giai-phong-nang-luong-tieu-cuc-jobhop

Khi quá nhiều năng lượng tiêu cực như: stress, tâm trạng buồn bực, khó chịu,… chính là nguyên nhân hàng đầu khiến bạn làm việc kém hiệu quả. Chưa kể nếu tâm trạng lo lắng, mệt mỏi kéo dài cùng áp lực công việc còn khiến bạn có nguy cơ bị trầm cảm rất cao. Dưới đây là những cách giải phóng năng lượng tiêu cực dễ dàng nơi công sở mà bạn có thể áp dụng để làm việc tốt hơn.

giai-phong-nang-luong-tieu-cuc-cung-jobhop

Giải phóng năng lượng tiêu cực: Dành thời gian nghỉ ngơi

Hầu hết nguyên nhân chủ yếu khiến các nhân viên công sở bị stress và có nhiều năng lượng tiêu cực chính là do áp lực công việc cùng với việc thiếu thời gian nghỉ ngơi. Cơ thể mệt mỏi, thiếu ngủ thường dễ khiến tâm trạng tồi tệ, dễ bực tức và làm việc cũng kém hiệu quả. Vì vậy hãy dành thời gian thư giãn, nghỉ ngơi đầy đủ để đảm bảo sức khoẻ của bản thân.

Hãy cố gắng ngủ đủ giấc để cơ thể có đủ năng lượng làm việc. Nếu có thời gian hãy xem một bộ phim hài nhẹ nhàng vừa giúp bạn thư giãn và giải toả tâm trạng tốt hơn. 

Đi bộ

Một số nghiên cứu cho thấy, đi bộ là cách cải thiện tâm trạng rất hữu ích. Đi bộ thường xuyên có những tác động tốt đến hệ thần kinh, giúp người đi bộ hạn chế cơn bực tức, giận dữ, giải toả stress hiệu quả. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng đi bộ cũng là phương pháp giúp kích thích não bộ, phát triển những ý tưởng sáng tạo giúp cho công việc của bạn.

Đi bộ cũng là hoạt động rất tốt cho hệ tim mạch, tăng cường sức khoẻ và là lối sống lành mạnh mà bất cứ ai cũng nên thực hiện hằng ngày. Bạn nên duy trì thói quen đi bộ mỗi ngày từ 10 – 20 phút để tăng cường sức khoẻ và giải toả tâm trạng nhé. 

giai-phong-nang-luong-tieu-cuc-jobhop

Tập thể thao

Tương tự như đi bộ, tập luyện thể thao cũng là phương pháp loại bỏ các năng lượng tiêu cực rất tốt. Khi tập thể dục sẽ giúp cơ thể  giải phóng hormone endorphins – loại hormone đem lại cảm giác hạnh phúc và hưng phấn, nhờ vậy loại bỏ tâm trạng chán nản, buồn phiền cho bạn. Một bài tập thể dục nhẹ nhàng trong 45 phút có thể cải thiện tâm trạng cho bạn trong vài giờ liền. 

Tập thể dục cũng kích thích tăng nồng độ norepinephrine – chất ức chế phản ứng của não đối với sự căng thẳng, đồng thời gia tăng sự tự tin, khả năng sáng tạo của mỗi người. Ngoài ra, sau các hoạt động thể chất bạn thường có cảm giác đói, thèm ăn và ăn ngon miệng hơn. Tập thể dục mỗi ngày giữ cho bạn vóc dáng cân đối, khoẻ mạnh đồng thời cải thiện tình trạng sức khoẻ và tâm trạng hiệu quả hơn. 

Tìm đến âm nhạc

Âm nhạc luôn là một liều thuốc hữu hiệu cho tâm hồn. Các bản nhạc vui vẻ giúp bạn cải thiện tâm trạng, tăng hiệu suất làm việc trong khi các bản nhạc cổ điển nhẹ nhàng lại giúp bạn ngủ ngon giấc hơn. 

Hầu hết các nghiên cứu đều cho thấy âm nhạc có ảnh hưởng rất tốt đến hệ thần kinh của mỗi người. Âm nhạc giúp tâm trạng được thư giãn, tiếp thêm động lực cho cơ thể, thậm chí giúp mọi người quản lý tốt hơn cơn đau, cải thiện trí nhớ hiệu quả, đặc biệt một số nghiên cứu còn chỉ ra nó còn có khả năng giúp bạn giảm cân an toàn.

Với những người có nhiều năng lượng tiêu cực do áp lực công việc, hãy thử nghe một bản nhạc thiền kết hợp tập luyện yoga sẽ có giải giải toả stress rất tốt. Nếu muốn nghỉ ngơi và ngủ ngon giấc, hãy thử nghe một bản nhạc cổ điển của Beethoven chẳng hạn, và đừng quên nghe một điệu nhạc sôi động sẽ giúp bạn “bật nắp” tinh thần và làm việc hiệu quả hơn đấy.

Nói chuyện với bạn bè, đồng nghiệp

Cuộc sống công việc bận rộn đôi khi bạn còn không có thời gian chăm sóc cho chính mình hay trò chuyện với người thân, bạn bè. Những người có khả năng bị trầm cảm lớn nhất chính là những người luôn chịu nhiều áp lực mà không chịu chia sẻ hay giải toả nó mà cứ giữ trong lòng. Vì vậy, bạn hãy mở lòng ra, hãy thường xuyên nói chuyện cùng người thân hoặc bạn bè sẽ là cách để bạn đẩy lùi những năng lượng tiêu cực xấu xí, chạm đến thành công trong công việc.

Bạn có thể cùng gia đình ăn một bữa cơm ấm áp, vui vẻ. Cùng bạn bè đi caphe, shopping thư giãn. Hay đơn giản hơn là bạn chỉ cần một người chịu lắng nghe bạn tâm sự và trút bỏ nỗi lo âu, mệt mỏi mỗi ngày thì tâm trạng của bạn chắc chắn đã khá lên rồi. 

Năng lượng tiêu cực không chỉ khiến tinh thần bạn mệt mỏi mà còn ảnh hưởng đến cả sức khoẻ và kết quả công việc. Vì vậy hãy cố gắng giải toả tâm trạng này bằng những phương pháp trên đây để làm việc hiệu quả hơn cũng như tốt cho sức khoẻ của chính bản thân nhé.