work-from-home-mua-dich-hieu-qua-jobhop

Work from home mùa dịch là giải pháp ứng phó của nhiều doanh nghiệp trong thời điểm hiện tại. Work from home có thể khiến bạn cảm thấy thích thú vì được tự do, thoải mái trong lúc làm việc. Thế nhưng đừng vì chăn ấm nệm êm mà “lỡ hẹn” với công việc nhé. 

Nếu công ty bạn cũng có đề nghị làm việc tại nhà để đảm bảo sức khỏe trong mùa dịch, cùng JobHop tham khảo một số phương pháp work from home hiệu quả, giúp cân bằng công việc và cuộc sống qua bài viết sau đây.

Góc làm việc

Hãy chọn một nơi làm việc phụ thuộc vào nhu cầu và sở thích của mỗi cá nhân, vì là work from home mùa dịch nên bạn có thể tự do làm việc ở bất kỳ đâu trong ngôi nhà của mình. Điều quan trọng là bạn cần thiết lập một góc yên tĩnh, thoáng đãng nhằm gia tăng sự tập trung và cảm hứng trong công việc

work-from-home-mua-dich-hieu-qua-jobhop

Nếu bạn không có nhiều sự lựa chọn, hãy đặt laptop trên bàn và làm việc như lúc bạn đang ở văn phòng. Đừng nuông chiều bản thân bằng cách làm việc trên giường hoặc ghế sofa, vì biết đâu bạn sẽ rơi vào “bẫy” lười của sự thoải mái và dành hầu hết thời gian làm việc để thư giãn.

Thời gian biểu

Để work from home hiệu quả, bạn cần quản lý thời gian biểu và lập kế hoạch cho mỗi ngày làm việc của mình. Work from home mùa dịch với một lình trình chi tiết sẽ giúp bạn tiêu tốn ít thời gian hơn để chuẩn bị. Mỗi buổi sáng, bạn có thể bắt tay vào công việc ngay mà không cần uể oải suy nghĩ hôm nay cần làm gì? Công việc nào nên được đặt lên ưu tiên hàng đầu?

Thói quen sinh hoạt 

Đây là một điều có vẻ không mấy liên quan nhưng lại có tác động không nhỏ đến hiệu suất làm việc. Hãy thức dậy đúng giờ, vệ sinh cá nhân và chuẩn bị cho bản thân một bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng như những ngày đi làm bình thường. Đừng bỏ qua mọi thứ và ngồi vào làm việc trong tình trạng ngái ngủ cùng một chiếc bụng đói. Giữ thói quen sinh hoạt hợp lý sẽ giúp tạo tín hiệu cho não biết rằng: Bạn cần phải nghiêm túc làm việc.

Giữ sự tương tác

Work from home mùa dịch có thể tạo nên trở ngại trong giao tiếp với đồng nghiệp, cũng như cảm giác cô đơn vì không được gặp gỡ với bất cứ ai. Do đó, bạn có thể giữ sự tương tác tích cực trong lúc làm việc bằng cách thi thoảng gửi cho nhau những hình ảnh, tin nhắn vui nhộn. 

work-from-home-mua-dich-hieu-qua-jobhop

Điều này không thể so sánh cùng những lúc ngồi cạnh đồng nghiệp ở nơi làm việc, nhưng cũng có thể nhắc nhở mọi người về sự có mặt của bạn. Nếu công việc không thể giải quyết qua tin nhắn, hãy chuẩn bị một cuộc gọi video để giải quyết mọi thứ nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Nghỉ giải lao giữa giờ

Dành toàn bộ thời gian làm việc tại nhà có lúc sẽ làm bạn cảm thấy bí bách và không thể tập trung cho công việc. Đồng thời, ngồi yên một chỗ trong thời gian dài sẽ khiến bạn mệt mỏi và gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Work from home hiệu quả cần có sự phân chia cụ thể giữa thời gian làm việc và nghỉ ngơi. Trong khi đó, ranh giới này thường trở nên mỏng manh khi làm việc tại nhà. Bạn có thể giải quyết bằng cách thường xuyên tập những động tác thư giãn hoặc đi dạo quanh nhà khi thời gian

Chuẩn bị thức ăn vặt

Hãy chuẩn bị một số thức ăn vặt tốt cho sức khỏe trước khi bắt tay vào công việc. Work from home mùa dịch cần có sự tập trung cao độ để hoàn thành công việc đúng hạn. Vì thế nên đừng vừa làm vừa tìm kiếm thức ăn, điều này sẽ dần trở thành thói quen khó bỏ và lý do biện minh tuyệt vời cho sự trì hoãn trong công việc.

work-from-home-mua-dich-hieu-qua-jobhop

Hạn chế các phương tiện giải trí

Những thông báo từ mạng xã hội và âm thanh TV có thể làm bạn xao nhãng trong lúc làm việc. Hãy lên một kế hoạch đan xen giữa thư giãn và thời gian dành cho công việc một cách hợp lý. Để quá trình làm việc trở nên nhẹ nhàng hơn, bạn có thể chọn lựa một list nhạc phù hợp giúp nâng cao tinh thần và sự hăng hái trong công việc.

Work from home mùa dịch là cơ hội thích hợp để nâng cao ý thức trách nhiệm và khả năng lên kế hoạch. Để work from home hiệu quả hơn, bạn hãy nghiêm túc tuân thủ theo những quy định đã vạch ra cho bản thân và giữ thói quen sinh hoạt hợp lý nhé.

JobHop Team