people-analytics

Phân tích dữ liệu + HR = Tuyển dụng thông minh hơn?

Bạn có biết? Một quy trình tuyển dụng chuẩn chỉnh sẽ thường tiêu tốn: 

  • Trung bình 3-4 tuần để tìm một ứng viên phù hợp
  • 30 phút – 2 giờ chuẩn bị cho buổi phỏng vấn
  • 60% nhà tuyển dụng bị “bùng kèo” trước khi buổi phỏng vấn diễn ra

Quy trình tuyển dụng chậm chạp, cồng kềnh sẽ khiến doanh nghiệp “đánh rơi” các ứng viên tiềm năng. Ngược lại, tuyển quá nhanh lại dễ chọn sai người, đôi khi còn ngốn gấp đôi thời gian cũng như kinh phí để thực hiện lại quy trình một lần nữa. Bài toán tuyển dụng nan giải này đánh dấu sự xuất hiện của những khái niệm như People Analytics (phân tích dữ liệu nhân sự), khi mà người làm HR có thể dựa trên khối lượng dữ liệu khổng lồ để đưa ra quyết định thu nạp nhân tài, lên chiến lược tuyển dụng,…Hoặc thậm chí là những quyết định dẫn đến sự thành bại của một doanh nghiệp.

Dữ liệu nhân viên hoặc ứng viên doanh nghiệp không thiếu, nhưng hầu hết vẫn chưa có cách thức khai thác triệt để. Không lý nào chúng ta lại thu thập và đo lường hiệu suất làm việc bằng hằng hà sa số những chỉ số như KPI, ROI rồi để đó. Những dãy số này ngoài nói lên hiệu quả công việc, hẳn chúng phải có ảnh hưởng nhiều hơn là vấn đề nhân sự. 

Phân tích dữ liệu nhân sự là hệ quả tất yếu của giai đoạn chuyển đổi số toàn cầu. Gạt bỏ những phương thức đánh giá đầy thiên kiến, nhà lãnh đạo lúc này đưa ra quyết định chính xác và công bằng hơn nhờ những “con số biết nói”. Hậu đợt dịch lần 4, khi các doanh nghiệp trở nên cạn kiệt ngân sách, làm thế nào ứng dụng People Analytics chắc cú vẫn là câu hỏi còn bỏ ngỏ. 

AMA #9: People Analytics: Game-changer For Talent Acquisition & HR

Muốn tham khảo chuyên môn, hỏi ý kiến chuyên gia. Ngày 18/11/2021 sắp tới, tham gia AMA “People Analytics: Game-changer For Talent Acquisition & HR” do JobHopin và Digikigai đồng tổ chức để được giải đáp những thắc mắc xoay quanh chủ đề phân tích dữ liệu nhân sự hiệu quả. Hiểu và mở rộng góc nhìn về cách những chuyên gia nhân sự tiếp cận data-driven để giải quyết những vấn đề nan giải trong quy trình tuyển dụng. 

Chuyên gia khách mời góp mặt trong sự kiện: 

  • Chị Trang Nguyễn (Talent Acquisition Director One Mount Group)
  • Chị Trang Phạm (Human Resource Manager Spores)
  • Anh Tú Bùi (CGO JobHopin)

Bạn đã sẵn sàng? Tham gia ngay cùng chúng tôi:

📢 Ngôn ngữ: Tiếng Việt

⏰ Thời gian: 12:30 – 2:00 PM, ngày 18/11/2021

ĐĂNG KÝ NGAY

AMA là gì?

Viết tắt của cụm từ Ask Me Anything (Hỏi tôi bất kỳ điều gì), AMA là chương trình hỏi đáp trực tuyến, nơi người xem có thể đặt câu hỏi và nhận được trả lời từ các diễn giả. Khái niệm AMA được khơi nguồn và lan tỏa rộng rãi từ Reddit, mạng xã hội sở hữu hơn 400 triệu người dùng.

Điểm đặc biệt khiến AMA trở nên phổ biến là tính linh hoạt. AMA có thể được tổ chức tại bất kỳ đâu, với bất kỳ chủ đề nào. Diễn giả tại buổi AMA là người có chuyên môn sâu sắc trong lĩnh vực của họ và sẵn sàng giải đáp những câu hỏi, thắc mắc của người xem. Hiện nay, bạn có thể tham gia AMA thông qua webinar, livestream để đặt câu hỏi trực tiếp đến diễn giả.

Làm sao để tham gia AMA JobHopin?

Ngày 18/11, JobHopin sẽ ra mắt số AMA thứ 9. Để tham gia, bạn hãy:

  • Theo dõi, cập nhật thông tin, và đặt lịch hẹn tham gia chương trình
  • Chuẩn bị câu hỏi dành cho diễn giả
  • Tham gia buổi livestream và tích cực bình luận câu hỏi

Tham gia Cộng đồng Digikigai của JobHopin để nhận thông báo mới nhất về các sự kiện hấp dẫn trong tương lai.

JobHopin Team