people-network

Bạn có bao giờ nghĩ rằng, tại sao mình lại phải đi đến một sự kiện để mở rộng mối quan hệ và làm tốt people network? Bạn chỉ thích một mình và nổi da gà khi trò chuyện cùng người lạ? Bạn ngại ngần khi giao tiếp cùng mọi người?

Nếu những biểu hiện trên nghe có vẻ rất quen thuộc, thì có thể bạn thuộc tuýp người hướng nội.

Theo Hiệp hội rối loạn lo âu và trầm cảm Hoa Kỳ, khoảng 40 triệu người Mỹ mắc chứng rối loạn âu lo. Vì thế, việc phải kết nối cùng mọi người tại các sự kiện kết nối khiến nhiều người lo lắng. Tuy nhiên, có nhiều cách giúp bạn có thể kết nối với mọi người dễ dàng, ngay cả khi bạn là người hướng nội nếu có cho mình mình những bí quyết riêng.

Hãy cùng xem 5 thủ thuật dưới đây để cảm thấy thoải mái hơn trong việc kết nối với mọi người:

Hãy đi cùng bạn bè

Nếu bạn phải tham gia một sự kiện và bạn cảm thấy không thoải mái, hãy đi cùng một người bạn của mình. Điều này hoàn toàn bình thường, bạn sẽ không phải lo lắng khi không biết nói chuyện cùng ai. Hoặc nếu phải giao tiếp, bạn cũng sẽ dễ dàng tham gia vào cuộc trò chuyện hơn.

Để People Network tốt cần thường xuyên mỉm cười

Mỉm cười giúp bạn giải phóng serotonin, dopamine và endorphins. Đây là những chất truyền dẫn hệ thần kinh, giúp bạn có cảm giác lạc quan và hạnh phúc.

Đừng ngại ngần khi đi dạo quanh bữa tiệc, giao tiếp bằng ánh mắt với người đối diện và mỉm cười. Mọi người sẽ cảm thấy bạn thân thiện và một mối quan hệ sẽ bắt đầu dễ dàng hơn.

Tránh đồ uống chứa cafein

Trước sự kiện, bạn nên tránh dùng các loại đồ uống khiến bạn lo lắng nhiều hơn. Trà, cà phê, soda là những thức uống chứa một lượng lớn cafein, chất này sẽ làm tăng nhịp tim của bạn, khiến bạn có cảm giác hồi hộp, lo lắng.

Uống một chút rượu nếu bạn nghĩ là cần thiết

Nếu bạn không thể uống đồ uống chứa cafein để tỉnh táo, vậy thì muốn bình tĩnh phải làm sao? Đơn giản nhất bạn hãy uống một ít rượu vang hoặc bia có trong bữa tiệc. Điều này sẽ khiến bạn thoải mái hơn, nhưng lưu ý đừng nên uống quá nhiều.

peple-network

Thử nói về việc cá nhân khi people network

Khi đi đến một sự kiện kết nối, không nhất thiết bạn cứ chăm chăm nói về công việc, hãy bắt đầu bằng câu chuyện của chính mình. Có cách tốt hơn là bạn hãy nói về chức vụ của mình, hỏi về công việc và các thành tích của người đối diện, công ty của họ.

Hãy bắt đầu bằng câu hỏi: Bạn làm ở công ty nào? Bạn thích làm gì trong giờ giải lao? Bộ phim bạn xem gần đây? Khi trò chuyện về những chủ đề này, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi nói về công việc và bản thân mình.

Những điều trên có thể giúp bạn thoải mái hơn khi đến một bữa tiệc kết nối. Trong những sự kiện lần sau, bạn chắc chắn sẽ thoải mái hơn vì đã biết được một vài gương mặt quen thuộc rồi đấy!

Hy vọng với những chia sẻ trên đây từ JobHop bạn đã có cho mình bí kíp kết nối với mọi người, từ đó mở rộng khả năng tìm thấy công việc phù hợp từ chính các mối quan hệ này.