tro-thanh-thuc-tap-sinh-jobhop

Giai đoạn trở thành thực tập sinh là giai đoạn bạn cần nỗ lực hết mình để thể hiện hết những ưu điểm của bản thân. Có nhiều thực tập sinh hoàn toàn tỏa sáng suốt giai đoạn này nhưng cũng có không ít người lại trở nên nhạt nhòa trong mắt nhà tuyển dụng. Nếu như bạn cũng là một thực tập sinh mới và đang băn khoăn về vấn đề trên thì hãy ghi nhớ 10 điều khiến bạn trở thành thực tập sinh nổi bật, được nhận việc ngay sau khi hết hạn ngay sau đây nhé.

Luôn trau dồi kiến thức

Bạn nên nhớ rằng những kiến thức ở trường học không phải là tất cả. Song song với những gì đã biết thì bạn cần trau dồi kiến thức thường xuyên, không chỉ về chuyên môn mà còn về chức năng và nhiệm vụ, về lịch sử và những thành tựu của công ty mà mình đang là thực tập.

tro-thanh-thuc-tap-sinh-jobhop

Chuẩn bị một CV khác biệt

Bạn cần biết cách làm cho CV của mình trở nên độc đáo, có điểm nhấn giữa hàng chục bộ hồ sơ khác. CV của bạn cần đáp ứng đủ các tiêu chí:

  • Thể hiện súc tích và rõ ràng quá  trình học tập và kinh nghiệm xã hội của bản thân

  • Hồ sơ in trên giấy nhã nhặn, font chữ rõ ràng, lịch sự

  • Tạo thêm điểm nhấn bằng cách chèn ảnh, thêm các thông tin về tài khoản mạng xã hội, vv…

Chuẩn bị kỹ khi phỏng vấn

Kỳ phỏng vấn đầu tiên chính là cơ hội để bạn ghi dấu ấn của mình đối với nhà tuyển dụng tương lai. Ngoài việc tìm hiểu kiến thức về công việc thì bạn hãy nhìn thẳng vào người đặt câu hỏi, trả lời ngắn gọn, đúng trọng tâm, chân thành và trung thực.

Luôn sẵn sàng cho những câu hỏi khó

Những câu hỏi như “Hãy kể về một khuyết điểm của bạn” hay “Đâu là lúc bạn cảm thấy thất vọng về bản thân?” chính là thời cơ để bạn ghi điểm. Hãy chọn lấy một điểm yếu rồi biến nó thành một điểm mạnh của bản thân và hãy nhớ đùng bao giờ nói rằng “Tôi không có điểm yếu nào cả”.

Hãy chuẩn bị một câu hỏi

Việc đặt câu hỏi chính là cách mà bạn thể hiện được chính kiến riêng, đồng thời thể hiện được cả tư duy phản biện của mình. Tuy nhiên thì bạn cần hiểu rõ về giới hạn của những câu hỏi đó.

Lựa chọn trang phục phù hợp

Quần áo mà bạn mặc khi đi phỏng vấn cũng như suốt quá trình thực tập cần đảm bảo tính nhã nhặn nhưng cũng không kém phần thời thượng, trẻ trung. Bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng về văn hóa công ty trước khi chọn lựa trang phục phù hợp. Bên cạnh đó thì bạn nên chăm chút để trang phục thêm bắt mắt: nên đánh bóng giày, không nên mặc áo nhăn nhúm, lựa chọn phụ kiện tinh tế…

Tác phong chuyên nghiệp

Bạn cần thực hiện công việc đúng với yêu cầu về chất lượng, khối lượng và đúng thời hạn. Hãy tìm mọi cách để hoàn thành công việc được giao như mình đã là nhân viên chính thức.

Dọn dẹp Facebook/ blog cá nhân

Facebook hoặc Instagram hay blog cá nhân là nơi người khác có thể tìm hiểu về sở thích, tính cách cũng như thái độ sống của bạn. Vì vậy mà khi là thực tập sinh, bạn nên “dọn dẹp” những nơi này một cách triệt để, loại bỏ những thông tin không có lợi cho bản thân.

Những điều cần tránh

Bạn tuyệt đối không nên nói xấu đồng nghiệp, không thô lỗ, không đùa cợt quá trớn… Ngoài ra thì bạn cũng không nên đi làm muộn và đặc biệt là có thái độ không nghiêm túc khi làm việc.

tro-thanh-thuc-tap-sinh-gioi-jobhop

Quy tắc 3C

Quy tắc 3C chính là Cười – Chào – Cảm ơn. Hãy luôn thực hiện đúng quy tắc này để xây dựng một hình ảnh mới mẻ, tích cực và chuyên nghiệp.

Vừa rồi là 10 điều khiến bạn trở thành thực tập sinh nổi bật, được nhận việc ngay sau khi hết hạn. Bạn hãy ghi nhớ những điều trên để có thể tìm được một công việc thật tốt nhé.