hop-score

Điểm số Hop Score càng cao, khả năng tìm việc HỢP của ứng viên càng lớn. HOP Score không chỉ đánh giá năng lực làm việc ứng viên mà còn là cách thức mới để tiếp cận Nhà tuyển dụng thông minh và hiệu quả hơn. 

Vì sao ứng viên cần HOP Score?

Có phải bạn vẫn thường hì hục chỉnh sửa CV mỗi lần tìm việc mới? Nhưng, đã bao giờ tự hỏi bản CV mà bạn cho là hoàn hảo kia đạt bao nhiêu điểm trong mắt nhà tuyển dụng? Thay vì đánh giá cảm tính hồ sơ tìm việc như thế, điểm số và xếp hạng cụ thể bao giờ cũng tốt hơn đúng không nào?

Hôm nay, hãy cùng JobHop Team kiểm tra “điểm số” của bạn là bao nhiêu với HOP Score – Tiêu chuẩn đánh giá ứng viên tiềm năng và xếp hạng dựa trên đó, tối đa 850 điểm.

hop-score-diem-danh-cho-cv
HOP Score là điểm số đại diện thương hiệu cá nhân ứng viên, giúp ứng viên tiếp cận thông minh nhà tuyển dụng.

Có thể nói, HOP Score đại diện cho “Giá trị thương hiệu cá nhân” của mỗi ứng viên được tạo nên từ CV Score Điểm số CVBehavior Score – Điểm số đánh giá hành vi ứng viên với nhà tuyển dụng và các bên liên quan.

Nhiều ứng viên lo sợ việc thay đổi công việc, lĩnh vực mới khiến họ không nhận được tín nhiệm nơi nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, với HOP Score, ứng viên không cần phải lo lắng vấn đề này vì khi chọn chia sẻ điểm số, Nhà tuyển dụng có thể biết được thông qua hệ thống ATS, từ đó quyết định ứng viên có thể bước tiếp vòng phỏng vấn hay không.

Vậy nên, từ giờ, nhờ HOP Score, hãy cứ mạnh dạn chọn công việc bạn thích và thử sức ở lĩnh vực mới nếu bạn muốn trải nghiệm hay thay đổi. Do đó, các nỗ lực nâng cao những điểm số này là việc làm quan trọng. Vì nó sẽ giúp ứng viên:

  • Tăng uy tín trên thị trường lao động,
  • Ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng
  • Và hơn hết gia tăng cơ hội nghề nghiệp trong tương lai – điều mà các phương thức tuyển dụng truyền thống không thể làm được.

Tạo nên HOP Score, JobHop Team còn mong muốn hướng ứng viên đến những giá trị hấp dẫn khác ngoài lương, phúc lợi… trong công việc. Thông qua HOP Score, ứng viên hiểu được giá trị bản thân, cải thiện điểm số và từ đó nâng cấp chất lượng cuộc sống vì nhận được tín nhiệm cao hơn.

Hướng dẫn cải thiện HOP Score

huong-dan-nang-cao-diem-so-hop-score
Các hướng dẫn nâng cao điểm số HOP Score từ JobHop sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể giá trị hồ sơ tìm việc.

Gia tăng điểm số HOP Score, ứng viên cần lưu ý các điểm quan trọng sau:

  • Cập nhật ĐÚNG và ĐỦ thông tin cơ bản mà bất cứ CV nào cũng cần có để Nhà tuyển dụng biết bạn là ai, năng lực thế nào trước khi quyết định tuyển dụng:

– Personal info – Thông tin ứng viên (Tên, Email và Số điện thoại)

– Education – Trình độ học vấn (Tên trường, Chuyên ngành)

– Work Experience – Kinh nghiệm làm việc (Tên công ty, Chức vụ)

  • Không khó để nhận thêm điểm khi cập nhật CV nhưng ứng viên lại thường bỏ sót những thông tin sau bên cạnh thông tin cơ bản như:

– Personal info – Thông tin ứng viên: Ngày sinh, địa chỉ, link trang web cá nhân, portfolio…

– Education – Trình độ học vấn: Điểm trung bình, bằng cấp.

– Work Experience – Kinh nghiệm làm việc: Cấp bậc, thời gian làm việc, các dự án thành công và thành tích đạt được trong công việc.

  • Mục tiêu nghề nghiệp, kỹ năng, ngoại ngữ, giải thưởng, hoạt động xã hội, sở thích, người tham khảo…
  • Hình thức CV: Ngoài nội dung chất lượng, hình thức CV góp phần không nhỏ vào việc “tiếp thị” ứng viên. Do đó, ứng viên cần lưu ý các điểm sau để tránh mất điểm trước nhà tuyển dụng:

– Hình ảnh hồ sơ chuyên nghiệp

– Độ dài không quá 2 trang

– Chú ý lỗi chính tả

– Phân chia rõ ràng và hợp lý giữa các mục

– Font chữ đơn giản, dễ đọc như Arial, Caribli.

Sau khi hoàn thành hoặc đăng tải file CV thành công, bạn sẽ nhận được điểm số và biết được CV đang ở trạng thái nào (Xuất sắc, Rất tốt, Tốt, Bình thường, Thấp). Đừng quên  xem hướng dẫn cải thiện điểm HOP Score của hệ thống để biết được mình đã bỏ quên điểm nào. Từ đó, nhanh chóng cập nhật hồ sơ tìm việc.

hop-score
Ứng dụng tìm việc thông minh JobHop đã có trên Google Play và App Store.

Tải ngay ứng dụng JobHopin.