bai-hoc-tu-dich-covid-19-jobhop

Trong những ngày qua, dịch Covid-19 với nhiều diễn biến phức tạp đã tác động không nhỏ đến cuộc sống và thói quen sinh hoạt của đại bộ phận người dân. Thế nhưng dịch bệnh cũng là một yếu tố khiến chúng ta có thời gian cũng như cơ hội nhìn lại cuộc sống của chính mình. 

Có lẽ bất kỳ ai trong chúng ta cũng đều nhận ra những thay đổi từ khi dịch Covid-19 xuất hiện. Đằng sau tổn thất và mất mát từ dịch bệnh là những bài học đắt giá trong cuộc sống qua thông điệp tích cực: “Chúng tôi đi làm vì bạn, hãy ở nhà vì chúng tôi”.

Sức khỏe là vàng

Kể từ khi dịch bệnh xảy ra, các phương tiện thông tin đại chúng không ngừng truyền tải nội dung hướng dẫn phòng ngừa dịch bệnh. Mỗi cá nhân được khuyến khích hình thành thói quen rửa tay, đeo khẩu trang thường xuyên. Không những thế, dinh dưỡng cũng được chú trọng hơn bằng cách bổ sung vitamin và các phương pháp hỗ trợ khác. 

bai-hoc-tu-dich-covid-19-jobhop

Những cách bảo vệ sức khỏe trên không chỉ có tác dụng phòng ngừa dịch Covid-19 mà còn giúp chúng ta tránh được các bệnh vặt khi thời tiết giao mùa. Đồng thời, việc chú trọng giữ gìn vệ sinh giúp giảm đi rất nhiều nguy cơ từ những loại bệnh khác.

Cân bằng công việc và cuộc sống

Bạn có bao giờ tự hỏi, đã bao lâu không dành thời gian cho gia đình và cả chính bản thân mình? Dịch bệnh là điều không ai mong muốn. Tuy nhiên tại thời điểm này, chúng ta lại có thể tạm gác lại công việc, dành thời gian cùng nhau quây quần bên mâm cơm tối, chia sẻ những thông tin cuộc sống và khoảnh khắc thường nhật. 

Khoảng thời gian xảy ra dịch bệnh, bố mẹ được tạo điều kiện để làm việc tại nhà, qua đó có cơ hội tiếp xúc và gần gũi cùng con cái. Được lắng nghe, chia sẻ và động viên chính là nguồn động lực giúp các bé lớn lên một cách toàn diện. Đồng thời, những buổi hội họp, gặp mặt đối tác cũng sẽ bị hạn chế tối đa. Sau thời gian làm việc mỗi ngày, chúng ta lại được dịp quay trở về làm người chồng, người vợ, người con của gia đình.

bai-hoc-tu-dich-covid-19-jobhop

Dành thời gian phát triển bản thân

Khi những cuộc hẹn hò, gặp gỡ bạn bè bị hoãn vì dịch Covid-19, đồng nghĩa với việc bạn sẽ có nhiều thời gian hơn cho cuộc sống cá nhân. Hãy nhanh chóng vạch ra một kế hoạch để phát triển bản thân, bồi đắp kiến thức, kỹ năng trong thời gian chờ đợi dịch bệnh được khống chế. Bạn không cần phải nghĩ đến những thứ quá lớn lao, chỉ cần đơn giản mỗi ngày đọc một quyển sách hoặc tham gia một lớp học online. Trải qua nửa tháng, có lẽ bạn sẽ bất ngờ với lượng kiến thức mà mình tiếp thu được.

Ứng biến linh hoạt trước mọi tình huống

Trong thời điểm dịch bệnh, việc đi lại và tiếp xúc dần trở nên hạn chế. Những phương pháp work from home và họp online được áp dụng để chúng ta có thể chủ động tiếp cận công việc, hạn chế mức độ tiếp xúc giữa các cá nhân và nhanh chóng thích ứng với tình hình hiện tại. Theo một cách tích cực, đây là cơ hội để bạn học hỏi và rút kinh nghiệm với với các phương pháp làm việc từ xa.

bai-hoc-tu-dich-covid-19-jobhop

Tận hưởng một môi trường sống trong lành hơn

Theo khuyến cáo, người dân không nên ra ngoài nếu không thật sự cần thiết. Các chuyến bay và phương tiện di chuyển cũng bị hạn chế, giúp tiết kiệm nguồn tài nguyên, cắt giảm một số lượng lớn khí thải CO2 và làm chậm tình trạng nóng lên toàn cầu. Điều mà chúng ta đã cố gắng rất nhiều lần trước đây nhưng vẫn chưa thể thực hiện được.

Lượng xe cộ lưu thông và khí thải ở các nhà máy trong mùa dịch cũng có xu hướng giảm đi. Ở các thành phố lớn, mức độ ô nhiễm không khí được đo lường và đánh giá từ các ứng dụng chuyên môn cho kết quả rất khả quan, không khí đang dần trở nên trong lành và ít khói bụi hơn bao giờ hết.

Dịch Covid-19 vẫn đang có dấu hiệu trở nên phức tạp hơn trong thời gian tới. Bạn hãy nhớ rửa tay, đeo khẩu trang thường xuyên, hạn chế đi ra ngoài và luôn giữ tinh thần tích cực để cùng nhau vượt qua dịch bệnh nhé!

JobHop Team