dau-tu-o-tuoi-20-tuoi-jobhop

Nhắc đến “đầu tư” nhiều người thường nghĩ đến số tiền lớn và chiến lược kinh doanh sinh lời, doanh thu, tỷ suất hoàn vốn… Tuy nhiên, ở độ tuổi 20, khái niệm đầu tư JobHop muốn nói đến ở đây không hề liên quan đến tiền bạc. Vậy, bạn nên đầu tư ở tuổi 20 những gì để sinh lời và lợi nhất về lâu dài? Dưới đây là các gợi ý từ JobHop.

Cải thiện năng lực chuyên môn và kỹ năng là đầu tư dài lâu

Đầu tư cho kiến thức, kỹ năng chưa bao giờ là quyết định sai lầm. Khi trưởng thành hơn, bạn sẽ cảm thấy cảm ơn về những năm tháng không ngại khó khăn chăm chỉ rèn luyện và có cho mình vốn kiến thức nền và để đánh đâu thắng đó nhanh hơn. Theo báo cáo mới nhất của LinkedIn (tháng 10/2019), top 3 kỹ năng xu hướng tại Việt Nam trong tương lai gần chính là: Frontend Web Development, Gesture Recognition, Blockchain. Điều này hoàn toàn với tốc độ phát triển công nghệ toàn cầu. Đây sẽ là gợi ý hoàn hảo để bạn có thể đầu tư kiến thức ngay hôm nay.

Bạn không cần phải trở thành chuyên gia trong ba lĩnh vực nói trên nếu đã có định hướng sự nghiệp của riêng mình, nhưng có thể tham gia các khóa học ngắn hạn vì những kiến thức hoàn toàn cần thiết cho tương lai. Biết đâu được, những khóa học này giúp bạn nhận ra mình yêu thích và quyết định theo đuổi lâu dài.

Dành thời gian học thêm ngoại ngữ là đầu tư ở tuổi 20 khôn ngoan nhất

Trở thành công dân toàn cầu đang là xu hướng toàn thế giới và đặc biệt với thế hệ Z – thế hệ yêu thích trải nghiệm và sẵn sàng thay đổi để hoàn thiện bản thân. Tuy nhiên, để được như vậy, khả năng ngoại ngữ là ưu tiên hàng đầu không thể bỏ qua. Ở tuổi 20, khoảng thời gian phù hợp cho việc trau dồi kỹ năng ngoại ngữ.

Bạn đang sống giữa thời đại khi mà công nghệ thông tin bao vây mọi khía cạnh cuộc sống và trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc học ngoại ngữ. Nếu trình độ tiếng anh của bạn đã ở mức khá, hãy thử nghĩ đến một ngoại ngữ thứ 3 phổ biến như tiếng Trung, Tây Ban Nha… chẳng hạn. Biết thêm một ngoại ngữ mới là có thêm cơ hội tiếp cận và bước đến thành công trong tương lai.

Tìm hiểu các phương pháp và nền tảng học hiệu quả

Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ hiện đại, giờ đây bạn có thể dễ dàng tìm thấy các phương pháp học thêm thông qua internet hay ứng dụng hỗ trợ hiệu quả. Trước tiên, hãy xác định ngành nghề bạn muốn theo đuổi là gì? Từ đó, tìm kiếm các thông tin về các khóa học online bổ trợ kỹ năng cần thiết cho sự nghiệp.

Chẳng hạn, các kiến thức về marketing chắc chắn cần thiết cho những ai muốn lập nghiệp và xây dựng doanh nghiệp của riêng mình. Kỹ năng giao tiếp hay thuyết trình rõ ràng, rành mạch luôn cần thiết cho công việc vì tạo niềm tin trước khách hàng trong các cuộc đàm phán quan trọng… Ngoài ra, JobHop gợi ý bạn một số kênh tự học thêm hiệu quả như: HubSpot, Ted Talks…

Top ý tưởng đầu tư ở tuổi 20 JobHop chia sẻ trên đây hy vọng có thể giúp bạn có cho mình lựa chọn đầu tư phù hợp ngay từ hôm nay. Đừng quên cập nhật blog JobHop thường xuyên vì JobHop Team sẽ quay lại và chia sẻ các bài viết cung cấp thông tin bổ ích.

Tìm kiếm công việc dành cho người mới cùng JobHop ngay hôm nay để cải thiện kỹ năng làm việc toàn diện.