Review “tình yêu” đầu đời mang tên JobHopin

Nhận được tâm thư từ Quỳnh Lý, cô bé HR Intern xông xáo, đáng yêu tự nhiên cảm thấy một ngày trở nên trọn vẹn hơn quá trời. Khoảng thời gian làm việc cùng nhau tuy không ngắn cũng chẳng dài, nhưng hy vọng những kiến thức và kinh nghiệm từ quá trình làm việc tại JobHopin sẽ giúp Quỳnh tiến nhanh hơn trên con đường sự nghiệp của mình. Cảm ơn Quỳnh vì những chia sẻ đáng yêu và có tâm, hẹn gặp lại Quỳnh vào một ngày không xa nha!

Hành trình học và làm của mình tại JobHopin đã chính thức khép lại sau 9 tháng. Với mình, hành trình này không khác gì quá trình yêu nhau luôn á. Mình chỉ tình cờ biết JobHopin thông qua một sự kiện kí kết và công ty ngay lập tức lọt vào mắt xanh của mình. Trong suốt quá trình ứng tuyển, JobHopin để lại ấn tượng cho mình ở hai điểm là NHANH – CHUYÊN NGHIỆP. Ngày nhận được Offer Letter mình cảm thấy vui lắm, chỉ chờ đến ngày để vào Sài Gòn lẹ lẹ thôi.

Và rồi tụi mình được về chung nhà. Ngoài giao diện villa hớp hồn thì mọi người trong team cho mình cảm giác được chào đón và nhanh chóng phá vỡ cái sự lo lắng của newbie trong ngày đầu tiên (mặc dù mỗi lần bị hỏi cũng run xỉu). Cái đứa mới tập tành ra đời như mình lần đầu hiểu được sự nhanh và nhịp ở một startup công nghệ là như thế nào. Đôi lúc có thể sẽ thấy áp lực nhưng cũng nhờ vậy mình cảm thấy mình học được rất nhiều và trưởng thành rất nhanh chỉ trong một thời gian ngắn.

Yêu mà, nên lúc làm ở đây mình cũng có lúc thăng lúc trầm nhưng qua đó là những bài học, những kỉ niệm đáng nhớ. Điều mà mình nhớ nhất lúc thực tập chắc chắn là những giai đoạn mà mình bị “down mood”. Những lúc đó mình bắt đầu hoài nghi bản thân rồi cảm thấy chơi vơi nhưng ra-đa của chị Duyên luôn bắt được và kéo mình về lại. Thực sự cảm thấy rất may mắn khi được làm việc với chị và biết ơn vì dù thế nào chị vẫn luôn dành sự tin tưởng cho mình.

tai-jobhopin-tui-minh-duoc-lam-duoc-choi-duoc-hoc

Tại Jobhopin, tụi mình được làm, được chơi, được học

Bên cạnh đó, trong quá trình làm việc ở team nhân sự, có hai điểm thực sự khiến mình bị “mê hoặc”. Đầu tiên chính là những thử thách mới liên tục đẩy mình ra khỏi vùng an toàn. Mình được trao quyền để dẫn dắt các dự án nhỏ hay trải nghiệm các mảng khác nhau trong nhân sự. Chính nhờ vậy mà mình được khai phá những khả năng mới, cả những điểm yếu cần được cải thiện. Thứ hai, team luôn mang cho mình cảm giác quan điểm và ý kiến của mình được tôn trọng, lắng nghe dù kinh nghiệm mình chưa nhiều. Điều này đã làm mình muốn gắn bó với công ty hơn, muốn cùng đóng góp để có thể tạo ra nhiều giá trị hơn. Vậy để tình yêu mình bền đẹp thì phải làm sao? Sau khi thực tập ở JobHopin, kinh nghiệm của mình là hỏi nhiều nhưng phải hỏi đúng câu, đúng chỗ; chủ động, không ngại thử thách để còn có cơ hội khám phá tiềm năng và chắc chắn chai lì với việc bị la để còn sửa sai rồi làm tốt hơn nữa.

Khi đã thực sự kết thúc ở đây mình cảm thấy đau lòng lắm, không khác gì chia tay người yêu vậy,  nhưng mình vẫn rất tự hào vì là một phần của JobHopin và mình trân trọng từng giây phút ở đây. Nếu hỏi mình học được gì thì thực sự quá nhiều luôn, chắc đủ để viết tập truyện ngắn nên tốt nhất là cứ thử tự mình trải nghiệm hành trình đầy thú vị này nha. 

Love, 

Quynh Ly

P/s: Lần nữa cảm ơn chị Duyên, chị Ngọc và cả team HR vì tất cả <3

Đọc thêm: