Home Sự nghiệp Work-Life Balance Trở nên hạnh phúc hơn trong công việc, tại sao không?

Trở nên hạnh phúc hơn trong công việc, tại sao không?

Trở nên hạnh phúc hơn trong công việc, tại sao không?

Gắn bó nhiều năm và trở thành bậc “lão làng” ở công ty, sở hữu một công việc tốt với mức lương cao, thêm cả đồng nghiệp giỏi luôn cùng nhau phát triển trong sự nghiệp. Bạn cảm thấy thật may mắn vì không phải ai cũng may mắn đạt được vị trí hiện tại trên con đường sự nghiệp như . Tuy vậy, không hiểu sao lại luôn có cảm giác bản thân đang thiếu đi một thứ gì đó, liệu có phải là đam mê?

Nếu nói thiếu đam mê cũng không hoàn toàn đúng, vì thiếu đam mê hẳn bạn sẽ không đi cùng công ty lâu đến thế. Vậy câu trả lời cho vấn đề này nằm ở đâu, và liệu có cách nào giúp bạn tìm lại được niềm vui để trở nên hạnh phúc hơn trong công việc

Đầu tiên, bạn nên hiểu rằng cảm thấy nhàm chán trong công việc là khó khăn mà hầu hết chúng ta đều gặp phải và chúng vẫn là một phần thiết yếu của cuộc sống. Dẫu vậy, khi cảm giác này xuất hiện, cũng chính là cảnh báo về sự thay đổi cần và sắp sửa diễn ra đấy. 

Làm sao để trở nên hạnh phúc hơn trong công việc? 

Sự thay đổi đôi khi đáng sợ đơn giản vì chúng ta không thể hình dung được mọi thứ sẽ chuyển biến ra sao. Do đó, nếu cảm thấy chán nản trong công việc, hãy bắt đầu thay đổi bản thân trước vì đây là bước đơn giản và dễ kiểm soát nhất.

Bất mãn xảy ra đa phần là vì ta thường xuyên tự tạo áp lực cho bản thân. Đặc biệt là trong công việc, sử dụng thước đo của người khác để đo thành công của chính mình là sai lầm nghiêm trọng mà tất cả mọi người đều mắc phải. Hãy đặt cho mình một thước đo riêng, vì đôi khi ta vô tình áp đặt quy chuẩn của người khác mà không hề nhận ra. 

Làm được việc mình thích là một sự may mắn, điều này hoàn toàn không có nghĩa rằng thích việc mình làm là điều viển vông. Sở dĩ chúng ta cảm thấy chán nản là vì cứ phải lặp lại những công việc tương tự nhau trong nhiều năm liên tục. Học cách yêu việc mình làm bằng cách thích nghi để tạo ra phong cách làm việc phù hợp với bản thân; học hỏi thêm nhiều kiến thức mới mẻ xung quanh công việc để vừa “đổi gió” và vừa mở mang tầm mắt. 

Đừng bao giờ lãng quên lý do khiến bạn bắt đầu công việc này. Mỗi khi thấy nhiệm vụ hằng ngày trở nên tẻ nhạt, nên nhanh chóng dập tắt những suy nghĩ đó bằng cách tự vấn bản thân bằng các câu hỏi như: “Tại sao mình lại nhận công việc này?” hay “Công việc này đã đem đến những thứ tốt đẹp gì xuyên suốt con đường sự nghiệp của tôi?”,.

Có thể công việc hiện tại không phải là giấc mơ được ấp ủ từ bé của bạn, nhưng nếu bạn có thái độ tích cực hơn, dần bạn sẽ tìm thấy những điều thú vị mà nó mang đến. Lan truyền sự tích cực đến cấp dưới của bạn, hướng dẫn và tạo cơ hội để họ phát triển là một trong những điều bạn nên làm. 

