Tìm việc mới trước khi thôi việc: Khôn ngoan hay dại khờ?

Nên tìm việc mới trước hay sau khi thôi việc? Trong khi nghỉ việc mà chưa tìm được công việc mới sẽ dễ khiến bạn rơi vào tình trạng thất nghiệp. Nhưng nếu đợi tìm được công việc mới xin nghỉ thì có phải bạn quá ích kỷ không? Làm thế nào để “vẹn cả đôi đường”?

Thôi việc rồi mới đi tìm việc mới: “Dại khờ”?

Nghỉ việc công ty cũ rồi mới lo tìm việc mới là một quyết định vô cùng mạo hiểm, không phải ai cũng có can đảm để làm. Bởi,, thứ nhất, nếu nghỉ việc cũ mà bạn vẫn chưa tìm được công việc mới có nghĩa là bạn đang thất nghiệp. Cuộc sống của bạn trong thời gian tìm công việc mới ít nhiều gặp khó khăn, vì bạn không có thu nhập để đảm bảo nguồn tài chính của bản thân mình.

Thứ hai, khi bị dán mác “thất nghiệp”, điều này có thể xem là một điểm trừ cho cuộc sống của bạn. Không chỉ gây cho bạn áp lực tinh thần từ những người xung quanh mà còn khiến bạn bị đánh giá thấp trong các buổi phỏng vấn tiếp theo.

Cuối cùng, một khi đã thôi việc nghĩa là bạn không còn cơ hội quay về chốn cũ nữa. Vì thế nếu chẳng may công việc mới của bạn không còn tuyệt vời như công việc trước đây thì đó là điều vô cùng tiếc nuối.

Tìm việc trước rồi mới xin thôi việc, có tốt hơn không? 

Theo một số thống kê thì đa số người tìm việc điều cho rằng tìm được công việc mới rồi mới nghỉ công việc cũ là một quyết định khôn ngoan. Vì bạn không phải lo thất nghiệp và sống chung với nổi thấp thỏm về chuyện thiếu hụt tài chính. Bên cạnh đó, bạn cũng không phải lo chỗ mới không tốt bằng chỗ cũ vì đã có sự so sánh, đối chiếu kỹ càng.

Và khi bạn chọn giải pháp tìm việc trước mới xin nghỉ, con đường sự nghiệp của bạn sẽ không bị khoảng trống, bạn cũng sẽ không quên đi những kiến thức và kinh nghiệm của công việc khi phải nghỉ quá lâu. Được làm việc và học hỏi liên tục giúp bạn dễ dàng hơn trong việc phát triển năng lực của bản thân.

Dại khờ hay khôn ngoan nằm ở bạn

Mỗi vấn đề đều có 2 mặt của nó, lựa chọn nhìn nhận mặt tích cực hay tiêu cực là do bạn quyết định. Hãy tự hỏi bản thân, bạn đang tìm kiếm điều gì: Tài chính, thăng tiến, đam mê?

Nếu lựa chọn nghỉ việc rồi mới tìm công việc mới, tuy phải đối mặt với rủi ro thất nghiệp lớn, nhưng quyết định này giúp bạn có một khoảng “lặng” để nhìn lại chặng đường đã đi qua. Từ đó, bạn sẽ có những quyết định chính xác hơn cho con đường sự nghiệp sắp tới. Vì suy cho cùng, khi bạn muốn nhảy việc có nghĩa là bạn đã có một khoảng thời gian dài gặp ít nhiều khó khăn với môi trường làm việc cũ. Và bạn cũng đã “tự vấn” đủ nhiều để đưa ra quyết định thôi việc. Vậy nên nếu bạn đã xét đến vấn đề tài chính, hoàn cảnh của bản thân, thì việc cho mình nghỉ ngơi một chút trước khi tìm một công việc mới là hoàn toàn có thể.

Ngược lại, nếu lựa chọn tìm việc trước rồi mới thôi việc, một điều đương nhiên là bạn sẽ có một con đường sự nghiệp an toàn hơn. Nhưng còn đường an toàn liệu có mang lại thành công cho bạn? Đừng để áp lực từ công việc cũ và thời gian gấp rút làm bạn mịt mờ không thể xác định rõ hướng đi. Điều đó càng dễ khiến bạn đưa ra những lựa chọn sai lầm, có thể sẽ lại tiếp tục sa chân vào một nơi không như ý. Vì thế, nếu bạn có ý định tìm một công việc “tiếp nối” với chặng đường cũ, hãy tìm hiểu kỹ càng công ty kế tiếp để có những quyết định đúng đắn nhất.

Lựa chọn thôi việc trước khi xin việc hay tìm việc mới rồi mới nghỉ là nằm ở bạn. Trước khi đưa ra quyết định, bạn hãy tự hỏi bản thân rằng điều gì là quan trọng nhất đối với bạn hiện tại. Chúc bạn có một chặng đường sự nghiệp như ý!

Xem thêm: Sự thật đắng lòng về tình bạn chốn công sở

JobHopin Team