bi-quyet-thang-tien-trong-cong-viec-hieu-qua-jobhop

Sự thăng tiến trong công việc là mục tiêu quan trọng hàng đầu mà bất kì ai cũng muốn đạt được. Thăng tiến không chỉ là nguồn động lực to lớn để vươn lên, mà còn là thước đo định vị bản thân giữa hàng nghìn những cá nhân khác. Tìm kiếm cơ hội thăng tiến không phải là việc khó khăn nếu bạn có được những định hướng đúng đắn. Hãy cùng JobHop tìm hiểu những bí quyết thăng tiến trong công việc qua bài viết sau đây nhé.

Chọn lựa công việc phù hợp

Trước hết, bạn cần nghiên cứu thật kỹ những việc làm hiện có trên thị trường, sau đó tìm kiếm công việc phù hợp với khả năng và đam mê của chính mình. Hãy luôn ghi nhớ rằng, một công việc triển vọng sẽ là nguồn động lực thúc đẩy bạn không ngừng phát triển và nâng cao giá trị bản thân.

bi-quyet-thang-tien-trong-cong-viec-hieu-qua-jobhop

Đây còn là yếu tố quan trọng đầu tiên quyết định sự yêu thích và đam mê của bạn với công việc của mình. Khi được làm việc và phát triển đúng định hướng, bạn sẽ có cơ hội gặt hái được thành công một cách dễ dàng hơn.

Định hướng tương lai

Khi đã có định hướng cụ thể, bạn càng dễ dàng có những bước đi đúng đắn hơn trong tương lai. Lúc này, bạn hoàn toàn năm rõ cơ hội thăng tiến, vị trí tiếp theo mình muốn đạt được trong sự nghiệp là gì. Chúng ta có thể thấy rằng, định hướng cụ thể cho tương lai chính là một trong những bí quyết thăng tiến trong công việc.

Lập kế hoạch mỗi ngày làm việc

Những cá nhân thành công trong sự nghiệp luôn có thói quen thiết lập kế hoạch một cách chi tiết trước khi bắt tay vào thực hiện. Việc lên kế hoạch cụ thể mỗi ngày sẽ giúp bạn có được sự đánh giá tổng thể và khách quan về công việc, đồng thời hiểu rõ các bước mình nên thực hiện tiếp theo.

bi-quyet-thang-tien-trong-cong-viec-hieu-qua-jobhop

Đầu tư phát triển bản thân

Mỗi người trong chúng ta đều có điểm mạnh và điểm yếu. Điều quan trọng nhất để tạo sự khác biệt so với những cá nhân khác là biết cách tận dụng điểm mạnh và phát huy năng lực. Giữ những thói quen tốt như đọc sách, giao lưu, tập thể dục cũng là một cách phát triển bản thân. Đồng thời, hãy thẳng thắn nhìn nhận những mặt còn hạn chế và không ngừng cải thiện chúng một cách toàn diện.

Giải quyết vấn đề một cách linh hoạt

Linh hoạt là sự ứng biến khéo léo, nhanh chóng trước bất kì tình huống nào. Nó được thể hiện qua khả năng quan sát, tư duy phân tích, đánh giá vấn đề, từ đó đưa ra giải pháp đúng đắn và hợp lý. Mọi việc trong cuộc sống đều không xảy ra theo bất kì một khuôn mẫu hay trình tự nào, do đó việc rèn luyện tính linh hoạt là bí quyết thăng tiến trong công việc nhanh chóng và hiệu quả nhất. Đôi khi những ý tưởng độc đáo, thú vị lại được tạo ra từ những tình huống không ngờ tới.

Thái độ tích cực

Nếu được hỏi: “Bạn thích một nhân viên như thế nào?”. Chắn hẳn một trong những câu trả lời quen thuộc chính là một người nhân viên có thái độ tích cực trong công việc. Trong số những kỹ năng mềm, tích cực là kỹ năng có tác động không nhỏ đến hiệu suất làm việc của mỗi cá nhân..

bi-quyet-thang-tien-trong-cong-viec-hieu-qua-jobhop

Thái độ làm việc biểu hiện cách cư xử và lối suy nghĩ của bạn. Một người tích cực sẽ luôn được đánh giá cao trong quá trình cộng tác làm việc. Tích cực giúp duy trì sự nhiệt huyết và vui vẻ với công việc. Vì thế, bạn hãy luôn tích cực và giữ thái độ hợp tác khi được nhận một nhiệm vụ mới.  

Xây dựng mối quan hệ 

Thấu hiểu là một yếu tố không thể thiếu đối với các mối quan hệ, đặc biệt là trong công việc. Hãy luôn lắng nghe những chia sẻ từ đồng nghiệp và đặt mình vào vị trí của cấp trên để có cái nhìn đa chiều hơn về môi trường làm việc. Xây dựng quan hệ đồng nghiệp không chỉ hỗ trợ bạn tạo dựng hình bản thân mà còn giúp quá trình làm việc trở nên thuận lợi hơn. Không những thế, việc xây dựng quan hệ tốt đẹp sẽ khiến mỗi giờ làm việc của bạn đều tràn ngập sự vui vẻ và thoải mái.

Quyết tâm và kiên trì

Một khi đã bắt đầu công việc, hãy dành sự quyết tâm và nỗ lực hết mình để đạt được mục tiêu. Chính sự kiên trì và lòng nhiệt huyết sẽ mang lại cho bạn những thành quả xứng đáng. 

Nếu bạn muốn phát triển bản thân để đạt được thành tựu trong sự nghiệp, hãy luôn ghi nhớ những bí quyết thăng tiến trong công việc và không ngừng ứng dụng vào thực tế cuộc sống. Chúc bạn thành công!

JobHopin Team