Hãy kết nối với những đồng nghiệp khác có chung suy nghĩ và sở thích cùng bạn. Nơi bạn làm việc không sở hữu môi trường làm việc phù hợp, tại sao không tự tạo cho bản thân những mối quan hệ đồng nghiệp nhỏ nhưng chất lượng hơn? Thành thật mà nói, có 2 kiểu may mắn khi đi làm, thứ nhất là khi tìm được một công việc tốt; thứ hai chính là có những đồng nghiệp thân cận.

Xem thêm: Môi trường làm việc tốt sẽ có 10 dấu hiệu này, công ty bạn sở hữu bao nhiêu điều?

  • Ghi nhận thành quả: Tự ghi nhận hoặc lưu lại những lời khen, những đánh giá tích cực bạn nhận được từ sếp hoặc đồng nghiệp. Bất cứ khi nào cảm thấy tâm trạng không tốt, chỉ cần xem lại bạn đã đạt được gì chắc chắn sẽ là động lực to lớn đấy.
  • Đi dạo: Làm một chuyến cuốc bộ ngắn khắp văn phòng hoặc tòa nhà nơi bạn làm việc. Vừa hít thở không khí trong lành, vừa để cho đầu óc và mắt nghỉ ngơi sau nhiều giờ làm việc với máy tính.
  • Uống nhiều nước: Một lời khuyên quá phổ biến. Thật vậy, uống nhiều nước có vô số lợi ích. Cà phê có thể làm bạn tỉnh táo nhưng nước lọc sẽ giúp bạn tập trung lâu hơn khi được bù đủ nước vào cơ thể đó.
  • Học cách quản lý công việc: Hầu hết mọi người rơi vào trạng thái stress vì phân bổ thời gian cho công việc chưa hợp lý. Do đó, các kỹ năng sắp xếp và bố trí thời gian để hoàn thành công việc một cách khoa học là vô cùng cần thiết.

Kết

Trên thế giới có gần 8 tỷ người và không phải ai trong số chúng ta đều may mắn theo đuổi công việc mình thích. Vượt qua những khó khăn mà ta có thể gặp phải, tất cả mọi người đều có sứ mệnh “lật ngược ván bài” và tự làm chủ cuộc đời của họ. Chỉ cần bạn còn nỗ lực thay đổi bản thân, chắc chắn sẽ có cơ hội để bạn trở nên hạnh phúc hơn trong công việc và cả cuộc sống. 

Ninja Van Tuyển Dụng Nhiều Vị Trí Lương Hấp Dẫn

Ngày nay chất lượng tốt phải nhường ngôi cho dịch vụ tốt. Khách hàng luôn biết mình muốn gì, do đó đạt được sự hài lòng từ họ đã trở thành trở ngại cho nhiều doanh nghiệp. Bám sát slogan của mình: “Giao hàng vượt trội, không lo rắc rối”, Ninja Van không hề coi sự khó tính của khách hàng là rắc rối mà chính là một thử thách giúp thương hiệu ngày càng hoàn thiện hơn. Theo thống kê, cứ mỗi 1 phút lại có 1.000 đơn hàng được giao đi khắp bốn phương, chất chứa trong mỗi kiện hàng ấy chính là niềm vui và sứ mệnh cao cả đưa Đông Nam Á gần hơn với thế giới của đội ngũ Ninja Van.

Ứng tuyển công việc tại Ninja Van, chinh phục thị trường quốc tế cùng chúng tôi!

Báo chí nói gì về JobHopin?

Kevin Tùng Nguyễn – Under 30 Forbes châu Á 2019: Chuyên gia về tối ưu hóa nguồn lực và các mối quan hệ, gọi hơn 3 triệu USD chỉ sau 3 năm startup

Từ chuyện JobHopin từ bỏ nhóm lao động “cổ xanh” đến sai lầm của hầu hết startup Việt khi muốn “chiều lòng” khách hàng số đông

Xu hướng tuyển dụng mới nhất ở Việt Nam

JobHopin Team