Home Sự nghiệp Giải mã ngành Những kiến thức cơ bản mà một Android Developer cần biết

Những kiến thức cơ bản mà một Android Developer cần biết

Những kiến thức cơ bản mà một Android Developer cần biết

Android là một trong những ông lớn trên thị trường hệ điều hành cho các điện thoại và thiết bị thông minh. Ra mắt lần đầu vào năm 2007, Android đã nhanh chóng tạo nên những cơn sốt cực lớn trên thế giới với những ứng dụng mới mẻ và hiện đại. Cho tới nay, Android vẫn không ngừng nghiên cứu và đưa đến những cải thiện, nâng cấp mới cho các ứng dụng của mình, lập trình viên Android từ đó trở thành một nghề được nhiều kỹ sư công nghệ theo đuổi. Vậy làm thế nào để trở thành một Android developer?

Android Developer JobHop

 

Đăng ký tài khoản developer android

Trước tiên, ta cần phải hiểu developer android là gì? Android developer job description là người lập trình cho ứng dụng trên hệ điều hành android. Để trở thành một thành viên trong android developer community bạn cần đăng ký tài khoản trên google.

Cách đăng ký tài khoản developer android như sau

  • Chuẩn bị thẻ visa hoặc Master thuộc loại Credit card hoặc Debit card (thẻ thanh toán quốc tế) có sẵn 25$. Lưu ý là bạn cần các loại thẻ quốc tế vì đây là một giao dịch online ra nước ngoài.
  • Dùng tài khoản google, tốt nhất là tài khoản để đăng nhập email chính chủ truy cập vào link: https://play.google.com/apps/publish
  • Một giao diện mới sẽ hiện ra, bạn cần làm theo những hướng dẫn trên màn hình. Chủ yếu ở đây là bạn cần chấp thuận những quy định và thỏa thuận phân phối của nhà phát triển.
  • Sau khi đã đọc và chấp thuận các thỏa thuận nhà điều hành đưa ra, bạn cần thanh toán khoản phí 25$. Các loại thẻ sau đây sẽ được chấp nhận: MasterCard, Visa, American Express, Discover (Chỉ ở Hoa Kỳ), Visa Electron (Chỉ bên ngoài Hoa Kỳ)
  • Sau khi tài khoản có thông báo trừ tiền tức là bạn đã đăng ký thành công làm developer android. Lúc này bạn có thể bổ sung thêm thông tin cá nhân của mình trên tài khoản hay upload các app của mình lên

Việc việc đăng ký làm lập trình viên android qua google đã tạo cơ hội giúp bạn trở thành một freelance android developer. Các app sau khi được bạn upload lên sẽ được google xem xét và có thể công khai trên chợ ứng dụng. Cơ hội giúp bạn trở thành senior android developer cũng tiến đến gần hơn rất nhiều.

Sự ra đời và tầm quan trọng của Fragment

Fragment khá giống với Activity, thường được sử dụng trong những ứng dụng chuyên nghiệp. Mục đích ra đời của các Fragment chính là để cạnh tranh với hệ điều hành apple. Khi mà Apple đã nâng cấp tối ưu hóa giao diện người dùng cho iPad với thiết kế giao diện đa cột giúp cho người dùng tiện ích hơn, đồng thời che lấp các khoảng trống trên thiết bị có màn hình lớn như iPad. Trong khi đó, các máy tính bảng được sản xuất từ android lại vẫn giữ những giao diện cũ truyền thống gây ra nhiều khó khăn và bất tiện cho người dùng. Kết quả thì quá rõ ràng, trong khi doanh số lúc bấy giờ của apple tăng vùn vụt thì android lại có dấu hiệu thụt lùi trên thị trường máy tính bảng.

Các fragment android developer – những người sử dụng fragment android, đã hỗ trợ rất nhiều trong công cuộc lấy lại vị thế trên thị trường cho android. Fragment đã phát triển rất nhanh, vượt ra so với ý định ban đầu chỉ là để tối ưu giao diện cho Activity, đem đến cho người dùng nhiều tiện ích, tiết kiệm thời gian thiết kế, xây dựng và cả sửa lỗi. Đặc biệt, các Fragment cho phép các application có thể điều hướng cũng như giao tiếp qua lại giữa các phần khác nhau của ứng dụng một cách dễ dàng và đơn giản hơn rất nhiều.

Eclipse là gì? Hướng dẫn cài đặt Eclipse

Eclipse là công cụ hỗ trợ lập trình mã nguồn mở dùng để lập trình các ngôn ngữ khác nhau như C/C++, PHP… nhưng được sử dụng nhiều nhất vẫn là Java. Eclipse android developer – những kỹ sư lập trình sẽ được hỗ trợ tải phần mềm này miễn phí, tuy nhiên một số plugin tiện ích cần được trả phí để sử dụng.

Để download Eclipse trên môi trường Windows và Ubuntu bạn cần làm như sau

  • Download Eclipse từ link http://www.eclipse.org/downloads/packages/release/Oxygen/3.RC2
  • Chọn cài phiên bản mới nhất là “Oxygen”. Tuỳ theo hệ điều hành của máy để chọn bản 32bit/64bit
  • Giải nén file vừa tải xuống
  • Chạy file vừa tải xuống và chọn nơi lưu

Tuyển android developer

Có thể nói, hiện nay nhu cầu tuyển android developer là không hề nhỏ, đặc biệt là những junior android developer năng động, nhiệt huyết và đầy sáng tạo. Nếu cảm thấy mình có khả năng và đam mê trong lĩnh vực android developer, bạn có thể đăng ký và nộp đơn ứng tuyển. Bạn có thể tham khảo thêm các câu hỏi phỏng vấn android developer để có thể tự tin hơn nếu được gửi công ty gửi mail đến phỏng vấn.

Ngoài ra, bạn còn có thể tìm thấy rất nhiều các cơ hội tuyển dụng android developer tại JopHop. JopHop là ứng dụng giúp bạn có thể tìm thấy các công việc phù hợp với CV, trình độ, nơi ở của bạn một cách dễ dàng và nhanh chóng. Dù bạn muốn tìm công việc android developer Hồ Chí Minh city hay Hà Nội, JopHop đều có thể đưa ra những đề xuất tự động thông qua ứng dụng nhân tạo sao cho phù hợp với yêu cầu của người dùng nhất. Ngoài ra, bạn còn có thể tự động chấm điểm CV để đưa ra những quyết định chính xác và phù hợp hơn khi nộp đơn tuyển dụng. Thật tiện lợi phải không nào.

Android developer là một trong những ngành nghề rất hot trong thời gian gần đây bởi mức lương hấp dẫn. Hy vọng những thông tin trên đây đã đem đến cho bạn những kiến thức cần thiết để trang bị cho việc tiến đến những dự định, ngành nghề tương lai mà bạn mong muốn. Đừng quên tải ngay ứng dụng JopHop về để tìm kiếm việc làm trở nên đơn giản hơn nhé.

Tham khảo thêm các vị trí đang tuyển dụng về Android tại JobHop!