Việc làm thêm sinh viên tốt nhất: Tăng thu nhập, rèn kỹ năng

Sinh viên nên làm thêm công việc gì để vừa có thêm thu nhập nhưng vẫn đảm bảo việc học là một trong những băn khoăn lớn của những người trẻ thời hiện đại. Bằng sức trẻ, sự năng động, nhiệt huyết của mình, sinh viên ngày nay không chỉ ngồi im trên giảng đường đại học mà họ còn không ngừng phát triển bản thân bằng những trải nghiệm thực tế qua những việc làm Part – time ngoài giờ. Vậy việc làm thêm sinh viên nào là tốt nhất, hãy cùng tham khảo trong bài viết dưới đây nhé!

Phục vụ quán cà phê

Phục vụ quán cà phê là công việc thường dễ bắt gặp các bạn sinh viên làm thêm nhất. Phục vụ quán cà phê thường không yêu cầu chuyên môn cá nhân vì có thể training đào tạo được, mặt khác cũng có thể đem về cho các bạn trẻ nguồn thu nhập khá ổn. Mức lương phục vụ quán cà phê hiện nay có thể giao động từ 15.000đ – 25.000đ/ h tuỳ quy mô quán.

phuc-vu-la-viec-lam-them-sinh-vien-tot-jobhop

Phục vụ quán cà phê thực chất sẽ đem lại cho bạn rất nhiều kỹ năng như kỹ năng giao tiếp, sự nhẫn nại, cẩn thân, thậm chí là khả năng pha chế các thức uống. Môi trường quán cà phê cho phép bạn gặp gỡ với rất nhiều kiểu người từ sinh viên, nhân viên văn phòng, nhờ đó giúp bạn tạo được nhiều mối quan hệ giúp ích cho tương lai, kể cả một nửa đặc biệt của bản thân.

Gia sư

Đã là một sinh viên chắc hẳn bạn đã trải qua 12 năm học với mức học lực ổn định và có thế mạnh riêng của mình trong từng môn học. Vì vậy bạn có thể đăng ký đi làm gia sư dạy kèm cho học sinh cấp 1, cấp 2 hoặc cấp 3 hoàn toàn dễ dàng. Tuy nhiên công việc này lại đòi hỏi bạn có kỹ năng sư phạm, sự nhẫn nại, hiểu biết để có thể truyền tải kiến thức đầy đủ đến giúp người học đạt kết quả học tập tốt. Nếu bạn có vốn ngoại ngữ tốt thì có thể đăng ký đi dạy tiếng Việt có những người nước ngoài cũng là một gợi ý rất tuyệt vời đấy.
Thông thường việc dạy gia sư sẽ sắp xếp theo thời gian rảnh phù hợp giữa bạn và bên người thuê, thường là buổi tối. Mỗi buổi dạy chỉ khoảng từ 2- 3 tiếng nhưng có thể đem lại cho bạn nguồn thu nhập lên tới vài trăm nghìn, một mức lương khá hấp dẫn với một sinh viên.

Telesale

Telesale cũng là một công việc khá thú vị mà các bạn sinh viên không nên bỏ qua. Hầu hết các công ty tuyển dụng telesale đều không đòi hỏi kinh nghiệm vì sẽ được training, đào tạo thêm sau đó. Công việc này không đòi hỏi bạn cần có ngoại hình đẹp hay hiểu biết quá cao mà chỉ cần bạn có khả năng giao tiếp tốt, giọng nói ổn để tạo thiện cảm với khách hàng thông qua chiếc điện thoại. Làm telesale giúp bạn sớm được tiếp xúc với môi trường văn phòng lịch sự, đào tạo thêm các kỹ năng cần thiết mà sau khi ra trường bạn sẽ được trải nghiệm.

viec-lam-them-sinh-vien-telesale-jobhop

Ngoài ra, công việc telesale thường có thêm nguồn thu nhập khá cao đấy là hoa hồng chiết khấu từ các sản phẩm mà khách hàng bạn mời đã mua được. Với các công ty bất động sản hay bảo hiểm, mức hoa hồng bạn có thể nhận về có thể lên tới hàng chục triệu đồng. Đây hoàn toàn là một công việc bạn có thể kéo dài đến khi ra trường nếu cảm thấy môi trường này phù hợp.

PG, PB quảng cáo

PG, PB nói một cách đơn giản là nhân viên tiếp thị cho một sản phẩm nào đó. Đây là công việc rất phù hợp với các bạn sinh viên vì chủ yếu các hoạt động này thường diễn ra vào cuối tuần. Các công ty sẽ thuê những người mẫu về mặc trang phục của công ty đi đến các siêu thị, hội chợ để mời khách hàng dùng thử và mua sản phẩm. Đây là hình thức quảng cáo sản phẩm rất hiệu quả mà không tốn quá nhiều chi phí.

Công việc này cũng không đòi hỏi quá nhiều kỹ năng tuy nhiên bạn phải có một chút khiếu ăn nói để có thể tiếp cận khách hàng tốt hơn. Nếu bạn có một chất giọng tốt, ngoại hình ổn có thể làm MC trong các show tiếp thị sản phẩm này thì sẽ có mức lương cao hơn PG, PB. Thu nhập của nghề này đem lại có thể dao động từ 300.000đ – 1.000.000đ/ ngày tuỳ show, tuỳ sản phẩm quảng bá là gì.

Một số công việc bán thời gian khác mà sinh viên có thể chọn lựa nếu không có quỹ thời gian dư quá nhiều như phát tờ rơi, dán tem sản phẩm, bán hàng hội chợ vv.. Dù là công việc nào thì bạn cũng đừng quên tìm hiểu kỹ tính chất công việc, nơi làm việc để tránh tình trạng liên quan đến các công ty đa cấp hoặc bị quỵt lương vv..

Việc làm thêm sinh viên đem lại cho các bạn trẻ rất nhiều những trải nghiệm hữu ích giúp bạn mở rộng mối quan hệ, kỹ năng giao tiếp để phục vụ định hướng tương lai đạt kết quả tốt hơn.