Công việc đầu tiên của tổng thống Mỹ: Gom chai nhựa, bán kem

Bất kể là ai, bạn cũng sẽ phải làm việc, dù cho bạn là vua chúa hay quý tộc cũng đều có công việc đầu tiên. Trước khi Meghan Markle trở thành một diễn viên điện ảnh và kết hôn với hoàng tử Harry, cô đã làm công việc đầu tiên là nghề viết thiệp cưới thuê để kiếm thêm tiền trang trải cho cuộc sống giữa các vai diễn.

Mặc dù nữ công tước này đã không tự tay viết thiệp mời trong lễ cưới của mình, nhưng cô chia sẻ rằng, tất cả những người nổi tiếng đều sẽ có những công việc đầu tiên. Từ vũ nữ thoát y, trở thành quả chuối khổng lồ di động trên phố đến người thu dọn cây thông sau lễ Giáng Sinh, đây đều là những công việc đầu tiên có phần kì quặc mà những người nổi tiếng đã từng làm.

Công việc đầu tiên của Donald Trump

Là chủ tịch kiêm tổng giám đốc của tập đoàn The Trump Organization, Donald Trump cũng đồng thời là người sáng lập ra Trump Entertainment Resorts – Một công ty kinh doanh dịch vụ khách sạn, lữ hành, sòng bạc. Nước Mỹ ai cũng biết đến Donald Trump nhờ sự nghiệp, nỗ lực gây dựng thương hiệu, đời sống cá nhân, sự giàu có và bản tính thẳng thắn của ông. Nhưng bạn có biết? Trước khi trở thành người quyền lực nhất của xứ Hoa Kỳ hùng mạnh, tổng thống thứ 45 Donald Trump đã từng là một người thu gom chai nhựa tại một công trường.

Cong-viec-dau-tien
Công việc đầu tiên của Trump là thu gom chai nhựa

Steve Jobs: Giám đốc điều hành hãng điện thoại Apple

Steve Jobs – Sáng lập viên, CEO nổi tiếng, cựu giám đốc điều hành của hãng điện thoại nổi tiếng toàn thế giới Apple. Ông là một trong những người có ảnh hưởng lớn nhất trong ngành công nghiệp vi tính, từng là tổng giám đốc điều hành của xưởng phim hoạt hình Pixar; sau đó ông đã trở thành một trong những thành viên giám đốc của công ty Walt Disney. Nhưng một điều ít ai biết rằng, nghề đầu tiên của ông khi bắt đầu sự nghiệp chính là công nhân nhà máy của hãng HP.

Công việc đầu tiên của Barack Obama

Người Mỹ gốc Phi đầu tiên được làm tổng thống Hoa Kỳ – Barack Obama, ông thắng sít sao Hillary Clinton trong chiến dịch tranh cử tổng thống, trong cuộc tổng tuyển cử ông đánh bại ứng cử viên Cộng hòa John McCain và tuyên thệ nhậm chức vụ Tổng thống Hoa Kỳ vào ngày 20 tháng 1 năm 2009. 9 tháng sau, ông được nhận giải Nobel Hòa Bình. Nói về công việc đầu tiên của vị tổng thống có nụ cười phúc hậu này, ít ai biết Obama đã từng là người bán kem. Không biết ông có là một người bán hàng xuất sắc không nhỉ?

cong-viec-dau-tien
Nghề đầu tiên của Obama khiến nhiều người cảm thấy thú vị

J. K. Rowling – Tác giả Harry Potter

J. K. Rowling – Tác giả của bộ truyện nổi tiếng Harry Potter, bà là phụ nữ giàu thứ 2 trên thế giới trong lĩnh vực nghệ thuật giải trí năm 2006. Bộ truyện Harry Potter đã bán được 300 triệu bản trên toàn thế giới, nhận được nhiều giải thưởng giá trị và ghi dấu trong lòng nhiều độc giả. Thành công với lĩnh vực văn học nghệ thuật là thế, nhưng công việc đầu tiên của bà bạn biết là gì không? Bà là một người nghiên cứu cho tổ chức ân xá quốc tế.

Taylor Swift – Ca sỹ nhạc đồng quê nổi tiếng Thế giới

Cô ca sĩ nổi tiếng với dòng nhạc đồng quê Taylor Swift, người sử hữu album bán chạy nhất tại Hoa Kỳ năm 2009, 4 lần đoạt giải Grammy và là người trẻ tuổi nhất đoạt giải “Album của năm”. Thành công sớm là thế, nhưng Taylor Swift đã không hề giấu diếm rằng cô đã từng là người đi thu dọn xác cây thông Noel sau mỗi mùa Giáng Sinh trước đó.


Không cần biết bạn là ai, mỗi một chúng ta luôn có trong mình một “người nổi tiếng” dù cho công việc đầu tiên của bạn là gì. Đừng ngại thay đổi để đi theo tiếng gọi của đam mê, hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn!