6-yeu-to-de-tro-thanh-lanh-dao-tai-nang-jobhop

Để trở thành lãnh đạo tài năng cần có sự kết hợp giữa kinh nghiệm quản lý nhân sự, hiệu suất làm việc và khả năng tổ chức. Trong thực tế, mọi cá nhân đều có thể rèn luyện các yếu tố cần thiết để trở thành lãnh đạo tài năng và đạt được những thành tựu nhất định trong công việc. Hãy cùng JobHop tìm hiểu về phẩm chất và thói quen của những nhà quản lý nhân sự tài giỏi qua bài viết sau đây.

Không e ngại trước những rủi ro

Khả năng chấp nhận rủi ro là điều cần thiết để phát triển bản thân và trở thành lãnh đạo tài năng. Các nhà lãnh đạo thành công đã từng phải vượt qua rất nhiều rủi ro trên con đường sự nghiệp. Cân nhắc và đề phòng những vấn đề không lường trước là điều cần thiết, nhưng chấp nhận thách thức lại là một trong những con đường nhanh nhất để trở thành một người quản lý tài giỏi.

6-yeu-to-de-tro-thanh-lanh-dao-tai-nang-jobhop

Những lựa chọn mang tính rủi ro luôn gắn liền với sự khác biệt, điều này đã được chứng minh bởi những cá nhân thành công trong sự nghiệp. Do đó, nhiệm vụ trọng tâm của một người lãnh đạo tài giỏi chính là tuyển dụng và thu phục nhân tài hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh. Họ là những người có thể hỗ trợ, phát huy tối đa khả năng trong việc xử lý công việc và giải quyết những vấn đề phát sinh.

Xem thêm: 65 tuổi và cả đời thất bại, ông lão KFC dựng lên “đế chế” như thế nào?

Trở thành lãnh đạo tài năng cần có sự kết hợp giữa nhân sự và tuyển dụng

Nhiều nhà lãnh đạo nhân sự cho rằng việc đảm bảo hoạt động tuyển dụng và quản lý nguồn nhân sự hiện có sẽ giúp công ty hoạt động ổn định. Tuy nhiên, việc tuyển dụng được nhân sự tài năng và giữ chân họ đồng hành lâu dài cùng công ty là hai vấn đề riêng biệt. Chủ động giải quyết các vấn đề và đưa ra giải pháp nhân sự hợp lý sẽ giúp bạn phát triển doanh nghiệp theo đúng kỳ vọng.

Không ngừng mở rộng mối quan hệ

Việc mở rộng mối quan hệ để tìm kiếm nhân sự tài năng là sự lựa chọn hàng đầu của những nhà lãnh đạo giỏi. Họ tin rằng những cá nhân thông qua đánh giá và khảo sát từ những chuyên gia hoặc cố vấn với nhiều năm kinh nghiệm sẽ có mức độ đáng tin cậy hơn. Phương pháp tuyển dụng này thường được dùng khi công ty có nhu cầu tuyển dụng nhân sự với số lượng ít, đồng thời tiết kiệm được chi phí và thời gian so với tuyển dụng nguồn lực từ bên ngoài.

6-yeu-to-de-tro-thanh-lanh-dao-tai-nang-jobhop

Trở thành người lãnh đạo đáng tin cậy

Một trong những yếu tố cần thiết để trở thành lãnh đạo tài năng trong quản lý nhân sự chính là sự khiêm tốn và đáng tin cậy. Hãy chủ động giải quyết các vấn đề xảy ra trong nội bộ công ty theo một cách tích cực và không bao che cho bất kỳ sai lầm nào của nhân viên. Tạo dựng những giá trị cốt lõi về niềm tin giữa các cá nhân chính là con đường nhanh nhất để đi đến thành công của một tập thể.

Tập trung vào vấn đề trọng tâm chính là cách để trở thành lãnh đạo tài năng

Lĩnh vực nhân sự tập trung xoay quanh về vấn đề tuyển dụng người tài và đưa ra các giải pháp nhân sự phù hợp với doanh nghiệp. Với vị trí là một người lãnh đạo, bạn cần có cái nhìn sáng suốt và đi sâu vào trọng tâm để tìm ra cách giải quyết phù hợp cho từng vấn đề riêng biệt.

Sáng tạo trong cách tuyển dụng

Việc tuyển dụng nhân sự không chỉ đơn giản là chọn lựa người tài. Trong thực tế, lĩnh vực nhân sự sẽ thay đổi liên tục dựa trên nhu cầu của thị trường. Do đó, bạn hãy liên tục cập nhật những kỹ năng mới và tận dụng công nghệ để đạt được mục đích đã đề ra một cách hiệu quả.

Bên cạnh đó, một trong những yếu tố cần thiết để trở thành lãnh đạo tài năng chính là khả năng đáp ứng việc tuyển dụng theo quy mô lớn. Nhân sự là chìa khóa thành công của doanh nghiệp, sử dụng hệ thống và công nghệ một cách thông minh sẽ giúp bạn quản lý tốt hoạt động tuyển dụng quy mô lớn.

6-yeu-to-de-tro-thanh-lanh-dao-tai-nang-jobhop

Ngày nay, nhờ sự hỗ trợ của nền tảng thông minh và công nghệ cao AI, mọi công việc liên quan đến tuyển dụng, đánh giá chất lượng ứng viên đều trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn bao giờ hết. Với khả năng sàng lọc 50,000CV/ngày, JobHop dần trở thành người bạn đồng hành trong lĩnh vực nhân sự qua nền tảng tuyển dụng công nghệ cao, đáp ứng xu thế thời đại 4.0 của thị trường.

JobHop Team