SAP toàn cầu chính thức tích hợp JobHopin thành giải pháp tuyển dụng đầu tiên từ Việt Nam

Xem Thông cáo chính thức từ SAP Global tại đây!
Xem ứng dụng JobAI-lysis trên SAP App center!

SAP, một trong những nhà cung cấp phần mềm lớn nhất thế giới vừa chính thức công nhận JobHopin – nền tảng tuyển dụng bằng trí tuệ nhân tạo đến từ Việt Nam. Phần mềm của JobHopin sẽ được tích hợp cùng với SAP SuccessFactors – giải pháp nhân sự điện toán đám mây lớn nhất thế giới, chuyên hỗ trợ doanh nghiệp trong việc nâng cao quản lý trải nghiệm con người (human experience management hay HXM). 

Trong bối cảnh HXM đang trở thành xu hướng mới trong lĩnh vực quản trị nhân sự toàn cầu, sự hợp tác này được kỳ vọng sẽ nâng cao đáng kể hiệu quả tuyển dụng của doanh nghiệp, đặc biệt trong việc mở rộng khả năng đọc hiểu dữ liệu đa ngôn ngữ. 

Hậu đại dịch COVID-19, thị trường lao động đang náo nhiệt hơn bao giờ hết với các hoạt động thu hút và tuyển dụng nhân sự. Khác với sự im ắng thường thấy vào dịp cuối năm, người lao động trên khắp thế giới đang tích cực tìm kiếm những cơ hội tốt hơn sau một thời gian dài trì trệ. Cùng lúc đó, các công ty phải cạnh tranh gay gắt và nỗ lực hết mình để thu hút nhân tài thời đại số. Theo dự báo HR Priorities Survey năm 2022 của Gartner, có đến 91% các nhà quản lý nhân sự được khảo sát cho biết họ lo ngại về việc luân chuyển nhân sự dẫn đến gánh nặng tuyển dụng sau đó.

Là nền tảng tuyển dụng ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI, JobHopin giúp cắt giảm đáng kể chi phí tuyển dụng của doanh nghiệp. Công cụ mang tên JobAI-lysis ra đời giúp nhà tuyển dụng đẩy nhanh quá trình sàng lọc hồ sơ, tính toán mức độ tương thích của ứng viên so với yêu cầu công việc, từ đó chọn ra những ứng viên phù hợp nhất cho vòng phỏng vấn. Nhà tuyển dụng sẽ không còn phải đọc hàng trăm bộ hồ sơ mỗi ngày, thay vào đó, họ có thể tải lên và sàng lọc CV tự động chỉ trong vài phút. 

Bên cạnh đó, AI còn thu thập thông tin về nhân tài (talent intelligence) từ cơ sở dữ liệu đồ sộ của JobHopin để cung cấp thông tin chi tiết về thị trường mục tiêu theo thời gian thực, từ mức lương trung bình của vị trí tuyển dụng đến giá trị thị trường ước tính của từng ứng viên. Nhờ có JobAI-lysis đảm nhận các thao tác thủ công thường xuyên lặp lại, người làm nhân sự có thể dành thời gian cho những nhiệm vụ quan trọng khác như cải thiện trải nghiệm ứng viên hoặc tối ưu hóa quy trình tuyển dụng. Đây là mảnh ghép giúp hoàn thiện bộ công cụ SAP SuccessFactors, mang đến cho người dùng một giải pháp quản lý HXM toàn diện và hiệu quả.

“Với làn sóng chuyển đổi số diễn ra ngày càng mạnh mẽ, nhu cầu ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực nhân sự là thiết yếu để bảo đảm nhân viên có thể theo sát tiến độ phát triển của doanh nghiệp”, ông Nguyễn Hồng Việt, CEO của SAP Việt Nam chia sẻ. “Kỷ nguyên của số hóa và tự động hóa, hàng triệu doanh nghiệp nhận thấy chỉ có quy trình tuyển dụng tối ưu và tinh giản mới có khả năng giữ chân các nhân tài hàng đầu. JobAI-lysis cung cấp sâu rộng về thị trường và cộng sinh tốt trên hệ sinh thái của SAP – giúp doanh nghiệp cải thiện hiệu quả gắn kết và đưa ra quyết định chính xác hơn. JobAI-lysis vinh dự là nền tảng nhân sự ứng dụng AI/ML đầu tiên của Việt Nam tích hợp thành công vào mạng lưới SAP SuccessFactors.” 

