cong-viec-freelance-jobhop

Những năm trở lại đây, công việc Freelance ngày một trở nên phổ biến và nhận được quan tâm của nhiều người. Nhiều doanh nghiệp cũng có nhu cầu tuyển dụng Freelancer làm việc tự do nhằm tiết kiệm chi phí ở một số công việc không cần đến văn phòng.

Mỗi ngành nghề sẽ có những yêu cầu riêng và bạn cần dựa nào năng lực của mình để chọn ra công việc Freelance phù hợp. Dưới đây là tổng hợp các công việc Freelance phổ biến tại Việt Nam bạn có thể tìm hiểu và nhận dự án cho riêng mình.

1. Viết bài website SEO

Công việc không đòi hỏi nhiều kinh nghiệm và bạn có thể được đào tạo khi nhận việc. Đây cũng là công việc phổ biến hiện nay với chi phí thấp và bạn có thể dễ dàng tìm kiếm thông qua các hội nhóm trên mạng xã hội.

cong-viec-freelance-viet-bai-website-seo-jobhop

Bạn có thể nhận viết ngoài thời gian chính thức như một cách cải thiện thu nhập hiệu quả và không tốn công di chuyển. Thông thường, bạn sẽ nhận chủ đề qua mạng và gửi lại bài viết đúng chuẩn SEO (có kèm file hướng dẫn). Công việc này đặc biệt phù hợp cho sinh viên muốn nâng cao tay nghề viết lách và được xem là công việc Freelance phổ biến nhất hiện nay.

2. Thiết kế

Ở đây, bạn có thể là tất cả các công việc liên quan đến hình ảnh như thiết kế ảnh cho bài viết website, mạng xã hội hoặc các ấn phẩm truyền thông khác. Tương tự như viết lách, công việc thiết kế cho bạn chủ động thời gian và địa điểm làm việc. Cùng với các tiêu chí về thẩm mỹ trong mỗi sản phẩm, công việc thiết kế trở nên hot hơn bao giờ hết.

Thông qua hình ảnh, người làm thiết kế truyền tải thông điệp của thương hiệu đến người tiêu dùng và từ đó góp phần quan trọng vào quyết định mua hàng. Nếu bạn có năng khiếu về lĩnh vực này, đừng ngại thử sức với công việc này. Đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để cải thiện năng lực cá nhân dành cho những bạn mới ra trường hoặc những ai có nhu cầu cải thiện thu nhập bên cạnh công việc chính thức.

Xem thêm: Top 5 công việc đắt giá nghề khách sạn nhà hàng

3. Lập trình viên

Xây dựng website là công việc được ưu tiên hàng đầu của hầu hết các công ty hiện nay, đặc biệt với các trang bán hàng online. Cùng với nhu cầu mua sắm, các trang web này sẽ hỗ trợ truyền thông thương hiệu tốt hơn. 

cong-viec-freelance-jobhop-lap-trinh-vien

Chính điều này đã thu hút phần lớn freelancer lập trình làm việc cho những thương hiệu nhỏ lẻ với nhu cầu tính năng đơn giản. Bạn có thể làm việc theo nhóm hoặc cá nhân tùy vào nhu cầu của khách hàng. 

4. Trợ lý ảo

Bạn từng có kinh nghiệm làm việc như trợ lý cá nhân ở bất cứ lĩnh vực nào, hôm nay, bạn có thể bắt đầu với công việc tự do cho nhiều khách hàng tại nhà của mình. Công việc trợ lý ảo diễn ra thông qua điện thoại hoặc online hoặc mạng xã hội đều được miễn là ông chủ của bạn chấp nhận hình thức đó.

Để làm công việc này đòi hỏi bạn phải là người giao tiếp tốt, làm việc độc lập, biết thuyết phục và đàm phán với khách hàng thay ông chủ thực. Một số ông chủ sẽ cấp cho bạn những quyền hạn đặt biệt và công cụ hỗ trợ công việc tốt hơn. Tuy nhiên, kết quả đem về phải tương xứng với những đặc quyền bạn được giao cho.

5. Gia sư online

Hình thức dạy học online phổ biến những năm trở lại đây khi internet phát triển với tốc độ cao và bạn có thể làm công việc này tại nhà. Có khá nhiều website hiện nay được xem như kênh trung gian để bạn đăng ký làm giáo viên online và họ sẽ thay bạn tìm học viên. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể nhận công việc này, một số vị trí công việc yêu cầu bạn phải có bằng cấp hoặc chứng chỉ giảng dạy trước khi bắt đầu công việc.

cong-viec-freelance-gia-su-online-jobhop

6. Nhập dữ liệu

Nếu tốc độ gõ máy tính của bạn nhanh, không công việc freelance nào phù hợp hơn công việc này. Đây là công việc khá nhẹ nhàng vì không yêu cầu bạn phải suy nghĩ quá nhiều, tất cả mẫu có sẵn và bạn chỉ việc nhập theo đó mà thôi. Công việc này không yêu cầu người làm phải đến văn phòng. Do đó, bạn có thể nhận việc và làm tại nhà nếu muốn kiếm thêm thu nhập và suy nghĩ nặng đầu.

Với những chia sẻ trên đây, bạn đã chọn cho mình công việc thích hợp hay chưa? Dù bắt đầu công việc nào, đừng bỏ qua những kỹ năng mềm quan trọng để có thể nhận dự án thành công.

JobHopin Team