Đừng để tiền nằm yên trong túi: Làm sao đầu tư thông minh?

Đừng để tiền nằm yên trong túi nếu bạn muốn có thêm cơ hội để trở nên giàu có. Có câu nói rằng “Thời gian kiếm 1 tỷ đầu tiên là lâu nhất, những món tiền sau đó sẽ đến với bạn một cách nhanh chóng”. Vậy làm thế nào để kiếm được một tỷ nhanh hơn tỉ lệ lạm phát, nhanh hơn giá nhà đất hay đơn giản là nhanh hơn tuổi già của cha mẹ? Hãy cùng tìm ra mẫu chốt trong bài viết này!

Bài viết liên quan:

Đầu tư an toàn: Đừng để tất cả trứng cùng một giỏ!

Khi đầu tư ai cũng mong muốn số tiền mình bỏ ra sẽ mang lại lợi nhuận thật nhiều, nhưng ít ai biết đầu tư cũng có những nguyên tắc, những quy luật “ngầm” mà nếu bạn không tuân thủ có thể khiến bạn thất bại trong gang tấc:

Chỉ bỏ tiền đầu tư vào lĩnh vực mình thực sự am hiểu

Hãy chỉ nên bỏ tiền vào lĩnh vực mình hiểu rõ về cơ chế hoạt động, vấn đề pháp lý, cách thức thu hồi vốn và cách thức giao dịch. Đừng tin vào những lời đồn về những khoản đầu tư siêu lợi nhuận, nó có thể khiến bạn mất tất cả. 

Bởi vì miếng phomai không ai tranh giành chỉ có nằm trên bẫy chuột, vì thế đừng tin những lời dẫn dụ của một “người đi trước” nào đó. Hãy tự mình trải nghiệm lĩnh vực bạn sắp đầu tư, nếu cần hãy dấn thân vào làm từ những cấp bậc thấp nhất để thấu hiểu cơ chế, hoạt động vận hành của lĩnh vực bạn quan tâm trước khi đầu tư lớn hơn.

đừng để tiền nằm yên trong túi bạn

Đừng vội tin vào các nhà môi giới đầu tư

Hiện nay, do nhu cầu đầu tư tăng cao nhiều người không có kinh nghiệm thường tìm kiếm các công ty môi giới để hỗ trợ. Lợi dụng điều đó, có rất nhiều công ty ma hoặc không có giấy phép hoạt động mọc lên nhằm lừa gạt, chiếm đoạt tài sản của nhà đầu tư. Vì thế, khi tìm đến các nhà môi giới bạn nên cẩn thận tìm hiểu kỹ càng trước khi giao tiền cho họ.

Hãy kiên nhẫn, lập kế hoạch rõ ràng trước khi bắt đầu đầu tư

Dù kênh đầu tư của bạn có mang lại lợi nhuận nhanh đến đâu thì bạn cũng không thể bách phát bách trúng, đầu tư 1 lời 10 ngay lập tức được. Vì thế, bên cạnh kiên nhẫn chờ đợi cơ hội đến bạn cũng cần phải có lộ trình rõ ràng của dòng tiền. Không nên vội vàng đi đường tắc mà trả giá đắt.

Như thế nào là phương pháp đầu tư thông minh: Đừng để tiền nằm yên trong túi!

Việc đầu tư tài chính để làm giàu không còn xa lạ với bất kì ai, việc làm này đòi hỏi bạn có kiến thức đủ về lĩnh vực mà mình muốn đầu tư và tự tin với quyết định của mình. Và đầu tư nói cách khác là những pha mạo hiểm, nó đòi hỏi bạn phải có chiến lược, tìm hiểu, phân tích và một chút may mắn nữa. 

Có 6 nguyên tắc bạn cần ghi nhớ để trở thành 1 nhà đầu tư thông minh:

Tự lập cho bản thân “biên độ an toàn”

Ngay cả Warren Buffett – ông trùm kinh doanh, đầu tư và nhà từ thiện người Mỹ, cũng phải lập ra cho bản thân biên độ lãi lỗ an toàn. Biên độ này giúp ông luôn có điểm dừng đúng lúc, không dấn thân sâu vào các khoản đầu tư nhiều rủi ro.  Đồng thời, nó cũng giúp ông vượt qua các giai đoạn thị trường khủng hoảng.

Một thực tế là đầu tư lướt sóng, vội vàng mua vào bán ra các khoản đầu tư của bản thân thường có tỉ lệ thất bại rất cao. Bởi không ai đoạn định được thị trường luôn biến đổi không ngừng. Và nhà đầu tư tài ba là người luôn bình tĩnh, kiên định với mục tiêu đã đề ra.

Không bao giờ bỏ hết trứng vào một giỏ

Đây nguyên tắc thuộc lòng đối với các nhà đầu tư thành công. Đừng nên bỏ hết tiền vào 1 hạng mục đầu tư duy nhất vì nó có thể khiến bạn mất tất cả.

Cân nhắc trước những rủi ro

Dẫu biết rằng song hành với lợi nhuận là những rủi ro, nhưng hãy cân nhắc trước những khoản đầu tư có tỉ lệ rủi ro cao. Đừng vì phút hấp tấp mà mất tất cả.

Đầu tư không phải chuyện may rủi

Trong đầu tư không có cảm tính và tâm lý đám đông, một khoản đầu tư chắc chắn phải dựa vào đầu óc phân tích và tổng hợp các số liệu của chính bạn. 

Luôn có quỹ dự phòng

Những khoản dự phòng sẽ là chỗ dựa vững chắc cho bạn khi thị trường đi xuống. Nếu chẳng mai các khoản đầu tư thua lỗ bạn sẽ không mất tất cả.

Đừng để tiền trong túi là một tôn chỉ thông minh, mang lại nhiều lợi nhuận nếu bạn biết cách đầu tư đúng đắn và an toàn. Mong những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong sự nghiệp của mình. Chúc bạn bước đường tương lai thật nhiều thành công.

Xem thêm: Một ngày làm người hướng trung – Vũ trụ Ambivert xin chào đón!

JobHopin Team