Chuỗi sự kiện hướng nghiệp trực tuyến cùng Kidspire

Chủ nhật, ngày 10 tháng 1 vừa qua,  anh Kevin Tùng Nguyễn – CEO/Founder của JobHopin vinh dự góp mặt trong chương trình: “Chuỗi sự kiện hướng nghiệp trực tuyến” được tổ chức bởi Kidspire Việt Nam. Cùng điểm qua các nội dung mà anh Kevin Tùng Nguyễn đã chia sẻ tại sự kiện nhé!

Tổng quan sự kiện

Một nền giáo dục tốt đi đôi với hướng nghiệp đúng đắn và hiệu quả. Các bạn trẻ hẳn đã nghe rất nhiều lời khuyên hãy theo đuổi đam mê của bản thân khi còn có thể. Liệu mấy ai trong số đó hiểu được rằng chỉ theo đuổi thôi thì chưa đủ, mà bạn còn phải nắm rõ những khó khăn sẽ gặp phải trong quá trình thực hiện nó. 

Thực tế Giáo dục Việt Nam cho thấy, mỗi năm số lượng sinh viên bỏ học vì chọn sai ngành ngày càng tăng. Đây là rào cản của việc chưa nhận thức được tầm quan trọng của hướng nghiệp trong giảng dạy. Trung bình mỗi năm có đến 60% học sinh cấp THPT lựa chọn sai ngành nghề khi ứng tuyển Đại học. Chỉ 5% trong số các em cho biết có đam mê và kiến thức về ngành nghề mà mình lựa chọn.

Suốt 11 năm qua, Kidspire đã hợp tác cùng các cô nhi viện ở Việt Nam để thiết kế các khóa học, hoạt động bổ ích cho các bạn nhỏ. Nhằm giúp các em trang bị kỹ năng cần thiết, nuôi dưỡng sự tự tin để có thể chuẩn bị thật tốt cho con đường riêng của mình sau khi rời khỏi trung tâm. Trong năm 2021, Kidspire đẩy mạnh hỗ trợ hướng nghiệp cho các bạn học sinh cấp 3 và đại học trong chương trình LEAD VN, mở cánh cửa tươi đẹp hơn cho các bạn tại hiện đang sống và học tập tại trung tâm.  Đó là lý do “Chuỗi sự kiện hướng nghiệp trực tuyến” được khởi tạo. 

Một buổi học tại Kidspire trông như thế nào?
Một buổi học của các bạn thuộc chương trình LEAD VN.

Nội dung chính

Các bạn học sinh tại Kidspire đang chăm chú lắng nghe anh Kevin Tùng Nguyễn chia sẻ.

Góp mặt trong chương trình với vai trò cố vấn hướng nghiệp, anh Kevin Tùng Nguyễn, CEO/Founder của JobHopin đã có buổi trò chuyện thân mật cùng các bạn nhỏ từ các 4 chi nhánh Kidspire bao gồm chi nhánh Hồ Chí Minh, Linh Xuân, Vũng Tàu, Long Xuyên. 

Sự kiện trực tuyến cũng không thể làm khó các bạn học sinh, khi các bạn đặt rất nhiều câu hỏi thú vị cho anh Kevin Tùng Nguyễn và rất chăm chú lắng nghe. Đáp lại tình cảm nhiệt tình đó, những chia sẻ đến từ anh Kevin Tùng Nguyễn là những thông tin chân thật và thú vị nhất xoay quanh các chủ đề: Phát triển sự nghiệp, vượt qua khó khăn…

Theo anh Kevin Tùng Nguyễn, chủ động là phương pháp tốt nhất để phát triển bản thân và sự nghiệp. Lấy bản thân làm ví dụ, anh Kevin cho biết đã từng bắt tàu đi từ Đà Nẵng vào Sài Gòn để thực tập từ khi còn là học sinh cấp 2. Nhờ chủ động tìm kiếm cơ hội và luôn tìm tòi học hỏi, anh mới có thể xác định đâu chỉ là sở thích và đâu là đam mê đích thực của bản thân.

Trong quan điểm của mình, anh Kevin nghĩ khó khăn là trở ngại nhưng cũng là bài toán thử thách đam mê. Các bạn trẻ khi gặp phải trở ngại thì không nên quá lo lắng, mà hãy dành thời gian để đưa ra quyết định chuẩn xác hơn. Đôi lúc, việc gặp những “chướng ngại vật” lại chính là bước ngoặt đưa bạn đến nơi cần đến.

Đồng thời, anh cũng chia sẻ các nguyện vọng thiết thực của mình nhằm góp phần phát triển Việt Nam trong 20 năm sắp tới. Anh hy vọng góp một phần nhỏ vào các hoạt động bổ ích như “Chuỗi sự kiện hướng nghiệp trực tuyến” của Kidspire, để truyền cảm hứng và dẫn dắt các bạn nhỏ đi đúng hướng. 

Hầu hết các bạn trẻ ngày nay gặp khó khăn trong việc phân biệt giữa sở thích và đam mê, dẫn đến lựa chọn nghề nghiệp của các bạn cũng bị ảnh hưởng trực tiếp. Do đó, có sự hỗ trợ định hướng đến từ gia đình, nhà trường hoặc các chuyên gia trong ngành là vô cùng cần thiết. Những lãnh đạo giáo dục cần đầu tư nhiều hơn cho các chương trình hướng nghiệp, vì đây là bước đầu thay đổi tương lai thế hệ trẻ Việt Nam. JobHopin cũng rất vinh hạnh khi đã góp một phần nhỏ của mình để hiện thực hóa sứ mệnh này thông qua chương trình hướng nghiệp vô cùng ý nghĩa từ Kidspire!

Có thể bạn quan tâm:

Báo chí nói gì về Kevin Tùng Nguyễn – CEO JobHopin:

JobHopin Team