ung-vien-huy-phong-van-jobhop

Hiện nay việc ứng viên hủy phỏng vấn tại một công ty nào đó là vấn đề không hiếm gặp, đây cũng được xem là nỗi lo của khá nhiều nhà tuyển dụng nhân sự. Nếu bạn đang “đau đầu” về vấn đề này, hãy tham khảo bài viết sau để tìm hiểu xem nguyên nhân từ đâu khiến ứng viên hủy phỏng vấn và cách khắc phục hiệu quả!

Tìm hiểu nguyên nhân thật sự khiến ứng viên hủy phỏng vấn

Ứng viên có quá nhiều lựa chọn

Một trong những lý do ứng viên quyết định hủy phỏng vấn một vị trí nào đó như đã hẹn từ trước chính là thực tế hiện nay, thị trường lao động luôn rộng mở. Vì vậy người lao động có thể có nhiều lựa chọn, nhất là đối với những ứng viên nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực làm việc và có tài năng thật sự.

Cụ thể, những ứng viên giỏi nhất luôn có ít nhất hai sự lựa chọn làm việc nên việc ứng viên quyết định hủy phỏng phấn ở công ty của bạn do có lời đề nghị tốt hơn từ một công ty khác là một vấn đề hoàn toàn có thể xảy ra.

Ngoài ra, một ứng viên cũng có thể nhận lời phỏng vấn làm việc sau đó hủy bỏ trong trường hợp ứng viên đó đang tiến hành nỗ lực đàm phán với công ty hiện tại đang làm việc hoặc ứng viên đã quyết định thôi việc nhưng lại được công ty cũ thuyết phục.

Ứng viên hủy phỏng vấn do trước đó không nghiên cứu kĩ về công ty phỏng vấn

Hiện nay có khá nhiều người có thói quen nộp hồ sơ ứng tuyển và hẹn phỏng vấn rất nhiều công ty với lý do để “trừ hao”. Điều đó sẽ khiến họ không có thời gian tập trung vào tìm hiểu thông tin về một nơi phỏng vấn nào. Không nghiên cứu kĩ về công ty ứng tuyển, đến khi gần phỏng vấn ứng viên mới phát hiện ra công ty có những quy định hoặc một đặc điểm nào đó không phù hợp với họ.

Ví dụ như việc công ty tuyển dụng quy định ứng viên phải làm việc trong một môi trường quy định mỗi ngày đi làm đúng 8h sáng và tan làm 5h chiều khiến một số ứng viên cảm thấy khó thích nghi do họ thích bay nhảy, đây sẽ là nguyên nhân khiến ứng viên hủy phỏng vấn ở phút 90.

Làm thế nào để ngăn chặn việc ứng viên rời bỏ công việc sau khi được nhận?

Cần xem lại yêu cầu và quyền lợi mà công ty đưa ra cho ứng viên

Nếu ứng viên hủy phỏng vấn, phía nhà tuyển dụng cũng cần phải xem xét lại những điều khoản, quyền lợi cũng như quy trình tuyển dụng của công ty xem có phù hợp chưa. Nếu quyền lợi mà bạn đưa ra quá thấp hoặc môi trường làm việc không hấp dẫn với ứng viên, hãy xem xét để điều chỉnh cho phù hợp.

Trường hợp nếu nhà tuyển dụng không thể thay đổi mức lương quá thấp mà mình đưa ra, có thể lựa chọn phương án cung cấp thêm một số đặc quyền và lợi ích khác để tránh trường hợp ứng viên hủy phỏng vấn.

Sớm minh bạch với ứng viên về mức lương

Một trong những điều chắc chắn khiến bất kỳ một ứng viên nào cảm thấy mất hứng thú với vị trí tuyển dụng là việc họ kỳ vọng vào mức lương nhưng gần đến lúc phỏng vấn mới biết được đề xuất mức lương của công ty bạn quá thấp, không đáp ứng kỳ vọng của họ.

ung-vien-huy-phong-van-jobhop

Hiện nay nhiều nhà tuyển dụng muốn thu hút ứng viên nên không công khai mức lương, đó chính là một sai lầm phổ biến mà bạn nên tránh nếu muốn thu phục ứng viên. Bởi lẽ việc này khiến ứng viên dễ kỳ vọng, và khi biết được mức lương của bạn là phù hợp với mặt bằng chung họ vẫn khó cảm thấy hài lòng bởi sự kỳ vọng là thứ khiến người ta dễ thất vọng nhất.

Cách tốt nhất để sàng lọc ứng viên, đảm bảo những người sẽ đến trong cuộc phỏng vấn sắp tới hoàn toàn hài lòng với mức lương mà nhà tuyển dụng đưa ra chính là công khai về mức lương ngay từ khi thông báo tuyển dụng.

Hẹn thời gian phỏng vấn nhanh chóng để tránh ứng viên hủy phỏng vấn

Để tránh ứng viên trong thời gian chờ đợi phỏng vấn quá dài sẽ nộp hồ sơ vào công ty khác và hủy phỏng vấn vào phút 90, nhà tuyển dụng cần đẩy nhanh tiến độ, thời gian phỏng vấn càng sớm càng tốt.

Nếu nhà tuyển dụng thông báo và chốt thời gian phỏng vấn với ứng viên nhanh chóng, khả năng cao họ sẽ chờ đợi cơ hội làm việc tại công ty của bạn thay vì tìm kiếm hoặc dời sự chú ý sang công ty khác.

Ứng viên hủy phỏng vấn là điều mà không nhà tuyển dụng nào mong muốn bởi nó không chỉ gây hao tốn thời gian cho bộ phận nhân sự mà còn có thể khiến công ty mất đi cơ hội “thu phục” được những nhân tài làm việc hiệu quả. Hy vọng với những thông tin trong bài viết có thể giúp bạn có hướng giải quyết phù hợp khi rơi vào hoàn cảnh ứng viên hủy phỏng vấn ở phút 90 nhé!

JobHop Team