tang-thu-nhap-trong-nen-kinh-te-kho-khan-jobhop

Thế giới đang cùng trải qua một giai đoạn khó khăn với những vấn đề phức tạp từ khi dịch Covid-19 xuất hiện. Hoạt động kinh tế và đời sống xã hội cũng gặp phải những vấn đề nan giải trước diễn biến bất ngờ của dịch bệnh. Làm cách nào gia tăng thu nhập khi nền kinh tế gặp khó khăn đã trở thành một câu hỏi khó có lời giải đáp.

Theo thống kê, có đến ⅔ dân số thế giới không chuẩn bị kế hoạch đối phó khủng hoảng kinh tế. Khi nền kinh tế gặp biến động, đại đa số người dân đều có xu hướng tích trữ để đảm bảo đời sống của bản thân và gia đình. Do đó, cách bạn kiếm thêm thu nhập và tiêu dùng tiền bạc cũng có nhiều thay đổi

Tuy nhiên, khủng hoảng kinh tế không chỉ mang đến những vấn đề khó khăn, mà đó còn là cơ hội để bạn tích lũy kinh nghiệm và tìm kiếm nguồn thu nhập mới trong giai đoạn đầy thử thách này. Vậy làm sao để gia tăng thu nhập và đảm bảo tài chính để vượt qua biến động kinh tế toàn cầu như hiện nay?

Cơ hội tiềm ẩn

Khủng hoảng kinh tế còn được gọi bằng một cái tên khác, đó chính là “mùa của cơ hội”. Khi nền kinh tế đi theo một chiều hướng không như mong đợi, mọi người sẽ dần trở nên mất bình tĩnh và hoang mang với những gì đang diễn ra. Điều quan trọng bạn cần làm lúc này là tin tưởng vào bản thân mình, hãy mạnh mẽ tránh xa khỏi những suy nghĩ cực đoan gây ảnh hưởng đến khả năng hoàn thành công việc và cơ hội gia tăng thu nhập. 

tang-thu-nhap-trong-nen-kinh-te-kho-khan-jobhop

Năng lực của mỗi cá nhân là không giới hạn và thu nhập của bạn cũng thế. Những gì bạn tin tưởng vào chính mình sẽ định hình khả năng kiếm tiền cũng như mức thu nhập bạn có thể đạt được ở hiện tại và cả trong tương lai. Sự tỉnh táo trong tư duy và suy nghĩ tự tin sẽ giúp bạn nhìn thấy cơ hội tiềm ẩn bên dưới những khó khăn trước mắt.

Tăng nguồn thu nhập

Cho dù nền kinh tế gặp phải biến động như thế nào, nhu cầu tiêu dùng và sinh hoạt vẫn cần được thực hiện để duy trì sự sống. Do đó, hãy nghiêm túc nghĩ về những thứ mọi người cần vào thời điểm hiện tại hơn là những gì bạn muốn. 

Chẳng hạn như khi xu hướng mua sắm qua các kênh thương mại điện tử, mua thực phẩm online đang dần trở nên phổ biến hơn so với việc đi đến những nơi đông người, đây là cơ hội phù hợp để bạn thực hiện các bước “chuyển mình” sang lĩnh vực tiềm năng này. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số việc làm tại nhà giúp gia tăng thu nhập trong mùa dịch như: Freelance, dropshipping, affiliate marketing, tư vấn, dạy học trực tuyến…

Tập trung tối đa cho công việc

Trong mùa dịch Covid-19, bạn không còn phải làm việc 16 giờ một ngày hoặc vội vàng đi đến nơi làm việc mỗi sáng. Xoay quanh bạn lúc này là thế giới trực tuyến và cùng những dòng thông tin được cập nhật từ mạng xã hội. Thế nhưng bạn có cảm thấy bản thân mình đang dần trở nên hối hả với những áp lực cuộc sống trước mắt hay không?

tang-thu-nhap-trong-nen-kinh-te-kho-khan-jobhop

Nỗ lực phát triển bản thân là một yếu tố không thể thiếu nhằm giúp bạn gia tăng thu nhập vượt qua nền kinh tế khó khăn. Để tâm trạng và những sự kiện diễn ra xung quanh không ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc, hãy đặt mục tiêu công việc lên hàng đầu. Nếu bạn cảm thấy công việc quá khó khăn để thực hiện, thay vì trì hoãn, bạn có thể chia thành những phần việc nhỏ hơn và cố gắng hoàn thành trong thời gian cho phép.

Tích tiểu thành đại

Thu nhập từ những công việc trực tuyến luôn bắt đầu với một con số nhỏ. Bạn sẽ không bao giờ thức dậy với hàng triệu đồng trong túi từ việc bán một quyển sách, một chiếc áo hay một bó rau xanh. Tuy nhiên, trong thời điểm kinh tế khó khăn, thị trường lao động lao đao với hàng nghìn người bị giảm giờ làm hoặc mất việc do dịch Covid-19, việc mang lại thu nhập là một dấu hiệu tích cực để bạn tiếp tục đầu tư thời gian và sức lực vào công việc.

Biến động kinh tế chính là thời điểm phù hợp để bạn làm một điều gì đó mà trước đây chưa từng thực hiện. Nếu bạn biết cách nắm bắt xu hướng và nhạy cảm với thị trường, một nền kinh tế khó khăn vẫn mang đến cho bạn những cơ hội đầy bất ngờ. Chúc bạn thành công!

JobHop Team