Home Kỹ năng tìm việc Cách xả stress bạn có thể áp dụng mỗi ngày

Cách xả stress bạn có thể áp dụng mỗi ngày

xa-stress-jobhop

Cuộc sống của chúng ta ngày càng bận rộn khiến cho bạn mệt mỏi, muộn phiền. Để có một cuộc sống thú vị và nhiều niềm vui hơn, JobHopin mách bạn những cách xả stress bạn có thể áp dụng mỗi ngày dưới đây:

Mỉm cười nhiều hơn

Các nhà khoa học khẳng định, cười có tác dụng vô cùng tích cực và quan trọng đối với hệ miễn dịch. Họ còn cho rằng nên xếp việc cười ngang hàng với việc dùng vitamin tổng hợp và xà phòng diệt khuẩn. Với những tác dụng như giảm lượng hoóc môn gây căng thẳng, tăng cường tuần hoàn máu, tăng lưu lượng oxy qua hít thở, giải tỏa các cảm xúc tiêu cực. Cười sẽ kích thích hoạt động của hệ miễn dịch và giữ cho cơ thể khỏe mạnh.

Nụ cười chính là chiến binh mạnh mẽ để bạn chiến thắng nỗi sợ, cười còn là một cách để trấn an bản thân những khi bạn nản lòng. Vì vậy, muốn xả stress mỗi ngày, hãy cười nhiều hơn mỗi ngày bạ nhé.

Thực hành thiền 10 phút mỗi ngày

Chỉ với thói quen ngồi thiền 10 phút mỗi ngày, tâm hồn và thể chất của bạn cũng sẽ trở nên thư thái, thoải mái. Hãy dành cho mình 10 phút vào buổi sáng trước khi bạn đi làm hoặc buổi tối trước khi bạn đi ngủ là đủ.

Nếu cảm thấy chân bị đau, không thể ngồi đúng tư thế thiền, thì đừng lo lắng, bạn không cần ngồi đúng tư thế mà các vị thiền sư hay những người đã có kinh nghiệm lâu năm về thiền vẫn thường làm. Bạn chỉ cần chọn cho mình một tư thế vừa đủ sự thoải mái là được. Tuy nhiên, trước khi thả lỏng bụng dưới, hãy kéo căng cột sống và thở bụng.

Tập thể thao là cách xả stress hữu hiệu

Nếu như việc dành thời gian để thiền mỗi ngày để rèn luyện cho tâm trí bạn thì luyện tập thể thao chính là cách để rèn luyện cho thân thể của bạn. Một trong những phương pháp giải phóng năng lượng tiêu cực để làm việc tốt hơn là luyện tập thể thao.

Cách xả stress bạn có thể áp dụng mỗi ngày

Ai cũng có thể tập thể dục, bạn có thể tập thể dục ở bất kì đâu. Nếu bạn có điều kiện về tài chính một chút, hãy sắm cho mình một chiếc thẻ tập gym để thực hiện các bài tập với máy, nếu không thể đến phòng gym thì bạn đã có một cơ hội tuyệt vời để khám phá công viên ở cạnh nhà bạn. Chạy bộ, đạp xe, đá cầu, chơi bóng rổ… có rất nhiều môn thể thao bạn có thể thử sức.

Vẫn biết rằng cuộc sống ngày càng hối hả và bận rộn, nhưng nếu bạn cho mình một kỷ luật thép thì chỉ sau một thời gian ngắn, bạn sẽ thấy bản thân tiến bộ rất nhiều, vừa xả stress vừa giúp bạn có một hình thể đẹp hơn, một sức khoẻ tốt hơn. 10 phút tập thể dục, 10 phút thiền mỗi ngày, vậy là bạn đã có 20 phút không lo lắng, không muộn phiền đúng không nào.

Đặt mình vào thiên nhiên

Mỗi chúng ta đều là thành viên của một ngôi nhà thiên nhiên rộng lớn. Khi cảm nhận được thiên nhiên như chính ngôi nhà của mình bạn sẽ không cần phải nghĩ rằng mình cần đến một nơi xa xôi.

Bạn có thể quan sát sự thay đổi của thiên nhiên ở công viên mà bạn đi qua mỗi ngày, cung đường mỗi sáng bạn đến công ty, hay hàng cây trước cửa cơ quan bạn. Tập quan sát và cảm nhận sự thay đổi của thiên nhiên, bạn sẽ có được niềm cảm hứng trong công việc, vẫn là công việc đó nhưng công việc đó của năm ngoái và của năm nay đã khác nhau, bạn của hiện giờ cũng đã khác bạn của năm trước.

Hòa mình vào thiên nhiên là cách xả stress hiệu quả nhất!

Nếu bạn đang stress vì cho rằng công việc hiện tại nhàm chán, bạn đang làm công việc “mười năm như một” thì với cách suy nghĩ mới này, bạn sẽ không còn bị e sợ vì chôn chân ở một chỗ nữa. Luôn nhớ rằng, nước trong dòng sông liên tục chảy, nhưng nó không hề giống với dòng nước cũ. Bạn của ngày hôm nay cũng khác bạn của ngày hôm qua.

