Làm sao để vươn lên và thăng tiến trong sự nghiệp?

Trong cuộc đời đi làm, chắc hẳn ai cũng từng trải qua thời gian khó khăn khi sự nghiệp cứ mãi dậm chân tại chỗ, cơ hội thăng tiến mịt mù nhiều cản trở. Vậy làm thế nào để vượt qua quãng thời gian này và vươn lên trong sự nghiệp để tiến đến một tương lai tốt đẹp hơn?

Xác định chính xác công việc

Thực tế có đến hơn 50% số người đi làm hiện tại không làm đúng với công việc mà mình mong muốn. Có thể là do nỗi lo của cơm áo, gạo tiền khiến họ buộc phải lựa chọn một công việc nào đó không đúng với chuyên môn và mong muốn của họ. Chính vì vậy họ thường không thực sự nỗ lực trong công việc vì không có hứng thú mà chỉ làm hời hợt hoặc làm tròn công việc được giao. Đây chính là nguyên nhân khiến họ không thể nào thăng tiến và vươn lên trong sự nghiệp được.

Vì vậy, bạn cần phải biết được mình muốn gì, cần gì, xác định được năng lực của bản thân và chọn một công việc mà mình cảm thấy yêu thích. Chỉ khi yêu thích một điều gì đó bạn mới thực sự có hứng thú, thực sự nỗ lực và có thể phát huy được hết năng lực, khả năng của bản thân. Kết quả công việc nhờ đó mà đạt hiệu suất đáng kể, bạn tạo được ấn tượng tốt với cấp trên và giúp con đường thăng vươn lên trong sự nghiệp của bạn rộng mở hơn nữa.

vuon-len-trong-su-nghiep-cua-ban-jobhop

Tin vào năng lực của bản thân để vươn lên trong sự nghiệp

Không ít người luôn hoài nghi về chính khả năng của mình. Họ lo lắng, sợ hãi, tự ti và không tin mình có thể làm được. Nếu bạn cho rằng mình không thể làm quản lý thì suốt đời bạn mãi chỉ có thể làm một người nhân viên nhỏ nhoi mà thôi. Khi bạn không tin vào bản thân mình thì không thể đòi hỏi người khác có thể tin tưởng và giao cho bạn những công việc quan trọng.

Vì vậy, hãy tự tin vào chính bản thân mình, không ngừng cố gắng thể hiện để cấp trên thấy, tin tưởng bạn có năng lực và có thể đặt niềm tin nơi bạn. Kỹ năng và hiểu biết đều có thể trau dồi, rèn luyện, học tập từng ngày. Vì vậy hãy tin vào bản thân, tự tạo cho mình những thử thách mới và vượt qua chúng thì chắc chắn bạn sễ sớm vươn lên trong sự nghiệp mà thôi.

Luôn giữ thái độ tích cực, lạc quan, không ngừng cố gắng

“Thất bại là mẹ thành công”, không thể vì một lần vấp ngã mà bạn bỏ cả con đường trước mặt. Đừng vì một lần thất bại mà giữ mãi tâm lý sợ hãi, tự ti, nóng vội. Những thất bại sẽ đem đến cho bạn những bài học đắt giá để sau đó bạn có thể rút kinh nghiệm, sửa đổi để thành công hơn. Vì vậy, thay vì bỏ cuộc hãy không ngừng cố gắng, chắc chắn sẽ có ngày bạn chạm tay được vào đỉnh vinh quang của sự nghiệp.

vuon-len-trong-su-nghiep-khong-kho-jobhop

Thái độ chính là một trong những yếu tố đánh giá được bản chất con người, thậm chí có thể dự đoán được tương lai của mỗi người. Một người luôn nóng vội, buồn bã, tiêu cực thiếu kiên nhẫn thì rất dễ thất bại. Ngược lại, một người luôn lạc quan, cẩn thận, tích cực lại đem đến sự tin tưởng và dễ thành công hơn, dù con đường dẫn đến vinh quang có thể chậm hơn một chút.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên nhớ “thắng không kiêu, thua không nản”. Khi thất bại bạn không nên quá bi quan nhưng khi thành công cũng đừng nên quá tự đắc, chủ quan. Luôn giữ một thái độ thật tốt trong công việc sẽ là yếu tố không thể thiếu trong con đường phát triển sự nghiệp của mỗi người.

Đầu tư cho kỹ năng chuyên môn giúp vươn lên trong sự nghiệp

Tất nhiên, để thành công trong bất cứ lĩnh vực nào đó bạn cần phải có sự hiểu biết chuyên môn để áp dụng vào thực tế. Lý thuyết và thực tế sẽ không hề giống như bạn tưởng tượng, vì vậy cần không ngừng trau dồi kiến thức, các kỹ năng để mở rộng chuyên môn. Học không bao giờ là đủ, đừng quá chủ quan cho rằng mình đã đủ kiến thức sẽ làm hạn chế con đường vươn lên trong sự nghiệp của bạn.

Bạn có thể đọc thêm sách báo nâng cao, tham gia các khóa học chuyên môn, học tập từ cấp trên hay những người đi trước để trau dồi thêm vốn kiến thức. Hiểu biết càng nhiều càng giúp cho bạn có thêm nhiều năng lượng, sáng tạo để cống hiến cho công việc đạt hiệu quả tốt nhất.

Chả ai muốn mình cứ mãi ở một vị trí, cứ mãi ở một mức lương ít ỏi đủ dùng đúng không nào. Vì vậy, hãy thử thay đổi bản thân, cố gắng nỗ lực hết mình để vươn lên trong sự nghiệp và phát triển bản thân hơn nữa nhé. Chúc bạn thành công!