Tạo ấn tượng bằng thư cảm ơn khi trúng tuyển công việc

Theo một khảo sát từ CNBC, nhiều nhà tuyển dụng cho rằng gửi email cảm ơn sau vòng phỏng vấn và lời mời nhận việc sẽ để lại ấn tượng rất tốt. Tuy nhiên, chỉ có 24% nhà tuyển dụng cho biết họ nhận được email cảm ơn đến từ ứng viên. Dù chỉ là hành động nhỏ, nhưng việc gửi thư cảm ơn khi trúng tuyển công việc sẽ giúp bạn nổi bật hơn trong mắt các công ty đấy. Tìm hiểm cách viết một thư cảm ơn đúng chuẩn, dễ dàng để lại ấn tượng đẹp với nhà tuyển dụng nhé!

Thư cảm ơn khi trúng tuyển công việc và những lưu ý cần biết

Bạn biết không? Phản hồi email hay thư sao cho chuyên nghiệp là một kỹ năng cần có ở bất cứ ngành nghề nào. Nhiều bạn nghĩ việc viết thư cảm ơn nhân viên tuyển dụng khi trúng tuyển công việc là không còn cần thiết nữa sau đã được nhận. Tuy nhiên hành động này lại hết sức quan trọng vì đây là ấn tượng đầu tiên của doanh nghiệp về bạn đấy. 

Đầu tiên, đối với phản hồi này, hãy viết vừa đủ vì quá dài hay quá ngắn đều không nên. Áp dụng định luật Goldilocks cho tất cả các loại email cảm ơn, nó giúp bạn lựa chọn độ dài phù hợp, nói đủ các ý chính và gửi đến đúng người cần nhận. Độ dài tối đa cho thư cảm ơn khi trúng tuyển công việc nên rơi vào khoảng 250 từ. 

Thời điểm vàng để gửi phản hồi cho nhà tuyển dụng là 1 tiếng sau khi nhận email. Vì sao ư? Nếu phản hồi quá nhanh trông giống như bạn chả hề bỏ chút tâm huyết nào vào thư cảm ơn vậy.

Xem thêm: Bạn đã chuẩn bị gì cho ngày đầu đi làm ở công ty mới?

Một thư cảm ơn khi trúng tuyển công việc chuẩn thường bao gồm:

  • Cảm ơn nhà tuyển dụng đã sắp xếp thời gian cho cuộc phỏng vấn và lựa chọn bạn
  • Bày tỏ sự vui mừng và háo hức khi nhận được công việc. Thay vì bày tỏ chung chung, hãy dành vài dòng để nêu lên cảm nghĩ của bản thân.
  • Xác nhận đảm nhận vị trí trúng tuyển. Dành vài dòng thể hiện tinh thân cam kết gắn bó với công việc và hoàn thành tròn trách nhiệm.
  • Gợi nhắc cho nhà tuyển dụng về các vấn đề như: lương thưởng, thời gian làm việc. Bạn có thể tận dụng phần này để hỏi thêm những thắc mắc liên quan đến công việc như đường đi, chỗ gửi xe.
  • Nhắc lại thời gian bạn nhận công việc. 
  • Kết thúc bằng lời cảm ơn và thông tin liên hệ.

Mẫu thư cảm ơn khi trúng tuyển công việc

Bạn có thể tham khảo mẫu thư sau và tùy chỉnh cho phù hợp với văn phong của bản thân. 

Tiêu đề: Email xác nhận công việc Marketing Manager tại [Tên công ty]
Kính gửi [Nhà tuyển dụng],

Tôi là rất vui khi anh/chị đã sắp xếp thời gian để phỏng vấn và tin tưởng lựa chọn tôi cho vị trí Marketing Manager tại [Tên công ty]. Với kinh nghiệm của mình, tôi tin rằng mình sẽ đảm nhận tốt vai trò, trách nhiệm cũng như bám sát giá trị cốt lõi mà công ty đang hướng đến. 

Nay tôi viết thư này để xác nhận với Quý công ty rằng tôi đồng ý đảm nhận vị trí Marketing Manager tại [Tên công ty]. Tôi sẽ chính thức bắt đầu công việc mới vào [Thời gian] với [Mức lương] như đã thỏa thuận trong buổi phỏng vấn. 

Hãy liên hệ tôi nếu anh/chị cần bổ sung thêm bất cứ thông tin hoặc giấy tờ cần thiết. 

Một lần nữa xin chân thành cảm ơn [Nhà tuyển dụng]!

Trân trọng,

[Tên bạn]

Trong trường hợp bạn trúng tuyển 2 công việc cùng lúc và đang gặp phải tình huống khó xử,  đừng quá lo lắng, vì nhiều nhân viên tuyển dụng vẫn đánh giá cao các bạn ứng viên khi họ thẳng thắn từ chối nhận việc hơn là im lặng không phản hồi. Vì vậy, việc nên làm khi gặp phải trường hợp trên chính là gửi thư từ chối lời mời nhận việc sao cho khéo léo nhất để không rơi vào danh sách đen của nhà tuyển dụng nhé!

Chúc bạn thành công trong công việc mới và đừng quên theo dõi các bài viết hấp dẫn khác tại blog JobHopin nhé! 

Cơ Hội Làm Việc Tại Tập Đoàn Đa Quốc Gia KPMG

Với tôn chỉ hoạt động minh bạch và slogan “Cutting through complexity” – Đơn giản hóa mọi sự phức tạp, mọi nhân viên thuộc KPMG luôn được định hướng để tìm và đối mặt với các tình huống phức tạp một chuyên nghiệp nhưng đơn giản nhất.

Tham khảo ngay cơ hội làm việc tại KPMG – công ty luôn có mặt trong danh sách những nơi có môi trường làm việc tốt nhất tại Việt Nam!

Báo chí nói gì về JobHopin?

JobHopin Team