Dọn dẹp tâm hồn bằng cách dọn dẹp nhà cửa

Đây là một phương pháp hữu hiệu mà bạn có thể thực hiện mỗi ngày để xả stress. Con người chúng ta luôn có xu hướng tìm kiếm các tiện ích để mình có thể có thêm nhiều thời gian làm việc khác hơn, đó là một điều tích cực.

dọn dẹp nhà cửa để xả stress

Thử nghĩ xem, khi bạn đang ở công ty mà ở nhà robot dọn nhà đã giúp bạn có nhà cửa sạch bong. Đó chẳng phải là một điều rất tuyệt vời hay sao. Nhưng cũng chính điều này đã vô tình khiến cho ta mất đi cơ hội làm sạch tâm hồn ta.

Mỗi khi làm việc nhà, chúng ta thường chỉ tập trung vào một việc ví dụ như rửa bát, hay lau nhà… đây là khoảng thời gian sự chú ý của bạn dành cho một chủ thể duy nhất. Điều này sẽ khiến cho bạn có cảm giác giảm lo âu, căng thẳng. Khi nhìn thấy thành quả lao động của chính mình, bạn sẽ vui vẻ hơn, đó là khi mà chính tâm hồn bạn cũng được “dọn dẹp”.

Chỉ cần không lạm dụng các tiện ích có sẵn 100%, bạn vẫn có cơ hội tự thực hiện lao động, vừa có thể hưởng những tiến bộ của công nghệ hiện đại. Đây chính là cánh “nhỏ mà có võ”để xả stress.

Đừng để tiện ích chiếm hết tâm trí, thời gian của bạn

Chúng ta đang sống trong thời đại của những những ứng dụng SNS như Facebook, Line, Viber, Whatsapp… Thay vì nói chuyện trực tiếp với nhau mỗi ngày, ta chọn gửi tin nhắn cho nhau. Tiếng thông báo tin nhắn làm gián đoạn ngay cả những lúc ta ăn uống, ngủ, hay làm việc.

Tắt thông báo mạng xã hội để xã stress

Hãy tắt thông báo các ứng dụng, chọn thời gian bạn chủ động kiểm tra các tin nhắn. Mỗi ngày, hãy chọn nói chuyện với người thân của bạn thay vì nhắn tin hỏi họ. Chủ động giao tiếp với người thân yêu, chủ động kiểm soát các tiện ích chính là cách giải tỏa căng thẳng mà bạn có thể thực hiện mỗi ngày.

Làm công việc mà bạn yêu thích

Chúng ta dành ⅓ thời gian mỗi ngày để đi làm, nếu bạn phải gắn bó với một công việc không đem lại niềm vui cho bạn, thì đó có thể là lí do chính khiến cho bạn không có niềm vui. Được thực hiện công việc theo đúng đam mê và sở trường của mình chính là cách để bạn không còn stress mỗi ngày.

Làm công việc bạn yêu thích

Hãy tự đặt cho bản thân câu hỏi mình yêu thích và xuất sắc nhất ở lĩnh vực nào, làm sao để tìm thấy công việc trong mơ của lĩnh vực đó, hành động và bạn sẽ được thoả niềm hạnh phúc khi làm công việc cho bạn nhiều niềm vui nhất. Bạn sẽ không còn phải đau đầu suy nghĩ làm sao để xả stress khi đối mặt với những áp lực trong công việc nữa.

Xem thêm: Làm sao để tìm thấy công việc yêu thích?

Hạnh phúc là biết đủ

Những nỗi chán chường, thất vọng trong cuộc đời xuất hiện đều do ta đã kì vọng quá nhiều vào điều gì đó.Vì vậy, khi bạn có thể nhận thiếu và thấu hiểu cuộc sống của chính mình, biết san sẻ và cho đi, biết vui vẻ khi nhận thành quả do mình nỗ lực mà có, đó chính là biểu hiện của cuộc sống hạnh phúc.

Hạnh phúc là biết đủ

Trong công việc và trong đời sống thường ngày bạn không thể nào không phấn đấu để vươn lên. Nhưng việc biết hài lòng và bằng lòng với kết quả của mình cũng chính là việc mà bạn có thể làm mỗi ngày để xả stress, loại bỏ những muộn phiền do đố kị, ganh đua.

Không phải ngẫu nhiên mà Bhutan- Vương quốc Hạnh phúc lại chọn một chỉ số có tên gọi “Tổng Hạnh phúc quốc gia” (Gross National Happiness) hay “Chỉ số hạnh phúc quốc gia” để làm thước đo cho sự phát triển.

JobHopin hi vọng rằng đã đưa ra những lời khuyên bổ ích giúp bạn biết cách xả stress, để bạn có một đời sống hạnh phúc, không còn việc đi ngủ trong tình trạng căng thẳng và chào buổi sáng với tinh thần uể oải.

JobHopin Team