Cột mốc này sẽ tạo ra giá trị đáng kể cho thị trường tuyển dụng trong nước, cùng lúc mở rộng cơ hội tiến ra quốc tế cho lực lượng nhân sự tri thức Việt Nam. Những đối tác như JobHopin đã, đang, và sẽ luôn là tài sản vô giá cho các khách hàng của SAP trên toàn thế giới, nhất là những doanh nghiệp đang có ý định gia nhập thị trường giàu nhân sự tiềm năng như Việt Nam.” – Đại diện SAP chia sẻ. 

Đây cũng là giải pháp công nghệ đầu tiên đến từ Đông Nam Á được tích hợp thành công vào hệ thống của SAP. Để được SAP chứng nhận, JobAI-lysis đã trải qua nhiều vòng đánh giá gắt gao, được trang bị tính năng bảo mật bổ sung và hoàn thành thử nghiệm chuyên sâu bởi đội ngũ của SAP. Khả năng phân tích cú pháp chính xác cả tiếng Anh lẫn tiếng Việt cùng với đội ngũ hỗ trợ tận tâm khiến tiện ích mở rộng này trở nên nổi bật trong mạng lưới toàn cầu của SAP.

“Đây là một bước tiến rất quan trọng của JobHopin giúp chúng tôi hiện thực hóa mục tiêu mở rộng thị trường quốc tế. Trở thành một phần trong hệ sinh thái đối tác của SAP là thành tựu đáng giá với không chỉ riêng JobHopin mà còn với tất cả khách hàng của chúng tôi. Cũng như SAP, tôn chỉ của JobHopin là lấy khách hàng làm ưu tiên hàng đầu và cung cấp những giải pháp phù hợp nhất với nhu cầu doanh nghiệp!”Kevin Nguyễn, CEO/Founder của JobHopin cho biết “Chúng tôi rất nóng lòng cùng SAP quảng bá nền tảng tuyển dụng bằng AI của mình đến với khách hàng trên toàn cầu.”

Về SAP và SAP SuccessFactors:

SAP là một trong những công ty phần mềm lớn nhất thế giới với hàng loạt công cụ tích hợp hỗ trợ quản lý và vận hành doanh nghiệp. Đơn giản hóa các quy trình rườm rà, nay người dùng có thể tìm thấy chức năng của các phòng ban được hợp nhất trên mạng lưới điện toán đám mây của SAP. Tính đến nay, SAP “cán mốc” 230 triệu người dùng với hơn 100 giải pháp hỗ trợ hầu hết mọi chức năng mà doanh nghiệp cần. 

Là một phần quan trọng của SAP từ 2012, các giải pháp SAP SuccessFactors giúp các công ty tối ưu hóa quản lý trải nghiệm con người (HXM) – một thuật ngữ mới tập trung vào yếu tố cá nhân trong Quản trị nguồn nhân lực. Bộ ứng dụng quản lý trải nghiệm con người của SAP SuccessFactors tập trung vào nhu cầu của nhân viên và giúp họ đạt đến trải nghiệm tốt nhất. Từ quản trị nguồn nhân lực (HCM) chuyển hoàn toàn sang trải nghiệm cá nhân hóa để nhân viên luôn hoàn thành mọi thứ tốt nhất trong khả năng của họ. 

Về JobHopin: 

JobHopin là nền tảng nhân sự đầu tiên tại Việt Nam sử dụng AI (Trí tuệ nhân tạo) để phân tích thông tin thị trường tuyển dụng. Ra đời năm 2016, sau hơn năm năm hoạt động, công nghệ AI của JobHopin hiện nay đã có khả năng thu thập và phân tích dữ liệu thời gian thực từ nhiều trang về nhân sự và tuyển dụng trực tuyến.

JobHopin giúp nhà tuyển dụng dễ dàng tiếp cận nhân tài thế hệ số nhờ sở hữu kho dữ liệu rộng lớn có hàng triệu ứng viên hoạt động tích cực mỗi ngày. Với khả năng sàng lọc hơn 50.000 CV/ngày, JobHopin là giải pháp cho nhiều bài toán tuyển dụng của hơn 4,000+ doanh nghiệp và 10,000+ nhà tuyển dụng khắp cả nước. Nền tảng tuyển dụng JobHopin còn là trang thông tin tìm kiếm việc làm uy tín, kết nối các công việc hấp dẫn đến hàng triệu người dùng khắp Việt Nam. 

JobHopin Team