Tiêu chuẩn nào cho một buổi phỏng vấn thành công?

Nghệ Thuật Chinh Phục Nhà Tuyển Dụng – Khóa học “khai pháo” cho chuỗi đào tạo kỹ năng hợp tác tổ chức bởi TVL Group và JobHopin vừa diễn ra thành công vào ngày 07/08/2021 vừa qua. Một lần nữa, cùng JobHopin điểm lại các thông tin thú vị được 3 chuyên gia chia sẻ trong sự kiện nhé!

Tiêu chuẩn của chuyên gia về một màn phỏng vấn thành công? 

Mở đầu với phần chia sẻ của chị Thái Vân Linh, chị cho biết cách đơn giản để tạo lòng tin ở nhà tuyển dụng (NTD) chính là chia sẻ chi tiết những kỹ năng mà bạn tích cóp được sau thời gian dài đi làm. Khi tham gia phỏng vấn, Shark Linh khuyên bạn nên có ít nhất 10 câu chuyện xoay quanh công việc, kinh nghiệm, các dự án đã tham gia. Vì 10 câu chuyện này giúp bạn tự tin đối đáp trước tất cả những câu hỏi mà NTD đặt ra trong ít nhất 1 giờ phỏng vấn. 

Theo chị, một bức tranh toàn cảnh về bản thân là chưa đủ, ứng viên muốn hạ gục NTD cần kể một câu chuyện có kế hoạch và mang tính thuyết phục cao. Để làm được điều đó, chị Thái Vân Linh hướng dẫn người tham gia thực hành mô hình STAR (Situation – Task – Action – Result) để phân tích 4 kỹ năng chính mà NTD thường đòi hỏi ở một ứng viên tiềm năng: Kỹ năng cứng, kỹ năng mềm, khả năng giao tiếp và thực thi chiến lược. Bằng cách này, ứng viên không bao giờ sợ rơi vào tình cảnh “người tìm việc thầm lặng” vì có quá nhiều thứ cần chia sẻ với NTD.

Nối tiếp phần chia sẻ xoay quanh chiến lược chinh phục NTD của chị Thái Vân Linh, chuyên gia Bùi Quang Tinh Tú cũng góp vui với nhiều “insight” thú vị mà người tìm việc thường ít chú ý tới. Anh cho biết, ứng viên nên dành thời gian tìm hiểu về công ty trước khi đi phỏng vấn, đặc biệt để ý các vị trí mà doanh nghiệp đang tuyển dụng. Không chỉ phục vụ cho việc đối đáp trơn tru với NTD, tìm hiểu thông tin công ty giúp bạn nắm được định hướng mà công ty đó đang thực hiện trong các tháng sắp tới. Ví dụ cụ thể: 

  • Tuyển dụng nhiều sales: Công ty có xu hướng mở rộng hoạt động kinh doanh
  • Tuyển dụng nhiều marketing: Công ty đang muốn phát triển các mảng growth, branding
  • Tuyển dụng nhiều developer: Công ty đang có kế hoạch phát triển sản phẩm 

Dẫn dắt nền tảng tuyển dụng JobHopin suốt hơn 5 năm, anh Kevin Tùng Nguyễn cũng đưa ra những góc nhìn thú vị  giúp ứng viên ở vị trí C-Level chuẩn bị kỹ hơn cho vòng phỏng vấn quan trọng sắp tới. Theo anh, so với các vị trí thông thường, người tìm việc ở vị trí C-Level cần chuẩn bị ứng biến trước tệp câu hỏi thiên về chiến lược hơn. Vì thực trạng tìm kiếm các vị trí middle-manager tại Việt Nam hiện đang khá khó khăn, phần vì hạn chế trong kiến thức về quản lý quy trình. Đây cũng là một điểm đáng lưu tâm nếu bạn đang có ý định tìm kiếm công việc ở các vị trí middle-manager trong tương lai.

Kết luận

Không dừng lại ở khuôn khổ một khóa học lý thuyết thông thường, Nghệ Thuật Chinh Phục Nhà Tuyển Dụng là diễn đàn mở, nơi người tham gia vừa có thể lắng nghe chia sẻ từ các chuyên gia khách mời, vừa được cố vấn trực tiếp và tìm lời giải đáp cho những băn khoăn của riêng mình. Một lần nữa, JobHopin cảm ơn bạn vì đã dành thời gian cùng tham gia lắng nghe và tương tác xuyên suốt sự kiện.

Nghệ Thuật Chinh Phục Nhà Tuyển Dụng là khóa học mở đầu cho hàng loạt sự kiện hấp dẫn phía trước. Trong khi chờ đợi, hãy tham gia Telegram Group để tương tác, thảo luận và nhận thông báo mới nhất về các chương trình sắp tới. Hẹn gặp lại bạn ở các chương trình thú vị, hấp dẫn hơn trong tương lai!

JobHopin Team