ky-nang-quan-ly-thu-phuc-long-nguoi-jobhop

Kỹ năng quản lý thu phục lòng người là một trong những chìa khóa thành công của rất nhiều doanh nhân, người làm doanh nghiệp trong thời đại hiện nay. Mời bạn theo dõi bài viết sau đây để nắm được những kiến thức bổ ích về việc vận dụng kỹ năng này nhé!

Hợp tác và chia sẻ

Thường xuyên chia sẻ với mọi người những suy nghĩ của bạn cũng như đồng thời lắng nghe và tiếp thu các góp ý, lời khuyên từ mọi người là chìa khỏe để bạn có thể nhận được sự ủng hộ từ những người xung quanh. Đây được xem là kỹ năng thu phục lòng người đầu tiên mà mỗi chúng ta nên thực hiện để giúp những công việc, các kế hoạch trong cuộc sống được triển khai thuận lợi.

Trừ những trường hợp quan trọng như đang trong các cuộc họp, làm việc với đối tác,… ngoài ra bạn hãy luôn đảm bảo rằng bản thân mình đang ở trong trạng thái mà mọi người xung quanh có thể liên lạc nhanh chóng và dễ dàng (điện thoại luôn bật, các kết nối internet, mạng xã hội,…) điều này giúp bạn luôn duy trì được tư thế sẵn sàng lắng nghe cũng như giải quyết các vấn đề từ phía mọi người dễ dàng hơn.

ky-nang-quan-ly-thu-phuc-long-nguoi-jobhop

Nếu bạn là cấp trên hoặc quản lý, nên luôn luôn tích sự sát cánh với cấp dưới của mình để giúp họ hoàn thành mọi nhiệm vụ một cách tốt nhất từ khâu lên kế hoạch cho đến khâu triển trai kế hoạch đó một cách chi tiết. Một người cấp trên tốt là người có thể hợp tác và chia sẻ với nhân viên của mình trong mọi công việc và tạo dựng cơ hội để họ khẳng định năng lực, cũng như nâng cao các kỹ năng nghề nghiệp một cách tốt nhất.

Kỹ năng quản lý thu phục lòng người: Mỉm cười

Có thể bạn không biết nhưng nụ cười chân thành, tươi tắn không chỉ mang lại niềm vui và sự may mắn cho chính bản thân bạn mà còn là yếu tố quan trọng giúp gắn kết mọi người lại gần nhau hơn. Trong công việc, khi phát hiện bầu không khí xung quanh trở nên căng thẳng và ngột ngạt, chúng ta hãy xoa dịu và động viên mọi người bằng một nụ cười ấm áp.

Tuy nhiên, bạn cũng cần biết sử dụng nụ cười đúng lúc và phải biết tiết chế cảm xúc của bản thân, tránh vui vẻ quá mức nơi làm việc để bị đánh giá là thiếu chuyên nghiệp.

Hiểu người biết việc

Hiểu người biết việc là kỹ năng quản lý thu phục lòng người hiệu quả mà bạn nên nắm bắt nhằm mục đích điều chỉnh kịp thời chiến lược cũng như thay đổi yêu cầu, phân công công việc sao cho phù hợp với từng nhân viên. Nếu nhân viên được phân công thực hiện tốt công việc được giao cũng như có nhiều thành tích, sáng kiến, người lãnh đạo cần linh hoạt thay đổi mức đãi ngộ sau cho mức lương và khối lượng công việc được giao luôn cân bằng. Đây cùng là cách giúp bạn có thể quản lý người giỏi hơn mình hiệu quả!

Không để ý chuyện lặt vặt

Nhiều người ở chức vụ quản lý lầm tưởng và đánh đồng việc quan tâm nhân viên với việc để ý, can thiệp vào tất cả mọi mặt trong cuộc sống của họ. Điều này là hoàn toàn sai lầm và tạo cảm giác ngột ngạt, khó chịu cho người nhân viên ấy.  Nếu bạn cảm thấy cách ăn mặc hoặc lối nói chuyện oang oang của một nhân viên nào đó trong công ty của mình cũng không có nghĩa là bạn phải suốt ngày nhăn nhó khi đối diện với họ.

Chúng ta hãy chỉ lên tiếng góp ý khi nhân viên làm ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả công việc chung hoặc làm ảnh hưởng đến việc sáng tạo, hoàn thành nhiệm vụ của người khác. Hãy cố gắng thoải mái và đừng quá để tâm đến những việc lặt vặt của mọi người xung quanh bởi ai cũng cần được tôn trọng sự riêng tư, cá tính của mình.

Có nguyên tắc nhưng không cố chấp

Lãnh đạo là người thiết lập ra những quy định chung của tập thể, đồng thời duy trì những quy định chung đó sao cho phù hợp với điều kiện và hoàn cảnh làm việc riêng. Tuy nhiên, trong văn hóa phương Đông của chúng ta thường qua tâm đến cảm giác của mọi người và ưa chuộng sự hài hòa trong giao tiếp theo kiểu “dĩ hòa vi quý”.

Biết tôn trọng cấp trên và lợi ích chung

Hiện nay có nhiều bạn tuy trẻ tuổi nhưng được đào tạo tốt nên có tham vọng và năng lực làm việc tốt, điều đó khiến các bạn cảm thấy cực kỳ tự tin vào khả năng của bản thân. Tuy nhiên, một số người vì vậy mà cảm thấy phản đối và không xem trọng cấp trên của mình, điều này là không tốt cho việc thu phục lòng người bởi bên cạnh năng lực, chúng ta còn cần xét đến kinh nghiệm và biết cách bày tỏ sự tôn trọng cấp trên để được học hỏi những điều tốt đẹp từ họ.

Tránh trầm trọng hóa vấn đề

Tất cả mọi khó khăn, mâu thuẫn trong cuộc sống, trong công việc đều có cách giải quyết nếu chúng ta chịu bình tĩnh tìm kiếm nguyên nhân và phương án khắc phục phù hợp. Vì vậy, một trong những kỹ năng quản lý thu phục lòng người mà chúng ta cần ghi nhớ chính là nên giữ được sự điềm tĩnh trong mọi tình huống, tránh trầm trọng vấn đề làm cho nhân viên của mình cảm thấy hoang mang.

Những thông tin vừa rồi đã giúp bạn nắm vững hơn về kỹ năng quản lý thu phục lòng người một cách hiệu quả. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn có thể tạo dựng môi trường làm việc thật chuyên nghiệp và có được sự yêu mến, tin tưởng từ những người xung quanh mình.

JobHop Team