co-hoi-thang-tien-trong-cong-viec-jobhop

Bạn đã làm một công việc nhiều năm nhưng chưa bao giờ được thăng tiến? Bạn còn trẻ và muốn nỗ lực bứt phá trong công việc nhưng không biết nên bắt đầu từ đâu? Hãy theo dõi bài viết sau để tham khảo những bí quyết tìm kiếm cơ hội thăng tiến trong công việc nhé!

Chứng minh năng lực của bạn

Nếu bạn là người có năng lực và muốn tìm kiếm cơ hội thăng tiến trong công việc, điều đầu tiên cần làm là chứng minh cho mọi người xung quanh, nhất là lãnh đạo của bạn biết được năng lực đó thay vì chỉ riêng một mình bạn biết điều này. Hiện nay hầu hết những giám đốc, nhà quản lý thường dựa vào những gì mà nhân viên đã cống hiến trong công việc làm tiêu chí để đánh giá năng lực nhân viên.

Bên cạnh đó, những đồng nghiệp xung quanh bạn cũng nhìn vào năng lực giải quyết công việc, cách xử lý vấn đề khi phát sinh của bạn để đánh giá và cư xử với bạn theo những cách riêng. Vì vậy có thể nói cách tốt nhất để mỗi người tự PR giá trị bản thân là nên tập trung hoàn thành tốt những công việc, nhiệm vụ được giao với tiến độ nhanh nhất có thể.

co-hoi-thang-tien-trong-cong-viec-jobhop

Ngoài ra nếu bạn có thời gian và điều kiện hãy giúp đỡ những đồng nghiệp xung quanh mình khi cần, đây không chỉ là nền tảng quan trọng giúp xây dựng mối quan hệ đồng nghiệp tốt đẹp, mà còn tạo cơ hội để bạn có thể gây ấn tượng trong mắt sếp dễ dàng hơn. Khi năng lực được công nhận, bạn sẽ cảm thấy hào hứng và có thêm động lực làm việc, phấn đấu mỗi ngày.

Xem thêm: Nhân viên PR là gì? Tại sao doanh nghiệp nên tuyển dụng vị trí này?

Khiêm tốn

Khiêm tốn không chỉ là một đức tính quan trọng trong đối nhân xử thế mỗi ngày mà còn là yếu tố quan trọng mà mỗi người cần trau dồi nếu muốn có cơ hội thăng tiến trong công việc. Dù bạn có thể hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, công việc được giao và lúc đó nhận được nhiều lời khen ngợi từ lãnh đạo, đồng nghiệp nhưng nếu chúng ta cứ thế mà ngủ quên trong chiến thắng, tỏ thái độ tự cao quá mức sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy về sau.

Con đường đi đến thành công của mỗi cá nhân là cả một hành trình dài với nhiều cung bật. Vì vậy chúng ta hãy không ngừng nỗ lực, cố gắng không ngừng học hỏi và trau dồi thêm nhiều hơn nữa những kỹ năng, kinh nghiệm từ mọi người xung quanh. Đừng lúc nào cũng tỏ ra mình biết tất cả mọi thứ, như vậy sẽ chẳng ai muốn giúp đỡ và chỉ dạy bạn điều gì cả.

Tự tạo cơ hội cho bản thân

Trong công việc, bên cạnh khiêm tốn bạn cần biết nắm bắt và tự tạo cơ hội cho bản thân trước những nhiệm vụ khó khăn mà đồng nghiệp của bạn từ chối, không muốn làm vì chúng ta gian nan. Bạn hãy xem đây là một cơ hội tuyệt vời để bản thân có thể học hỏi, trau dồi không ngừng những kinh nghiệm, những bài học quý giá đồng thời chứng minh năng lực, giá trị của bản thân mình.

Chính vì vậy nếu muốn giành lấy cơ hội thăng tiến trong công việc, mỗi người đừng ngần ngại mà từ chối sếp hay lãnh đạo khi được giao nhiệm vụ khó, thay vào đó chúng ta hãy nỗ lực và cho họ một câu trả lời làm hài lòng bằng cách cố gắng hoàn thành thật tốt nhiệm vụ.

Những điều này góp phần làm nên giá trị, sự khác biệt của từng người, đặc biệt là nếu bạn còn trẻ thì đừng bao giờ e ngại thất bại mà không có dũng khí trước các thử thách. Bởi dù có thất bại, bạn vẫn có nhiều cơ hội đứng lên để làm lại từ đầu, nó vẫn hơn là bạn e ngại đóng chặt cánh cửa thăng tiến trong công việc của bản thân mình.

Không ngừng học hỏi

Không ngừng học hỏi chính là kỹ năng quan trọng để mỗi người trang bị cho mình thật nhiều kiến thức quan trọng trong cách xử lý công việc. Bạn có thể học hỏi từ cấp trên của mình hoặc từ những người đồng nghiệp xung quanh. Mỗi người khi làm ở một vị trí nào đó và đạt được những thành tự nhất định chắc chắn không phải bởi vì họ may mắn.

Nếu bạn còn trẻ, đừng bao giờ tự xem mình là người giỏi nhất, hãy tiếp xúc với những người xung quanh mình và khi cần có thể tham khảo ý kiến của họ một cách đầy thiện chí để có thể tìm ra hướng giải quyết công việc tốt nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể nâng cao trình độ chuyên môn, khả năng làm việc của mình bằng cách đăng ký tham gia những lớp học, những buổi thuyết trình có liên quan.

co-hoi-thang-tien-trong-cong-viec-jobhop

Chính nỗ lực không ngừng học hỏi đó của bạn không chỉ giúp công việc được xử lý tốt hơn mà còn tạo ấn tượng đặc biệt đối với người lãnh đạo của bạn, bởi lẽ mọi người đều sẽ đánh giá cao những nhân viên có tinh thần cầu tiến và có sự am hiểu sâu sắc trong lĩnh vực mà công ty kinh doanh.

Cơ hội thăng tiến trong công việc không tự nhiên mà có. Nếu bạn muốn có những thành tựu cho riêng mình khi làm việc tại bất kỳ công ty, tổ chức nào, đừng quên thực hiện những bí quyết mà JobHop vừa chia sẻ trong bài viết này nhé!

JobHopin Team