Giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh ấn tượng và chuyên nghiệp

Biết thêm một ngôn ngữ chính là minh chứng rõ ràng nhất về khả năng giao tiếp. Cùng với hội nhập kinh tế và sự đầu tư vốn từ các doanh nghiệp nước ngoài, tiếng Anh đã trở thành yêu cầu tối thiểu nếu bạn muốn làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia. Chuẩn bị “tỏa sáng” trong vòng phỏng vấn sắp tới với phần giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh cùng những gợi ý nhỏ dưới đây nhé!

Gợi ý giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh tạo ấn tượng tốt

“Tell me about yourself” cùng nhiều biến thể khác của nó như “Can you introduce a little bit about yourself?”,… là câu hỏi giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh thường xuyên được sử dụng trong vòng phỏng vấn. Tuy nhiên nhiều bạn ứng viên khi gặp phải dạng câu hỏi này thường chỉ trả lời chung chung hoặc đưa ra các thông tin quá cơ bản như tên, tuổi, trường đang theo học. 

Chẳng hạn, khi trả lời bạn từng nắm giữ vị trí quản lý nhân sự tại công ty XYZ, hãy cung cấp thêm các thông tin như: Số lượng nhân viên từng quản lý, kinh nghiệm nhận được trong quá trình đảm nhận vị trí đó là gì? Cách trả lời này cho thấy sự nghiêm túc trong công việc, là một cách tốt để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Bên cạnh đó, với câu hỏi về dự định trong tương lai như “Where do you see yourself in 5 years?”, hãy trả lời sao cho nhà tuyển dụng cảm thấy họ có thể hợp tác lâu dài với bạn. Chẳng hạn khi ứng tuyển cho vị trí Content Marketing, nhưng 5 năm tới bạn dự định chuyển hướng làm sự kiện sẽ là một câu trả lời không phù hợp. Nhà tuyển dụng luôn ưu tiên chọn những ứng viên có tiềm năng phát triển lâu dài, điều này giúp họ tiết kiệm được thời gian và chi phí phỏng vấn, training ứng viên. 

Còn các câu hỏi về điểm mạnh điểm yếu như “What is your weakness and strength?”, lời khuyên cho bạn chính là biến điểm yếu thành điểm mạnh. Ví dụ như quá cầu toàn trong công việc, quá độc lập,… Hoặc chỉ trả lời các điểm yếu thuộc về kỹ năng cứng, vì đó là loại kỹ năng có thể thay đổi và cải thiện bằng quá trình luyện tập.

Các lỗi cần tránh khi giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh

Ứng viên khi giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh thường gặp các lỗi cơ bản như trả lời lan man, quá khiêm tốn về kinh nghiệm của bản thân hoặc nói quá nhiều về những thông tin không cần thiết. 

Lỗi thứ nhất chính là câu trả lời lan man, bạn chỉ cần nói ngắn gọn và tập trung vào ý chính để tránh trường hợp nhà tuyển dụng cảm thấy nhàm chán. Độ dài trung bình cho một câu trả lời giới thiệu bản thân ấn tượng rơi vào 70-90s. Có một câu trả lời ngắn gọn và đúng ý chính sẽ giúp nhà tuyển dụng nhớ về phần thể hiện của bạn lâu hơn, ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình duyệt hồ sơ đấy!

Ứng viên quá khiêm tốn sẽ chịu thiệt thòi lớn trong vòng phỏng vấn, nơi đòi hỏi họ thể hiện tốt nhất tiềm năng của bản thân. Thay vì chỉ đưa ra những thông tin chung chung về bản thân, hãy đi kèm số liệu cụ thể. Ví dụ, đừng nói nói “tôi từng là nhân viên bán hàng đạt doanh thu cao nhất năm”, hãy bổ sung thêm thông tin cụ thể về số liệu, hoặc kinh nghiệm và bài học rút ra được từ những thành tựu đó.

Bạn cũng nên hạn chế việc nói quá nhiều về sở thích bản thân hoặc quan điểm cá nhân. Nhà tuyển dụng đang tìm kiếm một ứng viên phù hợp với công ty, họ hầu như không quan tâm đến các sở thích cá nhân, trừ phi ứng viên có thể đưa ra những ảnh hướng tốt mà sở thích của họ có thể tác động đến công việc. Quan điểm cá nhân là “con dao hai lưỡi” bạn cần tránh “triệt để” nếu muốn đậu vòng phỏng vấn. 

Kết luận

Giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh thật sự không quá khó nếu bạn nắm rõ những gợi ý trên và tự tin vào năng lực của chính mình. Dành thời gian tìm hiểu thêm về công ty bạn muốn ứng tuyển, luyện tập trước buổi phỏng vấn những câu hỏi thường gặp. Ngoài việc hỗ trợ bạn vượt qua vòng phỏng vấn suôn sẻ, chúng sẽ giúp bạn tự tin hơn và đưa ra quyết định công việc sáng suốt hơn.

Hoặc đăng ký ngay tài khoản JobHopin để trải nghiệm mô hình tìm việc làm thông minh, nhanh chóng nhất hiện nay! 

Báo chí nói gì về JobHopin?

JobHopin Team