The Flight of a Wild Duck – Gặp gỡ nhà đầu tư với bàn tay vàng từ Silicon Valley

Đến đầu năm 2021, đã có hơn 4.6 tỉ người trên thế giới truy cập và sử dụng Internet.  Đằng sau con số khổng lồ là cả một cuộc cách mạng phát triển băng thông rộng và đường truyền giúp đưa internet đến từng gia đình. Khi nói về những nhân vật then chốt đằng sau cuộc cách mạng đó, ta phải kể đến Avram Miller – Nhà đồng sáng lập quỹ đầu tư mạo hiểm Intel Capital, một trong những doanh nghiệp thành công nhất trong lịch sử của Silicon Valley.

Avram Miller – Không chỉ là nhà đầu tư huyền thoại

Năm 2003, Avram Miller được vinh danh ở vị trí thứ 8 trong Forbes Midas List top 100 doanh nhân trong lĩnh vực Đầu tư mạo hiểm. Không hổ danh là ‘bàn tay vàng’ của Thung lũng Silicon, Avram Miller là người đã rót vốn cho các thương hiệu tên tuổi như broadcast.com, Geocities, hay CNET. Hơn thế, chính ông là người góp phần đặt nền móng đầu tiên cho sự phát triển của băng thông rộng cho dân cư (residential broadband) và modem cáp đồng trục, những công nghệ đã làm thay đổi hoàn toàn cách chúng ta sử dụng internet ngày nay. Những thành tựu của Avram Miller có thể kể đến:

  • Đồng sáng lập Intel Capital – một trong những quỹ đầu tư mạo hiểm thành công nhất thế giới 
  • Sáng lập The Avram Miller Company – chuyên cung cấp giải pháp doanh nghiệp và công nghệ cho các tập đoàn Internet 
  • Thành viên ban quản trị nhiều công ty lớn như CMGI, World Online, và PCCW
  • Được vinh danh trong Forbes Midas List top 100 doanh nhân trong lĩnh vực Đầu tư mạo hiểm vào năm 2003

‘The Flight of a Wild Duck’ – Chuyến bay của Vịt Hoang Avram Miller 

Nhưng bạn có biết, chặng đường của ông tuy nhiều quả ngọt nhưng cũng lắm chông gai. Avram Miller đã trải qua một tuổi thơ gian khó, lăn lộn nhiều ngành nghề để có thể trang trải cuộc sống: từ thủy thủ, nhạc công, và sau đó trở thành phó giáo sư về tim mạch tại đại học Tel Aviv, Israel. 

Với trực giác mạnh mẽ, bản lĩnh hiếm có cùng đam mê công nghệ mãnh liệt, ông quyết định “bẻ lái” sự nghiệp và từng bước gặt hái thành công trong lĩnh vực công nghệ. Bước ngoặt lớn nhất trong cuộc đời Avram Miller là khi ông trở thành nhà đồng sáng lập Intel Capital, trực thuộc tập đoàn Intel. CEO của Intel, Andy Grove, đã ví von Avram Miller như ‘Một chú vịt hoang với lối tư duy đột phá, luôn thúc đẩy người khác và đưa ra những sáng kiến không tưởng’. Bản thân Avram từng chia sẻ, chính nhờ ‘may mắn, bản năng, trí tưởng tượng, khiếu hài hước, và máu liều lĩnh’ đã giúp ông mang lại hàng tỷ đô lợi nhuận cho Intel, đồng thời qua đó thúc đẩy sự phát triển công nghệ toàn cầu.

Lấy tên gọi từ tựa đề cuốn tự truyện của ông, buổi AMA “The Flight of a Wild Duck” (Tạm dịch: Chuyến bay của Vịt Hoang) vào ngày 23/09 sẽ là cuộc trò chuyện giữa Avram Miller cùng Kevin Tùng Nguyễn – CEO JobHopin. Thông qua buổi trò chuyện, khán giả sẽ có cơ hội được nghe ông chia sẻ về công nghệ, kinh doanh, cũng như trải nghiệm của ông khi hợp tác cùng những nhân vật nổi tiếng như Andy Grove, Bill Gates, hay Ken Olsen.  

Tham dự buổi AMA, bạn sẽ học hỏi được gì từ ‘bàn tay vàng’ của Silicon Valley? 

  • Kiến thức đắt giá về công nghệ và đầu tư 
  • Lối tư duy phi tuyến tính giúp đưa ra những sáng kiến đột phá, sáng tạo
  • Góc nhìn và bài học cuộc sống của một nhà đầu tư với hơn 50 năm kinh nghiệm 

Thông tin chi tiết 

  • Ngôn ngữ: Tiếng Anh 
  • Thời gian: 13:00 | Thứ Năm ngày 23/09/2021
  • Nền tảng: Zoom 
  • Lưu ý: Sự kiện có giới hạn số lượng khách mời. Để tham gia chương trình, bạn cần đăng ký bằng email công ty hoặc trang hồ sơ LinkedIn trước 12:00 ngày 22/09. Đường link đến buổi AMA qua Zoom sẽ được gửi đến bạn trong vòng 48 giờ sau khi đăng ký thành công. 

ĐĂNG KÝ NGAY

Cùng theo dõi những thông tin mới nhất về chương trình và chờ đón buổi chia sẻ sắp tới nhé!

Về AMA: Viết tắt của cụm từ Ask Me Anything (Hỏi tôi bất kỳ điều gì), AMA là chương trình hỏi đáp trực tuyến, nơi người xem có thể đặt câu hỏi và nhận được trả lời từ các diễn giả. Khái niệm AMA được khơi nguồn và lan tỏa rộng rãi từ Reddit, mạng xã hội sở hữu hơn 400 triệu người dùng.

JobHopin Team