tim-viec-mua-dich-covid-19-jobhop

Dịch Covid-19 được ví như một “liều thuốc thử” để biết sức khỏe của một công ty như thế nào, từ đó thấy được điểm mạnh, điểm yếu, thách thức và cơ hội phía trước. Đối với nhân viên cũng vậy, dịch Covid-19 sẽ giúp bạn biết được mình muốn gì, cần gì ở một công ty, cần trau dồi thêm những gì để có thể tồn tại được với nghề. Tìm việc mùa Covid-19, điều này có là quá khó khăn?

Bài viết liên quan: Black Friday, JobHop giảm 50% cho tất cả các gói tuyển dụng

“Lửa thử vàng”

Là một nhân viên ngành du lịch, chị Vy (Phú Quốc) cho biết số lượng tour giảm mạnh, khách hủy và dời lịch đến 90% trong mùa dịch bệnh. Công ty cũng cắt giảm tour, tuy nhiên do công ty của chị là một công ty lớn nên phúc lợi dành cho nhân viên vẫn đảm bảo. Nhiều đồng nghiệp của chị tại những công ty khác bị cuốn theo vòng xoáy “cắt giảm nhân sự”, từ đầu tháng 3 đến nay, nhiều người phải ở nhà và không biết đến khi nào mới có thể đi làm trở lại.

tim-viec-mua-dich-covid-19-jobhop

Không chỉ ngành du lịch, nhiều ngành nghề khác cũng bị ảnh hưởng khi dịch bệnh bùng phát. Chị Cẩm Tú (Hà Nội) chia sẻ, làm tại một công ty về quảng cáo, sự kiện, những ngày gần đây công ty “vắng bóng” hợp đồng, tình trạng nghỉ không lương bất ngờ khiến chị trở tay không kịp, phải ở nhà trong thời gian dài chờ mọi chuyện ổn thỏa.

Trong “nguy” có “cơ”: Cơ hội tìm việc mùa Covid-19

Đứng trước sự ảnh hưởng của Covid-19, nhiều nhân viên và công ty điêu đứng vì kinh tế suy giảm. Nhiều người tìm đến cơ hội việc làm mới, tuy nhiên có hay không cơ hội trong mùa dịch bệnh? 

Làm việc tại nhà

Với sự phát triển của nhóm ngành công nghệ và sự hỗ trợ của mạng internet, hiện nay vẫn rất nhiều công ty cho phép công ty làm việc tại nhà, một số công ty còn cho phép phỏng vấn qua video call để tránh tiếp xúc, đề phòng lây nhiễm. 

Thị trường tuyển dụng và đợt sóng ngầm chờ dịp bùng nổ

Thị trường tuyển dụng vẫn âm thầm nhưng mạnh mẽ, nhiều công ty vẫn cần người tài để duy trì tiềm lực. Nhiều vị trí tốt đang được các nhà tuyển dụng săn tìm, hứa hẹn cho một thị trường tuyển dụng bùng nổ sau dịch. Tất cả các công ty đều sẽ có một cuộc chạy đua doanh số sau dịch, vì thế đây cũng chính là cơ hội để bạn có thể “trở mình”, tìm một công việc phù hợp vào thời điểm này.

Các công việc cộng tác

Ngoài công việc chính, bạn cũng nên có cho mình một công việc tay trái tùy theo sở thích. Vì những công việc này đôi khi sẽ cứu bạn “một bàn thua trông thấy” vào những tình huống như Covid-19 lần này. Các ngành nghề bạn có thể dễ dàng làm việc tại nhà có thể kể đến như: Bán hàng, viết lách, cộng tác viên tuyển dụng, tư vấn viên,…

Đừng phí thời gian, hãy trau dồi bản thân

Và một điều cuối cùng, trong mùa dịch, đừng để thời gian trôi qua uổng phí, hãy tranh thủ trau dồi cho bản thân thêm những kỹ năng mới. Những kỹ năng này có thể bổ trợ cho chuyên ngành của bạn, cũng có thể là những kỹ năng hàng ngày. Đừng giới hạn bản thân trong cảm giác tiêu cực, bởi vì những kỹ năng bạn học được hôm nay có thể mở ra cho bạn những cơ hội mới sau này.

Đọc sách, đọc tài liệu

Đây có thể là cách thông dụng và hữu ích nhất khi bạn muốn biết thêm một kiến thức nào đó. Đọc sách giúp bạn tiếp cận nhanh với các kiến thức của xã hội, bổ trợ cho bạn kha khá những kỹ năng cần thiết khi làm việc cũng như trong cuộc sống. Vì vậy, hãy đọc sách và tạo thành một thói quen, chắc chắn bạn sẽ không uổng phí một phút giây nào dù là trong mùa dịch.

Thử làm một công việc cộng tác

Đừng ngần ngại tìm kiếm tại các hội nhóm online và xin một chân cộng tác, làm một công việc ngay cả khi bạn chưa có kinh nghiệm. Những va chạm trong công việc sẽ giúp bạn ngộ ra được rất nhiều điều, từng chút từng chút mở ra cho bạn những con đường mới, cơ hội việc làm mới mà bạn không bao giờ ngờ đến.

“Dạo chơi” trên các nền tảng tuyển dụng

Nếu bạn muốn tìm việc, hãy tiếp xúc với những nơi có nhiều công việc, một điều dĩ nhiên nhưng không phải ai cũng có thói quen này. Hãy mở các nền tảng tìm việc và đọc các yêu cầu công việc để xem bạn phù hợp và cần cải thiện những gì để có được công việc như ý. 

Một số nền tảng như JobHop (ứng dụng tiên phong trong sử dụng trí tuệ nhân tạo AI) còn giúp bạn tạo CV chuyên nghiệp, đề xuất công việc phù hợp và đo lường mức lương của bạn thông qua CV. Những tính năng này sẽ có ích cho bạn trong quá trình tìm việc, liên hệ cùng nhà tuyển dụng, phỏng vấn và đàm phán lương rất nhiều. Hãy siêng năng cập nhật xu hướng việc làm và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng thông qua CV của bạn!

Tìm việc mùa Covid-19 không phải là không thể, tuy khó khăn và nhiều rủi ro nhưng tin chắc với sự nhiệt huyết và luôn cố gắng vươn lên, bạn sẽ tự mở ra cơ hội cho chính mình! Bắt đầu với JobHop ngay hôm nay, nhé?

JobHop Team