho người tìm việc được phát hiện và tiếp cận bởi nhà tuyển dụng một cách nhanh chóng, mở ra nhiều cơ hội có giá trị. Với bộ hồ sơ ấn tượng cùng kinh nghiệm phong phú, nhân tài sẽ ghi điểm trực tiếp trong mắt hàng loạt nhà tuyển dụng, từ đó chinh phục những công việc trong mơ. Trong trường hợp người tìm việc muốn ẩn thông tin trên hệ thống, họ có thể tắt chế độ “Sẵn sàng cho cơ hội mới”, như vậy AI sẽ không tổng hợp thông tin hay hiển thị trên giao diện của công cụ.

talent-search-cong-cu-tuyet-voi-de-quan-ly-ho-so-nhan-tai

Cùng với bộ chỉ số Hop-in Signals, tính năng mới của Jobhopin được kỳ vọng giúp doanh nghiệp đẩy nhanh tuyển dụng, đồng thời hỗ trợ cho việc hoạch định nhân sự và quản trị nhân tài dài hạn. Trên nền tảng tuyển dụng của JobHopin, người dùng có thể trải nghiệm tính năng này ở mục Tìm kiếm. Khám phá ngay tính năng Talent Search và chia sẻ cảm nhận với JobHopin nhé!

The JobHopin team