Home Về chúng tôi Life at JobHopin Sinh viên Client và Agency: Lựa chọn nào dành cho bạn?

Client và Agency: Lựa chọn nào dành cho bạn?

client-va-agency

Hai môi trường làm việc Client và Agency với những đặc điểm riêng sẽ phù hợp cho từng nhóm đối tượng có tính cách và sở thích khác nhau. Nếu bạn đang phân vân giữa hai sự lựa chọn này và không biết môi trường nào dành cho mình thì bài viết này của JobHopin sẽ cho bạn thêm gợi ý, từ đó, có cho mình lựa chọn hoàn hảo.

Khối lượng công việc

Chọn Client đồng nghĩa bạn chỉ phục vụ cho một nhóm khách hàng – người mua và sử dụng sản phẩm / dịch vụ của công ty. Ngược lại, Agency là nơi bạn tiếp nhận nhiều khách hàng cùng một lúc và phải liên tục thay đổi để phù hợp với phong cách của khách hàng đó. Chính điều này tạo nên sự khác biệt trong cách sắp xếp thời gian công việc. Trong khi làm việc tại Client, bạn chỉ có một khách hàng thì Agency gần như chạy nước rút với thời gian làm việc eo hẹp chia cho mỗi dự án, thậm chí với những trường hợp khẩn cấp bạn buộc phải dành nhiều thời gian cho dự án này và làm thêm giờ để hoàn thành dự án còn lại.

Client và agency - Lựa chọn nào phù hợp với bạn?Bạn có thể hiểu đơn giản, khi chọn Client đồng nghĩa một người làm nhiều việc từ khâu lên ý tưởng đến các mục tiêu về doanh số, sức cạnh tranh của thương hiệu, thị phần. Làm việc ở Client không mang tính sáng tạo cao mà chủ yếu về quản lý và kết nối giữa nhiều đơn vị. Ở Agency, một công việc nhiều người cùng làm vì mục tiêu chung là cố gắng đẩy mạnh doanh số bằng cách thắng càng nhiều dự án của càng nhiều khách hàng càng tốt. Agency bán ý tưởng cho khách hàng (Client) và Client dùng ý tưởng đó để tối ưu doanh thu của công ty.

Cơ hội

Cơ hội thăng tiến trong công việc ở mỗi môi trường là khác nhau và dù thế nào đều có thể hiểu theo nghĩa tích cực. Ở Client, cơ hội bạn có chính là khả năng hiểu sâu về một dòng sản phẩm/ dịch vụ để phát triển nó trước đối thủ cạnh tranh. Trong khi tại Agency cơ hội này là việc được tiếp cận đồng thời nhiều nhãn hàng khác nhau và bạn được tham gia nhiều dự án và tận dụng nhiều kênh marketing khác nhau.

Client và agency - Lựa chọn nào phù hợp với bạn?
Tùy vào mục đích của bạn mà chọn môi trường đem lại cho mình cơ hội học hỏi và phát triển phù hợp.

Tiềm lực tài chính

Nhiều người thường truyền tai nhau về việc làm việc tại Client lương thưởng cao hơn và ổn định hơn. Rất tiếc phải nói với bạn rằng, sự thật không phải vậy. Phúc lợi tốt hơn thường không phụ thuộc vào loại hình công ty mà mức lương của bạn được tính dựa trên năng lực bản thân, quy mô công ty… Do đó, đừng lầm tưởng chỉ cần đầu quân cho Client bạn có thể “ra giá” trên trời. Không nhà tuyển dụng nào có thể chấp nhận được đâu.

Văn hóa công sở

Không thể đánh đồng tất cả nhưng đa phần văn hóa Agency có phần thoải mái hơn so với Client về khoảng trang phục, thời gian làm việc… Đơn giản vì các công ty này thường có nhân sự trẻ – những yêu thích lối sống năng động. Ngược lại, “văn hóa gia đình” là điều bạn có thể cảm nhận được khi nói về Client.

Thời gian làm việc

Client và agency - Lựa chọn nào phù hợp với bạn?
Môi trường làm việc tại Client và Agency có sự cách biệt về thời gian bắt đầu và kết thúc.

Thời gian làm việc là yếu tố tiếp theo để bạn cân nhắc lựa chọn giữa Client và Agency. Hầu hết, giờ làm việc của Agency khá linh hoạt vì họ thường phải làm việc ngoài giờ hành chính. Nếu bạn kỳ vọng một buổi sáng đến văn phòng lúc 7h sáng và trở về nhà lúc 5h chiều tại môi trường này là hầu như không thể. Tuy nhiên, thời gian làm việc tại Client sẽ phù hợp cho bạn nếu mong muốn thời gian làm việc được sắp xếp rõ ràng. Điều này dẫn đến kết luận Client dành cho ai thích làm việc có kế hoạch rõ ràng và Agency dành cho những ai yêu thích sự thay đổi bất ngờ trong công việc.

JobHopin Team