Nhu cầu và ứng dụng công nghệ AI trong doanh nghiệp Việt Nam

Trong năm 2019, 40% các sáng kiến chuyển đổi kỹ thuật số sẽ sử dụng công nghệ AI. Dự báo vào năm 2030, AI sẽ đóng góp thêm 15,7 nghìn tỷ USD cho nền kinh tế toàn cầu. Công nghệ AI được đánh giá sẽ là bước đột phá góp đẩy nhanh sự phát triển của thế giới và tạo ra hàng trăm triệu việc làm mới trong vòng 10 năm tới. 

Vào ngày 26/08/2020, tại Đại học Quốc Tế Hồng Bàng (HiU) diễn ra Sự kiện trực tuyến “Nhu cầu và ứng dụng của công nghệ AI trong doanh nghiệp tại Việt Nam”. Đây chính là diễn đàn trực tuyến giúp các bạn sinh viên quan tâm đến loại hình công nghệ này được giải đáp thắc mắc, cũng như là cơ hội để các doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng AI trong kinh doanh. 

Khách mời đặc biệt: Những chuyên gia về AI tại Việt Nam

Hội thảo trực tuyến “Nhu cầu và ứng dụng của công nghệ AI trong doanh nghiệp tại Việt Nam” lần này có sự góp mặt của Đại diện JobHopin – Anh Kevin Tùng Nguyễn, cùng hàng loạt các chuyên gia hàng đầu khác như:

  • TS Nguyễn Thanh Bình – Phó chủ tịch Inspectorio INC
  • PGS.TS Trần Mạnh Hà – Phó hiệu trưởng Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng
  • PGS.TS Đỗ Văn Nhơn – Trưởng bộ môn Công nghệ Thông tin – Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng
  • TS Nguyễn Tấn Trung – Bộ môn Công nghệ Thông tin – Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Chia sẻ của CEO JobHopin trong “Nhu cầu và ứng dụng của công nghệ AI trong doanh nghiệp tại Việt Nam” 

CEO/Founder JobHopin, anh Kevin Tùng Nguyễn đang chia sẻ cùng các bạn sinh viên.

Mỗi khi nghe đến trí tuệ nhân tạo, người máy hay tự động hóa, chúng ta đều có chung một suy nghĩ rằng con người đang dần bị thay thế bởi máy móc. Theo CIO Academy Asia, AI được đánh giá sẽ tạo tác động mạnh mẽ đến thị trường kinh doanh tại Việt Nam. Đặc biệt khi những năm gần đây, ngày càng có nhiều doanh nghiệp chuyển hướng khai thác loại hình công nghệ này, tạo điều kiện cho sự ra đời của hàng loạt các ngành nghề liên quan đến trí tuệ nhân tạo. Với xu hướng phát triển đó thì trong 5 năm tới 75 triệu việc làm sẽ biến mất. Tuy nhiên sẽ có 135 triệu việc làm mới được tạo ra và giới doanh nghiệp sẽ phân chia lao động giữa con người và máy móc.

Ngoài ra với những bạn sinh viên trẻ, AI là một lĩnh vực khá thú vị tuy nhiên tại Việt Nam chưa có nhiều thông tin đa chiều giúp giải đáp thắc mắc của các bạn về nhu cầu và ứng dụng của nó trong doanh nghiệp. Tại hội thảo, bên cạnh giải đáp các thắc mắc xoay quanh AI và lĩnh vực tuyển dụng nhân sự, anh Kevin còn khuyến khích các bạn sinh viên Việt Nam ngoài giỏi ra còn phải biết cách nắm bắt cơ hội cho bản thân. 

Xem thêm: JobHopin – Nền tảng tuyển dụng bằng AI gọi vốn thành công 2,45 triệu USD

Được góp mặt trong một sự kiện bổ ích, mang nhiều giá trị thực tiễn này chính là niềm vinh hạnh của JobHopin Team. Hy vọng những chia sẻ kinh nghiệm về ứng dụng công nghệ AI vào HR, từ góc độ một startup của anh Kevin Tùng Nguyễn là nguồn cảm hứng và thông điệp tích cực cho các doanh nghiệp và sinh viên Việt Nam.

Báo chí nói gì về Kevin Tùng Nguyễn – CEO JobHopin:

JobHopin Team