Networking: Kỹ năng thường gặp ở người thành công!

Năm 2022 chính là năm bạn nên đầu tư nghiêm túc vào việc mở rộng mối quan hệ, kỹ năng networking nếu muốn trụ vững và phát triển trong sự nghiệp của chính bạn. Vì sao? Quay ngược thời gian về năm 2019, đại dịch đã ngăn cách con người ít nhất là 2 mét, vì thế năm 2022 khi mọi thứ đã dần đi vào quỹ đạo, hãy phát huy sự nghiệp của bạn với kỹ năng networking.

Bài viết liên quan:

ky-nang-networking-la-ky-nang-bat-buoc-phai-co-trong-moi-truong-cong-so

Kỹ năng networking là kỹ năng bắt buộc phải có trong môi trường công sở

Một vài lợi ích của việc có kỹ năng networking

Mở rộng mối quan hệ

Cốt lõi của kỹ năng networking là giúp bạn mở rộng ra các mối quan hệ. Và bạn biết đó, việc có nhiều bạn bè và nhiều người nhớ đến bạn sẽ giúp đỡ bạn rất nhiều trong công việc. Xây dựng những mối quan hệ tốt đẹp, có thể giúp đỡ lẫn nhau hay đơn giản là chia sẻ cùng nhau những sở thích trong cuộc sống sẽ làm bạn cảm thấy yêu đời hơn và có nhiều người bạn đồng hành hơn.

Lĩnh hội kiến thức mới, mở rộng tầm nhìn

Thế giới vận động không ngừng vậy tại sao bạn lại đứng yên? Thị trường nhiều ngành nghề, đa dạng phân mảnh, lĩnh vực khác nhau, vì thế nếu bạn không mở rộng mối quan hệ, bạn sẽ khó có cái nhìn đa chiều về bối cảnh thị trường. Mở rộng mối quan hệ không những giúp bạn có thể những người bạn, đối tác làm ăn, mà còn giúp bạn có thể liên tục cập nhật, học hỏi những kiến thức từ nhiều người ở nhiều lĩnh vực.

mo-rong-moi-quan-he-cho-ban-co-hoi-mo-rong-tam-nhin-va-tiep-xuc-voi-nhung-con-nguoi-xuat-sac

Mở rộng mối quan hệ cho bạn cơ hội mở rộng tầm nhìn và tiếp xúc với những con người xuất sắc

Tăng nhận diện cá nhân

kỹ năng networking giúp bạn tăng nhận diện cá nhân ngoài xã hội với vai trò là một người chuyên nghiệp trong một lĩnh vực cụ thể, điều này sẽ rất hữu ích giúp mọi người nhớ ngay đến bạn khi có những việc liên quan đến chuyên môn của bạn. Bạn sẽ nhận được nhiều lời mời tiềm năng hơn bởi vì là cái tên đầu tiên mọi người nhớ đến.

Tăng sự tự tin

Chủ động làm quen và giao tiếp với mọi người giúp bạn tăng sự tự tin của bản thân rất nhiều. Khả năng giao tiếp tự nhiên và cuốn hút là một kỹ năng thiết yếu kể cả khi bạn làm trong ngành nghề nào đi nữa. Việc kết nối sẽ giúp bạn gắn kết và làm tốt đẹp hơn những mối quan hệ xung quanh mình.

Xem thêm: Sự kiện “Personal Branding – Tạo dựng thương hiệu cá nhân”

Khi nào thì cần mở rộng network: Càng sớm càng tốt

kỹ năng networking là một kỹ năng cần thiết với tất cả mọi người, mọi ngành nghề, mọi cấp bậc. Giao tiếp giúp bạn gắn kết, tìm ra bản thân trong hàng vạn những cá thể khác biệt ngoài kia và tự biết cách làm mình nổi bật một cách hài hòa với tất cả mọi người. Bạn nên hình thành thói quen networking mỗi ngày ngay khi bạn đọc xong bài viết này, thói quen này nên duy trì mỗi ngày để tích lũy cho mình những mối quan hệ chất lượng. 

Nắm chắc được kỹ năng networking, bạn có thể thành công với con đường ngắn nhất – Con đường có nhiều người bạn đồng hành, giúp đỡ và hỗ trợ bạn hết mình. Hãy bắt đầu học kỹ năng giao tiếp ngay hôm nay bằng khóa học “SkillHop: Networking hiệu quả như chuyên gia” được dẫn dắt bởi chị Thái Vân Linh và anh Bùi Quang Tinh Tú được tổ chức vào ngày 12/03/2022 sắp tới. Hãy theo dõi fanpage JobHopin để nhanh chóng cập nhật thông tin sự kiện và trở thành những người sớm nhất sở hữu vé tham dự khóa học bạn nhé!

JobHopin Team