Top 5 công việc giúp bạn vừa du lịch vừa làm việc

Vừa được làm việc tìm kiếm thu nhập cho bản thân vừa được đi du lịch quả là công việc mong ước đối với nhiều người. Mời bạn theo dõi bài viết sau để tham khảo những công việc giúp bạn thỏa thích đi du lịch để cân nhắc lựa chọn nhé!

Nhiếp ảnh gia

Nhiếp ảnh gia là nghề nghiệp cần được đi nhiều nơi để tác nghiệp, chụp những tấm ảnh thực tế. Đây là một trong những công việc giúp bạn thỏa thích đi du lịch tại rất nhiều nơi, bất kể là bạn làm nhiếp ảnh gia tự do hay làm cho một công ty nào đó.

cong-viec-giu-ban-thoa-thich-di-du-lich-jobhop

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn chụp ảnh đám cưới cho các cô dâu chú rể, nghề này cho phép bạn cùng với khách hàng của mình có thể đi đến nhiều khu vực khác nhau. Mức thu nhập của một nhiếp ảnh gia có thể phụ thuộc vào trình độ, tay nghề của từng người khác nhau. Để trở thành nhiếp ảnh gia, thời gian bạn được đào tạo thường khoảng tầm 3 năm.

Phiên dịch viên

Việc sử dụng thành thạo 2 ngôn ngữ không phải là điều dễ dàng với tất cả mọi người. Nếu bạn có năng khiếu ngoại ngữ và đam mê du lịch nhiều nơi, có thể lựa chọn làm công việc phiên dịch viên. Công việc chính của các phiên dịch viên là thực hiện nhiệm vụ chuyển ngữ, phiên dịch trong nhiều tình huống và nhiều ngữ cảnh, vì vậy nghề phiên dịch đòi hỏi phải có nhiều kinh nghiệm và kiến thức vững vàng 

Môi trường và cơ hội nghề nghiệp cho các phiên dịch viên có trình độ chuyên môn tốt hiện nay khá đa dạng và được mở rộng từng ngày, bạn có thể tham gia phiên dịch tại các trường học, tòa án, bệnh viện, những phiên họp chính trị, hội thảo tầm cỡ quốc tế, kinh doanh và hội nghị,…

Phiên dịch viên sẽ thường được đi nhiều nơi khác nhau, nhất là bạn làm phiên dịch cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu di chuyển, công tác tại nước ngoài.

Nhà khảo cổ học

Mặc dù đây không phải là một nghề nghiệp phổ biến và những người có bằng cấp trong lĩnh vực này tương đối ít. Tuy nhiên, đây lại là một nghề nghiệp khá thú vị bởi bạn có thể tiến hành đi thực tế đến những khu vực xa xôi nào đó, có thể là những sa mạc vắng vẻ. Nếu bạn yêu thích du lịch, khám phá thì đây là một công việc độc đáo và lý tưởng.

Hiện nay, đây là một trong những công việc giúp bạn thỏa thích đi du lịch hấp dẫn với nhiều người tại nước ngoài, đặc biệt tại Mỹ số tiền thu nhập được của các nhà khảo cổ học có thể lên đến 48.000 USD trên một năm. 

Tiếp viên hàng không

Nếu bạn cảm thấy thích thú với việc thường xuyên dành nhiều giờ đồng hồ trong ngày trên không thì đây là một trong những công việc giúp bạn thỏa thích đi du lịch đấy. Các tiếp viên hàng không sẽ có nhiều cơ hội đến nhiều quốc gia, lãnh thổ khác nhau trên thế giới theo từng chuyến bay cụ thể.

Tiếp viên hàng không là một bộ phận quan trọng và không thể thiếu của các phi hành đoàn, công việc chính của bạn là hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ cũng như giúp đảm bảo an toàn, sự thoải mái cho những hành khách của các chuyến bay.

Nếu yêu thích công việc này, bạn có thể lựa chọn làm việc tại những hãng hàng không thương mại hoặc làm tiếp viên hàng không cho các máy bay cá nhân, hay máy bay quân sự.

Trợ lý/thư ký giám đốc

Đây được xem là một công việc “sang chảnh”, vì thu nhập của công việc trợ lý/thư ký giám đốc không hề thấp chút nào. Và đặc biệt, nếu bạn thích được đi đây đi đó du lịch nhiều nơi thì đây cũng là một trong những công việc khá lý tưởng mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn.

Thông thường, trợ lý giám đốc sẽ có nhiệm vụ hỗ trợ sếp trong các công việc, cuộc họp vì vậy nếu sếp của bạn có nhu cầu đi công tác ở nhiều nước khác nhau, chắc chắn không thể thiếu sự có mặt đi theo của trợ lý.

Mặc dù mục đích chính của chuyến đi là công việc chứ không phải du lịch, tuy nhiên nếu bạn biết tận dụng tốt thời gian và hoàn thành các công việc chắc chắn có thể dành một ít thời gian trong chuyến đi của mình để đi dạo, nhìn ngắm phố phường tại nhiều nơi khác nhau trên thế giới.

Bên cạnh đó, thu nhập mà công việc trợ lý giám đốc mang lại khiến ngành nghề này được nhiều người lựa chọn, tại Mỹ mức lương trung bình của công việc này mang đến trung bình là 49.636 USD một năm, hoặc thậm chí nếu bạn có trình độ và chuyên môn cao có thể lên đến 70.000 USD.

Chúng ta vừa tìm hiểu về top những công việc giúp bạn thỏa thích đi du lịch. Hy vọng với những gợi ý trên có thể giúp bạn định hướng nghề nghiệp một cách tốt hơn và chuẩn bị ngay từ bây giờ cho bản thân hành trang phù hợp nhất!

JobHop Team