HR career Path - Con đường sự nghiệp ngành nhân sự

HR Career Path dành riêng cho các ứng viên mong muốn theo đuổi sự nghiệp Nhân sự nhưng không biết bắt đầu từ đâu hoặc mong muốn thay đổi công việc phù hợp. Với những gợi ý từ infographic dưới đây, JobHopin hy vọng có thể giúp bạn tự “vẽ” con đường sự nghiệp ngành HR của riêng mình.

Kỹ năng cần thiết của chuyên viên Nhân sự

Sự đồng cảm chính

Đó là cách mà bạn thấu hiểu và chia sẻ cảm nhận với mọi người. Chúng ta phải làm việc này, thỉnh thoảng rất khó khăn, nhưng đó lại là điều mà công ty cần để vận hàng trơn tru.

Làm việc với sự đồng cảm, và làm cho các leader khác cũng có được sự đồng cảm đó, thực sự đã làm nên sự khác biệt. Giống như một nhiệm vụ của phòng HR, chúng ta luôn sẵn sàng đón nhận thông tin dù tốt dù xấu và phản hồi lại, hoặc giúp cho người lãnh đạo khác đưa ra phản hồi hợp lý. Đây luôn là cách tốt nhất để tạo nên sự đồng cảm.

Có thể bạn quan tâm: Nghề tuyển dụng và những điều bạn chưa biết

Cân bằng

Là chuyên gia trong lĩnh vực nhân sự, chúng ta phải giữ cho tất cả mọi thứ cân bằng nếu muốn duy trì môi trường công bằng. Cân bằng trong cuộc sống là rất quan trọng. Trái lại, nếu làm không tốt, nó có thể trở thành sự thiên vị và góp phần tạo ra việc một số cá nhân tránh né công việc khó nhằn. Đây là điều mà không một công ty nào muốn gặp phải. Nếu yêu công việc của mình, không phải vì nó “tốt đẹp” mà bởi bạn tìm thấy sự thỏa mãn khi giúp công ty đạt được mục tiêu đề ra thông qua sử dụng nguồn nhân lực.

Đây là vấn đề chiến lược nhân sự, nhưng cũng là một nghệ thuật mà bạn phải thực hành hàng ngày để đảm bảo rằng bộ máy này luôn vận hành tốt. Giúp đỡ và quan sát quá trình trưởng thành của mọi người là một điều tuyệt vời. Nhưng giúp đỡ và quan sát công ty dần phát triển thông qua những con người đã lao động hăng say để đạt được điều đó còn là một điều quan trọng và trọn vẹn hơn nữa.

Human Resources Career is Not for “Nice” People – Fair, Not Nice

Vì vậy, hãy ghi chú lại những điều thực sự cần thiết để thành công và chắc chắn rằng bạn đang theo đuổi sự nghiệp này với những lý do đúng đắn.

Xem thêm: Nghề nhân sự không dành cho những người “hiền lành”

Nếu bạn đã làm việc trong lĩnh vực nhân sự, hãy bình tĩnh, giữ vững lập trường, và tập trung vào những điều thực sự quan trọng. Hãy luôn đồng cảm, nhưng khi bạn làm những điều đúng đắn thì cũng đừng ngần ngại đưa ra những thông điệp cứng rắn. Có được những kỹ năng trên và hiểu rõ lộ trình sự nghiệp ngành nhân sự sẽ giúp bạn thăng tiến trong công việc.

Khám phá các việc làm Nhân sự (HR) trên JobHopin!

Lưu ý: Các thông tin bài viết này cung cấp chỉ mang tính chất tham khảo vì con đường sự nghiệp của mỗi cá nhân khác nhau và phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

JobHopin Team