Nghe chia sẻ của anh Jack Nguyễn – Insider về tư duy dữ liệu

Ngày nay, công nghệ tân tiến cho phép chúng ta tìm kiếm và thu thập dữ liệu đơn giản hơn bao giờ hết. Được sự trợ giúp của đa dạng mô hình công nghệ, chắc hẳn bạn nghĩ thật đơn giản để khai thác triệt để các loại dữ liệu? Sự thật không phải thế, mặc cho sự hỗ trợ của công nghệ, chúng ta vẫn thường xuyên gặp trở ngại trong việc đọc, hiểu và sử dụng dữ liệu. 

Nắm được tình hình chung đó, vừa qua ngày 02/07/2021,  chương trình Fireside Chat with Experts #2: Data & Technology in Customer Engagement đã đi sâu vào giải đáp các thắc mắc xoay quanh khai thác triệt để dữ liệu để tăng gắn kết khách hàng. Với sự tham gia của khách mời đặc biệt Jack Nguyen, hiện là SEA Regional Managing Director – Insider và host Bùi Quang Tinh Tú, CGO JobHopin. 

Đầu tiên, cùng điểm qua thông tin về khách mời đặc biệt của Fireside Chat #2, anh Jack Nguyen. Trước khi quyết định gắn bó cùng Insider, Jack Nguyen từng có nhiều năm kinh nghiệm đa lĩnh vực như E-commerce, TelCom, FMCG. Trong đó, anh thường xuyên đảm nhận các vị trí ở các phân mảng Marketing như Online Marketing, Marketing Analytics và đặc biệt là Display & Customer Analytics. Nói về Insider, anh cho biết đây là nền tảng công nghệ giúp doanh nghiệp phát triển bền vững thông qua khai thác, ứng dụng dữ liệu. Thay vì tập trung vào doanh nghiệp, Insider lấy trọng tâm phát triển bền vững với đích đến luôn là khách hàng. Có thể nói Jack Nguyen và Insider chính là mảnh ghép hoàn hảo cho chủ đề “Data & Technology in Customer Engagement” lần này. 

Muốn hiểu tận dụng dữ liệu con người cần thay đổi tư duy

Xuyên suốt chương trình, bên cạnh đưa ra giải pháp cho các vấn đề về khai thác tiềm năng của dữ liệu bằng công nghệ, Jack Nguyen liên tục nhắc đến vai trò của tư duy như cốt lõi quyết định sự thành bại của doanh nghiệp khi dấn thân vào dữ liệu. Theo anh, thế giới dữ liệu vô cùng rộng lớn, nhưng việc khai thác chuẩn chỉnh nằm ở tuy duy human-to-human của cá nhân, doanh nghiệp. Nhờ tư duy này, một doanh nghiệp có thể tiếp cận đến bất cứ điểm chạm nào của khách hàng. 

Chi tiết hơn, anh lấy Amazon như tấm gương sáng trong việc vận dụng thành công lối tư duy này. Jeff Bezos, người sáng lập Amazon có nổi ám ảnh cực kỳ lớn với trải nghiệm khách hàng. Ông từng dặn dò nhân viên không cần chú tâm đến đối thủ. Vì theo Jeff Bezos: “Khách hàng mới đáng lưu tâm, bởi họ mới là những người có tiền.” 

Chưa dừng lại ở đó, Jack Nguyen còn đề cập đến hàng loạt các lỗi sai mà chúng ta thường gặp phải khi khai thác dữ liệu. Từng vấn đề mà Jack Nguyen đề ra đều được anh cho ví dụ rất cụ thể và chi tiết, giúp người tham gia có cái nhìn cận cảnh hơn về bức tranh lớn mang tên “dữ liệu” và những khía cạnh còn khuất xoay quanh chủ đề này. 

Nếu bạn bỏ lỡ buổi chia sẻ Fireside Chat with Experts #2: Data & Technology in Customer Engagement vừa qua, hãy yên tâm nhé vì bạn hoàn toàn có thể nghe lại tại kênh Podcast Digikigai. Trong thời gian tới, những buổi chia sẻ thú vị và bổ ích của JobHopin và Digikigai đều sẽ được đăng tải lại trên kênh này để bạn luôn có thể nghe lại khi cần đấy!

 NGHE LẠI PODCAST 

Chương trình trò chuyện cùng chuyên gia sẽ được diễn ra mỗi Thứ Sáu hàng tuần, tham gia Cộng đồng Digikigai của JobHopin để không bỏ lỡ những buổi chia sẻ hấp dẫn sắp tới.

JobHopin Team