tuyen-dung-voi-cong-nghe-jobhop

Trong thời đại 4.0 hiện nay, mọi ngành nghề hiện nay ít nhiều đều có sự liên quan đến công nghệ. Riêng trong ngành tuyển dụng, việc tuyển dụng với công nghệ được xem là 1 trong 4 ngành chủ chốt chịu nhiều sự ảnh hưởng của công nghệ nhất trong các doanh nghiệp, dẫn đến nhiều thay đổi hết sức quan trọng. Hãy cùng JobHopin tìm hiểu 7 thay đổi lớn ngành nhân sự thời đại 4.0 nhé! 

Tuyển dụng 4.0: Đòi hỏi các kỹ năng làm việc mới

Công nghệ phát triển đòi hỏi sự thay đổi mạnh mẽ về cách thức cũng như nhiều kỹ năng làm việc của con người. 

Nếu như trước đó, nhân lực khi làm việc chỉ cần chú ý đến những kỹ năng truyền thống thì tuyển dụng 4.0 hiện nay còn đòi hỏi nhân viên phải trau dồi và có được những kiến thức quan trọng để mang lại hiệu quả làm việc trong công ty, như: kỹ năng quản trị quan hệ, quản trị thông tin, sử dụng công nghệ hỗ trợ, quản trị cộng đồng, tiếp cận hệ sinh thái và tư duy kinh tế chia sẻ… 

Đứng trước sự nâng cao này, chuyên viên nhân sự cũng sẽ phải chú trọng đến việc tìm kiếm cũng như tập trung đào tạo các nhân sự với tác phong làm việc hiện đại hơn cho nguồn nhân lực của doanh nghiệp mình. 

Tuyển dụng với công nghệ 4.0

Lượng hóa được các khía cạnh quản lý

Đối với ngành quản lý nhân sự, tuyển dụng 4.0, từ lâu việc đo lường, lượng hóa các thông tin và khía cạnh quản lý luôn là vấn đề hết sức quan trọng. Trước đây, việc lượng hóa được toàn bộ thông tin có lẽ sẽ rất khó khăn nhưng trong thời buổi công nghệ hiện đại 4.0, việc này dần trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết với sự giúp đỡ của hệ thống máy tính cũng như những kho dữ liệu lớn. 

Ngay cả những dữ liệu như mức độ hài lòng với công việc, khả năng phát triển,… cũng đều có thể quản lý và số hóa một cách hoàn hảo.

Thay đổi mô hình và quy trình kinh doanh 

Tự động hóa bắt đầu được triển khai nhiều hơn trong các mô hình kinh doanh, mọi tương tác và quy trình của doanh nghiệp cũng dần thay đổi khiến cơ cấu tổ chức trở nên gọn gàng và khoa học, mọi thứ cũng sẽ diễn ra nhanh chóng và đảm bảo hơn. 

Đứng trước sự thay đổi này, ngành tuyển dụng nhân sự sẽ phải rèn luyện cho mình nhiều kỹ năng để trực tiếp tham chiến vào chuỗi các chức năng vận hành, luôn hướng tới khách hàng và chủ động khai thác chuyên môn nhân lực. 

Các thay đổi về mô hình sẽ khiến quy trình kinh doanh trở nên mở hơn với nhiều loại hình đa dạng, ngành nhân sự có thể tuyển dụng với công nghệ, đo lường, tính toán chính xác khả năng làm việc, phần đóng góp của người lao động đối với doanh nghiệp, bù đắp những lỗ hổng nhân sự trong những ngành nghề thiếu nhân lực.

Áp dụng trí thông minh nhân tạo

Với sự trợ giúp hoàn hảo của trí thông minh nhân tạo AI, mọi công việc liên quan đến các công tác đào tạo, tuyển dụng, đánh giá, gắn kết mọi nhân viên sẽ được thực hiện một cách nhanh chóng và đảm bảo bằng những công tác và kiểm tra sàng lọc. 

Nhất là với công tác tuyển dụng cũng như tìm việc, trí thông minh nhân tạo sẽ giúp nhà tuyển dụng và ứng viên tìm được nhau dễ dàng hơn bao giờ hết, nhất là việc tuyển dụng thế hệ Z rất khó tiếp cận. JobHopin tự hào là nền tảng tuyển dụng tiên phong ứng dụng AI vào công tác tuyển dụng và tìm việc!

Tuyển dụng với công nghệ 4.0

Quản trị lao động thời 4.0

Áp dụng nhiều công nghệ trong chiến lược kinh doanh và đời sống hằng ngày khiến cho con người dễ đối diện trước nguy cơ bị ảnh hưởng bởi những thông tin xấu. Để khắc phục tối đa tình trạng này, ngành quản lý nhân sự cũng kiêm thêm nhiệm vụ quản trị tinh thần, nghề nghiệp. Giúp nhân sự trong doanh nghiệp luôn biết tự điều chỉnh, tìm thấy sự cân bằng trước mọi áp lực, sẵn sàng hòa nhập và chấp nhận những thách thức đến từ sự thay đổi của thị trường nghề nghiệp trong tương lai.

Chọn lựa những nhóm việc chuyên môn giá trị tăng cao

Nhiều công việc liên quan đến hành chính sự vụ của ngành quản lý nhân sự có thể được thay thế bởi những phần mềm công nghệ cao mang lại nhiều tiện lợi trong công việc. Các phần mềm quản lý nhân sự sẽ giúp ngành nhân sự giảm tải được phần lớn các áp lực và tập trung giúp nhân viên tối ưu hóa mọi khả năng của bản thân, tạo dựng chuyên môn cao, hòa nhập với sự thay đổi về quy mô lẫn quy trình kinh doanh một cách nhanh chóng, đảm bảo nhất. 

Hướng tới nền kinh tế mở

Nguồn nhân lực có trong doanh nghiệp sẽ được thay đổi rất nhiều và sẽ đa dạng nhiều loại hình hơn. Điều này khiến cho mô hình doanh nghiệp trở nên rộng mở, các công cụ đo lường của nền kinh tế mở sẽ giúp ngành nhân sự quản lý, đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên với cam kết làm việc theo tiêu chí chia sẻ công việc và lợi nhuận. Vì lẽ đó, chuyên viên nhân sự cũng cần tư duy lại nguồn quản lý nhân sự của mình từ trong ra ngoài.

Tuyển dụng với công nghệ là bước tiến đột phá trong thời đại 4.0 đối với ngành nhân sự. Để thực hiện mô hình kinh doanh đem lại hiệu quả công việc tốt, ngành nhân sự cũng nên có sự thay đổi tích cực với mọi khía cạnh của công việc trong vấn đề lựa chọn và hỗ trợ cho nguồn nhân lực – yếu tố quan trọng để phát triển mọi công ty.

JobHopin Team