nhay-viec-cuoi-nam-jobhop

Thời điểm cuối năm, nếu bạn cảm thấy chán nản với công việc hiện tại nhưng không dám nhảy việc cuối năm vì lo rằng: Liệu đó có phải một quyết định đúng đắn hay không? Những thông tin trong bài viết sau đây sẽ giúp bạn phân tích được nguyên nhân, cơ hội và rủi ro khi “nhảy việc” vào cuối năm!

Lý do để bạn nhảy việc cuối năm?

Bạn cảm thấy chế độ lương thưởng trước mắt không còn phù hợp

Có thể nói đây chính là nguyên nhân hàng đầu ảnh hưởng đến quyết định nghỉ việc của nhân viên tại nhiều công ty. Chế độ đãi ngộ phù hợp giúp bạn có thể nuôi sống bản thân và gia đình, có thể được xem là động lực để mỗi người phấn đấu làm việc chăm chỉ mỗi ngày. Khi nhu cầu về đãi ngộ không được đáp ứng, rất nhiều người sẽ dễ rơi vào trạng thái chán nản, mệt mỏi và từ đó đưa ra quyết định muốn từ bỏ.

nhay-viec-cuoi-nam-jobhop

Môi trường làm việc khiến bản thân bị áp lực

Nhiều người đi làm gặp phải tình trạng không hòa đồng được với đồng nghiệp, mỗi ngày phải đứng ra giải quyết rất nhiều công việc với cường độ cao, làm việc lâu năm không được trọng dụng,… Có thể nói vấn đề liên quan đến môi trường làm việc được xem là lý do quan trọng thứ hai dẫn đến quyết định nghỉ việc của nhiều nhân viên. Lý do này chỉ đứng sau việc không nhận được đãi ngộ tốt từ nơi làm việc.

Dám đương đầu với những thử thách mới

Bên cạnh những vấn đề liên quan đến quyền lợi cá nhân cũng như môi trường làm việc, rất nhiều người nghỉ việc bởi vì họ là những nhân viên có năng lực cao, có hoài bão và mong muốn từ bỏ công việc hiện tại để được cống hiến thật nhiều cho công việc và lý tưởng của mình.

Tin tưởng vào năng lực của bản thân là điều rất tốt, tuy nhiên chúng ta cũng nên nhìn nhận một cách khách quan về việc chuẩn bị đầy đủ và xác định xem thực sự mục tiêu mà mình đang hướng đến là gì. Bởi vì thời điểm cuối năm chính là thời điểm mà nhân sự tại các công ty rất ít có những biến động, điều đó khiến cơ hội nghề nghiệp tương đối ít, kéo theo việc định hướng cho tương lai trở nên hạn hẹp hơn.

Nếu sau khi cân nhắc những yếu tố trên bạn vẫn cảm thấy muốn nghỉ việc, cảm thấy đây là bước đi cần thiết để sự nghiệp thăng tiến thì bạn hãy quyết định nhanh chóng.

Cơ hội và rủi ro trong nhảy việc cuối năm

Cơ hội khi nhảy việc cuối năm

Thời điểm cuối năm, một số công ty sẽ tiến hành tuyển dụng nhân sự nhằm mục đích để bổ sung nhân lực và hoàn thiện chỉ tiêu về mặt doanh số. Đặc biệt, một số vị trí cao cấp và những nhân viên có năng lực, kinh nghiệm sẽ được săn đón nhằm mục đích phục vụ cho nhu cầu quản lý và đào tạo đội nhóm cũng như yêu cầu về khả năng nhanh chóng bắt nhịp công việc. Vì vậy, nếu bạn tự tin với năng lực của bản thân thì bạn sẽ có khá nhiều lựa chọn để đến với một công việc mới ưng ý.

nhay-viec-cuoi-nam-co-tot-khong-jobhop

Không chỉ vậy, việc nhảy việc cuối năm cũng có thể cho thấy nhân viên đó là một người có tinh thần làm việc tự do, năng động, tự tin dám đương đầu với thử thách mới. Vấn đề này sẽ được nhà tuyển dụng lưu ý và đánh giá cao về bạn hơn.

Rủi ro khi nhảy việc cuối năm

Có thể nói vào thời điểm cuối năm, những công ty tuyển dụng nhân sự mang tính thời vụ, tạm thời nhiều nhưng cơ hội tìm kiếm công việc ổn định lâu dài tương đối ít. Không chỉ vậy, hiện nay có khá nhiều công ty đăng tuyển nhân sự vào thời điểm cuối năm, nhưng để vượt qua được tất cả các vòng xét duyệt để được nhận vào công ty thì có thể sẽ kéo dài đến thời điểm vào tận đầu năm sau. Việc nghỉ việc vào cuối năm và không tìm được công việc mới sẽ khiến bạn đối mặt với vấn đề con số thưởng tết của bạn bằng 0.

Vì vậy nếu không có những sự chuẩn bị tốt, chúng ta rất có thể sẽ đối mặt với tình trạng thất nghiệp, thiếu thốn tiền bạc và bất an vì mình phải liên tục tìm kiếm công việc, nộp hồ sơ, phỏng vấn ở nhiều nơi.  Vì vậy, đứng trước những rủi ro này, bạn hãy suy nghĩ kỹ.

Nhảy việc cuối năm vừa là cơ hội vừa là thử thách đối với nhiều nhân viên. Bạn cần hiểu rõ năng lực, kỹ năng của bản thân và có những sự chuẩn bị, suy xét cẩn thận. Hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn có những quyết định đúng đắn, tạo bước đệm quan trọng nhằm phát triển sự nghiệp của mình.

JobHop Team